“เสนา” ปรับแผน เพิ่มพอร์ตคอนโดฯต่ำล้าน “เสนาคิทท์” เกือบเท่าตัวเป็น 3,700 ล้าน

เสนา ดีเวลลอปเม้นท์ ปรับแผนเปิดคอนโดมิเนียมต่ำล้านแบรนด์ “เสนาคิทท์” 8 โครงการ มูลค่า 3,704 ล้านบาท จากเดิม 6 โครงการ มูลค่า 2,100 ล้านบาท เจาะลูกค้ายุคโควิดผู้มีรายได้ต่ำกว่า 2 หมื่นบาท/เดือน

วันที่ 16 มิถุนายน 2564 ผศ.ดร.เกษรา ธัญลักษณ์ภาคย์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เสนาดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) หรือ SENA เปิดเผยถึงทิศทางการดำเนินงานในช่วงครึ่งปีหลัง 2564 ว่า บริษัทยังคงมุ่งสู่เป้าหมายตามต้นปีที่ได้ประกาศไว้ ภายใต้มาตรการ “SENA Strong” ล่าสุดปรับแผนเปิดโครงการใหม่ จาก 17 โครงการ รวมมูลค่า 15,700 ล้านบาท เป็น 18 โครงการ16,764 ล้านบาท

ประกอบด้วย 1.คอนโดมิเนียมต่ำล้าน แบรนด์เสนาคิทท์ 8 โครงการ มูลค่า 3,704 ล้านบาท 2. คอนโดมิเนียม 3 โครงการ 7,420 ล้านบาท 3.บ้านเดี่ยว 5 โครงการ มูลค่า 4,118 ล้านบาท และ 5.ทาวน์เฮาส์ เสนาอีโคทาวน์ 2 โครงการ มูลค่า 1,522 ล้านบาท ทั้งนี้ ยังคงเป้ายอดขายเดิมที่ 11,100 ล้านบาท และเป้ารายได้ 10,000 ล้านบาท

สำหรับ “เสนาคิทท์” เป็นหนึ่งใน Brand Product ของเสนาที่ขับเคลื่อนแผนธุรกิจในขณะนี้ โดยเพิ่มโอกาสการเข้าถึงของคนที่มีรายได้จำกัด หรือผู้ที่มีรายได้ต่ำกว่า 20,000 บาท/เดือน เป็น First Jobber ไม่มีหนี้เยอะ ต้องการที่อยู่อาศัยเป็นของตัวเอง ในราคาที่สามารถจับต้องได้ พัฒนาภายใต้ Concept “เสนาคิทท์ คอนโดของคนช่างคิด” โดย Key Success อยู่ใกล้แหล่งงาน และเงินที่ผ่อนจ่ายเท่ากับค่าเช่าอพาร์ตเมนต์

จากการศึกษาคอนซูเมอร์อินไซต์ลูกค้าเสนาคิทท์ พบว่า 1. คอนโดฯ ที่ตอบโจทย์ความต้องการลูกค้า ต้องมีทำเลใกล้แหล่งงาน เพื่อความสะดวกสบาย และช่วยลดค่าใช้จ่ายในการเดินทาง 2. ราคาไม่แพง สามารถจับต้องได้ แต่ได้ของที่คุ้มค่า 3. ที่อยู่อาศัยถือเป็นปัจจัย 4 มีคนจำนวนมากที่ต้องการมีที่อยู่อาศัยเป็นของตัวเอง แต่ฐานรายได้เอื้อมไม่ถึงราคาทาวน์เฮาส์ในทำเลเดียวกัน ดังนั้น คอนโดฯราคาต่ำล้านจึงเข้ามาตอบโจทย์ให้กับลูกค้าในกลุ่มนี้

ทั้งนี้ เสนาพัฒนาโปรดักต์ภายใต้แนวคิด “Made From Her” ซึ่งเป็น DNA ของเสนาที่ถูกนำไปใช้ในการออกแบบและพัฒนาโครงการที่อยู่อาศัยในปัจจุบันและโครงการที่จะเกิดขึ้นในอนาคต เพื่อนำไปสู่สิ่งที่ดีที่สุดคืนกลับไปสู่ลูกค้า เน้นเจาะทำเลรอบนอกเมือง ใกล้แหล่งงาน เน้นขนาดโครงการไม่ใหญ่มาก ฟังก์ชั่นภายในออกแบบกั้นห้องเป็นสัดส่วน ให้พื้นที่ส่วนกลาง สิ่งอำนวยความสะดวกครบและคุ้ม เพียบพร้อมเหมาะกับการอยู่อาศัย

“ฟาซิลิตี้บางอย่าง เช่น สระว่ายน้ำที่มีเป็นบางโครงการ จริง ๆ แล้วเสนาอยากให้มีฟาซิลิตี้ครบครันทุกโครงการ เพราะเรารู้สึกว่าการซื้อที่อยู่อาศัยของคนกลุ่มนี้ไม่รู้ว่าครั้งต่อไปจะซื้ออีกเมื่อไหร่ เพราะฉะนั้นเราก็อยากทำให้ที่อยู่อาศัยนี้ดีที่สุดสำหรับเขา แต่ก็ขึ้นอยู่กับว่าลูกค้าจะแบกรับภาระค่าใช้จ่ายส่วนกลางไหวหรือไม่ เพราะถ้ามีสระว่ายน้ำค่าส่วนกลางก็จะแพงขึ้น ถ้าเป็นโครงการใหญ่ที่มีจำนวนห้องเยอะสามารถหารเฉลี่ยทำให้ค่าใช้จ่ายลดลงได้ ส่วนบางโครงการไม่มีสระว่ายน้ำเพราะคิดว่าลูกค้าจะเมนเทนค่าส่วนกลางไม่ไหว” ผศ.ดร.เกษรากล่าว

ปัจจุบัน เสนาฯ มีคอนโดฯ เสนาคิทท์อยู่ระหว่างขายและโครงการเตรียมเปิดตัวใหม่ 12 โครงการ มูลค่า 5,010 ล้านบาท แบ่งเป็นโครงการอยู่ระหว่างขาย 4 โครงการ รวม 1,306 ล้านบาท ได้แก่ เสนาคิทท์ เพชรเกษม – พุทธมณฑล สาย 7, เสนาคิทท์ เอ็มอาร์ที – บางแค, เดอะ คิทท์ รังสิต – ติวานนท์ และเดอะ คิทท์ พหลโยธิน – คูคต

แผนเปิดโครงการใหม่ในปี 2564 จำนวน 8 โครงการ รวมมูลค่า 3,704 ล้านบาท โดย ไตรมาส 1/64 เปิดแล้ว 1 โครงการ “เสนาคิทท์ เวสต์เกต-บางบัวทอง” มียอดขายแล้ว 50% อีก 7 โครงการ มีแผนเปิดตัวไตรมาส 3/64-4/64 ได้แก่ 1. เสนาคิทท์ ฉลองกรุง-ลาดกระบัง 2.เสนาคิทท์ บางปู 3.เสนาคิทท์ บีทีเอส สะพานใหม่ 4.เสนาคิทท์ รังสิต-คลอง 4 5. เสนาคิทท์ เอ็มอาร์ที-บางแค (เฟส 2) 6.เสนาคิทท์ ศรีนครินทร์-ศรีด่าน และ 7.เสนาคิทท์ ธรรมศาสตร์-คลอง 1