จระเข้ย้ำแบรนด์ Green Products ตอบโจทย์ยุคนิวนอร์มอล-WFH

พงษ์พันธุ์ ประทีปมโนวงศ์

จระเข้มุ่งเน้นพัฒนาผลิตภัณฑ์ก่อสร้างที่ดีต่อสุขภาพและสิ่งแวดล้อม ชี้ตลาดยุคต่อไปคนจะยิ่งให้ความสำคัญกับอาคารที่เป็นมิตรต่อโลกและบ้านที่ปลอดภัยต่อสุขภาพมากกว่าเดิม เล็งเพิ่ม Jorakay Green Products ในทุกหมวดสินค้า แม้ต้นทุนการผลิตจะสูงขึ้น แต่จะส่งผลดีในระยะยาวกับลูกค้าและสิ่งแวดล้อม

นายพงษ์พันธุ์ ประทีปมโนวงศ์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานการตลาด บริษัท จระเข้ คอร์ปอเรชั่น จำกัด ผู้ผลิตและจำหน่ายสินค้างานก่อสร้าง ซ่อมแซม และตกแต่ง เปิดเผยว่า แนวโน้มผู้บริโภคยุคใหม่ให้ความสำคัญกับผลิตภัณฑ์ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมเพิ่มขึ้น “จระเข้” จึงคิดค้นนวัตกรรมในทุกกลุ่มผลิตภัณฑ์ ทั้งกาวซีเมนต์ กาวยาแนว ผลิตภัณฑ์กันซึม ซีเมนต์แต่งผิว ผลิตภัณฑ์ปรับพื้น และกลุ่มผลิตภัณฑ์สี

ทั้งนี้ ผลิตภัณฑ์ในเครือจระเข้เป็นรายแรกที่มีนวัตกรรมสินค้าที่ผ่านมาตรฐานอาคารเขียวในระดับสากลครบทุกกลุ่มผลิตภัณฑ์ โดยเฉพาะประเด็นคุณภาพอากาศภายในอาคาร โดยกลุ่มสินค้าJorakay Green products ได้รับการทดสอบแล้วว่ามีค่า VOCs ต่ำหรือไม่มีเลยในบางผลิตภัณฑ์ (monVOCs) ช่วยลดความเสี่ยงการเกิดโรคมะเร็ง เพื่อคุณภาพของทุกชีวิตที่ยั่งยืนและเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม สอดคล้องกับมาตรฐานระดับโลกอย่าง LEED, WELL และ TREES

สำหรับกลยุทธ์การทำตลาดปี 2564 นี้ บริษัทเน้นสื่อสารผ่านแนวคิดหลัก คือ “Original Green Products ต้นแบบผลิตภัณฑ์ก่อสร้าง เพื่อความยั่งยืน” ได้แก่ “กาวซีเมนต์จระเข้เขียว” คุณภาพมาตรฐานอเมริกาที่มีส่วนแบ่งตลาดสูงสุดมาอย่างต่อเนื่อง,

“กาวยาแนวจระเข้ พรีเมี่ยม พลัส” ยับยั้งการเกิดราดำรายแรกด้วยเทคโนโลยีไมโครแบนซึ่งเป็นที่ยอมรับทั่วโลก, “จระเข้ เฟล็กซ์ ชิลด์” ซีเมนต์ทากันซึมชนิดยืดหยุ่นแบบส่วนผสมเดียวรายแรก ใช้งานง่ายเพียงผสมน้ำลดการใช้สารเคมีทำละลาย พร้อมคุณสมบัติที่มีค่า VOCs ต่ำ และไม่มีสารพิษ สามารถใช้กับถังเก็บน้ำดื่มหรือบ่อเลี้ยงปลาได้

และ “สีจระเข้ คัลเลอร์ซีเมนต์” นวัตกรรมการผสานอนุภาคสีลงในเนื้อซีเมนต์ทนทานถึง 15 ปี ยับยั้งการเกิดราดำ ตะไคร่น้ำ ด้วยเทคโนโลยีไมโครแบน


“ที่อยู่อาศัยในยุค new normal ผู้คนจะใช้เวลาอยู่ที่บ้านเพิ่มมากขึ้น พื้นที่ในบ้านจึงต้องมีความสะอาดปลอดภัยและไม่ส่งผลเสียต่อสุขภาพ บริษัทตั้งเป้าภายใน 3 ปีจะพัฒนาสินค้ากลุ่มกรีนโปรดักต์ให้มีมากยิ่งขึ้น เพราะเรื่องสิ่งแวดล้อมยิ่งช่วยกันยิ่งดีกับโลก ดีกับเราทุกคน” นายพงษ์พันธุ์กล่าว