แสนสิริอัดงบฯ 40 ล้าน ปูพรมซิโนฟาร์ม 37,000 โดส พนักงาน-สังคม คนละครึ่ง

เศรษฐา ทวีสิน
เศรษฐา ทวีสิน

“แสนสิริ” อัดงบฯ 40 ล้านบาท ปูพรมฉีดซิโนฟาร์ม 37,000 โดส พนักงาน-ครอบครัว-สังคม พร้อมรุกขยายผลช่วยสังคม ด้วยกลยุทธ์ “แสนสิริและสังคม…คนละครึ่ง” แบ่งวัคซีนที่ได้รับจัดสรรกว่า 50% ให้คู่ค้า พันธมิตร ชุมชนรอบข้าง และผู้ด้อยโอกาส

วันที่ 25 มิถุนายน 2564 นายเศรษฐา ทวีสิน ประธานอำนวยการและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า เพื่อดูแลพนักงานแสนสิริทุกคน และครอบครัว ตลอดจนคืนประโยชน์แก่สังคม ได้จัดสรรวัคซีนที่ได้รับจากราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ จำนวน 37,000 โดส ให้แก่พนักงาน และครอบครัว 18,000 โดส (9,000 คน) และอีก 19,000 โดส ให้แก่คู่ค้า พันธมิตร ชุมชนรอบข้าง และผู้ด้อยโอกาส (9,500 คน) เพื่อที่ประเทศไทยจะได้เดินหน้า พร้อมรับการเปิดประเทศในไตรมาส 4 อย่างมีประสิทธิภาพ

ทั้งนี้ ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ มีกฎเกณฑ์ให้ผู้รับการจัดสรรวัคซีน จะต้องบริจาคขั้นต่ำ 10% เพื่อสังคม และผู้ด้อยโอกาส

“แสนสิริ ขอขอบคุณราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ที่พิจารณาเห็นชอบจัดสรรวัคซีนซิโนฟาร์ม ซึ่งเป็นวัคซีนชนิดเชื้อตาย (Inactivated Vaccine) ให้แก่บริษัท จำนวน 37,000 โดสแก่แสนสิริ ซึ่งการขอจัดสรรวัคซีนในครั้งนี้เนื่องจากแสนสิริเห็นความสำคัญของการฉีดวัคซีนทั่วถึงที่สุดเร็วที่สุด อีกทั้งวัคซีนต้องเข้าถึงได้สำหรับคนทุกกลุ่มในสังคมอย่างเท่าเทียม ไม่เว้นแม้แต่ผู้ยากไร้หรือผู้ด้อยโอกาส”

นายเศรษฐากล่าวว่า “พนักงานเป็นส่วนหนึ่งในการขับเคลื่อนองค์กร เมื่อทุกคนเต็มที่ในการทำงานและดูแลลูกค้ากว่า 100,000 คนอย่างดีที่สุด องค์กรก็พร้อมจะทำเต็มที่ที่จะดูแลให้พนักงานทุกคนมีความอุ่นใจปลอดภัยในการทำงานและใช้ชีวิต ซึ่งเรายังดูแลเพิ่มเติมต่อไปยังครอบครัวพนักงานและผู้อยู่ร่วมบ้านเดียวกันกับพนักงาน พนักงานขาย แม่บ้าน พนักงานรักษาความปลอดภัย ฯลฯ ได้รับการฉีดวัคซีน 100% ก็ถือเป็นการยกระดับมาตรการความปลอดภัยอุ่นใจในการอยู่อาศัยในโครงการแสนสิริทุกโครงการได้อย่างดี”

แสนสิริยังจะจัดสรรวัคซีนส่วนหนึ่งให้แก่ชุมชนรอบข้างสิริ แคมปัสซึ่งเป็นสำนักงานใหญ่ของแสนสิริที่ตั้งอยู่ที่ T77 สุขุมวิท 77 อาทิ วินมอเตอร์ไซค์ พนักงานในฮาบิโตะ มอลล์ แม่ค้าแผงลอย ผู้ยากไร้ในชุมชน ฯลฯ รวมกว่า 2,000 ชีวิต เพราะเล็งเห็นแล้วว่าคนกลุ่มนี้มีความลำบากในการเข้าถึงวัคซีน

โดยที่การฉีดวัคซีนซิโนฟาร์ม เริ่มตั้งแต่วันที่ 30 มิถุนายนนี้ ต่อเนื่องวันละ 1,500-2,500 คน ณ สถานพยาบาลในเครือโรงพยาบาลกรุงเทพ (BDMS) และจะครบ 2 เข็มในช่วงสัปดาห์แรกของเดือนสิงหาคม 2564 โดยแสนสิริจะรับผิดชอบค่าจัดซื้อวัคซีนและค่าใช้จ่ายในการดำเนินการฉีดวัคซีนที่เกิดขึ้นรวม 40 ล้าน

การจัดสรรวัคซีนซิโนฟาร์มจำนวน 37,000 โดส ด้วยกลยุทธ์ “แสนสิริและสังคม…คนละครึ่ง” นี้อยู่ภายใต้มาตรการ “Sansiri Care…เพราะเราห่วงใย” ช่วยเหลือ 4 เสาสังคมอย่างต่อเนื่อง ดำเนินการมาตั้งแต่ไตรมาส 1 ปี 2563 จนถึงปัจจุบัน อาทิ การยกระดับมาตรการความปลอดภัยในโครงการ, การช่วยเหลือ SMEs ที่เป็นลูกบ้านแสนสิริ, การจัดตั้ง Sansiri Care Relief Fund กองทุน 5 ล้านบาท จากการระดมเงินส่วนตัวของคณะผู้บริหารระดับสูงเพื่อดูแลพนักงานแสนสิริและบริษัทในเครือ, การซื้อประกันภัยโควิด-19 แจกพนักงานทุกคน รวมถึงการบริจาคและสนับสนุนกระทรวงสาธารณสุขรวมมูลค่ากว่า 20 ล้าน

“วัคซีนเปรียบเสมือนเกราะที่ทำให้สังคมเดินหน้าต่อได้ วันนี้เราพอมีกำลังที่จะช่วยเหลือพนักงาน คู่ค้าและพันธมิตร รวมถึงสังคมให้เข้าถึงวัคซีนได้ง่ายขึ้น ก็ขอทำเต็มที่เพื่อเป็นฟันเฟืองหนึ่งของเครื่องจักรประเทศไทยในการลดความเสี่ยงของการระบาดของโควิด-19 และเตรียมพร้อมรับการเปิดประเทศในไตรมาส 4 ปีนี้” นายเศรษฐากล่าว