กรมทางหลวง จ่อผุด รพ.สนาม-ศูนย์พักคอย 3 แห่ง “ฉะเชิงเทรา-โคราช”

“กรมทางหลวง” ร่วมด้วยช่วยกัน ผุด รพ.สนาม-ศูนย์พักคอยใน 2 จังหวัด “ฉะเชิงเทรา-โคราช” สั่งทุกแขวงทางหลวงช่วยเหลือประสานนำผู้ป่วยส่งถึง รพ.บ้านเกิด

วันที่ 28 กรกฎาคม 2564 นายสราวุธ ทรงศิวิไล อธิบดีกรมทางหลวง (ทล.) เปิดเผยว่า กรมทางหลวงได้ดำเนินการจัดตั้งโรงพยาบาลสนาม สนับสนุนน้ำสะอาด ปรับปรุงสถานที่เพื่อเป็นศูนย์พักคอย เพื่อช่วยเหลือประชาชนผู้ป่วยโควิด-19 ตามนโยบายของ นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ที่ให้หน่วยงานในสังกัดกระทรวงคมนาคมบูรณาการกับหน่วยงานอื่น ๆ เพื่อช่วยเหลือประชาชนในสถานการณ์ระบาดของโควิด-19

จากสถานการณ์ที่ประเทศไทยอยู่ในภาวะวิกฤตการระบาดของโควิด-19 กำลังทวีความรุนแรงขึ้นทุกวัน ในส่วนของกรมทางหลวงได้บูรณาการโดยจัดกำลังเจ้าหน้าที่ในการตั้งด่านตรวจช่วงเคอร์ฟิว ตั้งแต่เวลา 21.00 น.-04.00 น. ในจังหวัดพื้นที่สีแดงเข้ม รวมทั้งใช้พื้นที่ว่างของแขวงทางหลวงต่าง ๆ ที่มีความเหมาะสมและมีความพร้อมจัดตั้งโรงพยาบาลสนาม เพื่อช่วยรองรับผู้ป่วยโควิด-19

ฉะเชิงเทรา ตั้ง รพ.สนาม 110 เตียง

ทั้งนี้แขวงทางหลวงฉะเชิงเทรา ได้ดำเนินการให้การสนับสนุนสถานที่เพื่อเป็นศูนย์พักคอย (โรงพยาบาลสนาม) ผู้ป่วย โควิด-19 อำเภอบางปะกง จังหวัดฉะเชิงเทรา แล้วจำนวน 110 เตียง ในพื้นที่ทางหลวงหมายเลข 34 ที่ กม.46+800 ด้านซ้ายทาง บริเวณสำนักงานโครงการฯ (เดิม) เพื่อรองรับผู้ป่วยที่มีผลตรวจติดเชื้อไวรัสโควิด-19

ผุด รพ.สนาม-ศูนย์พักคอยที่โคราช

สำหรับแขวงทางหลวงอุบลราชธานีที่ 1 ได้ให้การสนับสนุนรถบรรทุกน้ำสะอาด จำนวน 6,000 ลิตร สำหรับผู้ป่วยโควิด-19 ณ โรงพยาบาลสนาม มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี วิทยาเขตบ้านยางน้อย อำเภอเขื่องใน จังหวัดอุบลราชธานี และมีการปรับปรุงบริเวณและถนนทางเข้าศูนย์พักคอยผู้ป่วยโควิด-19 (โรงพยาบาลสนาม) ณ สนามกีฬาโรงพยาบาลโขงเจียม อำเภอโขงเจียม จังหวัดอุบลราชธานี

โดยแขวงทางหลวงอุบลราชธานีที่ 2 และแขวงทางหลวงนครราชสีมาที่ 2 ได้เตรียมความพร้อมให้การสนับสนุนสถานที่เพื่อเป็นศูนย์พักคอย (โรงพยาบาลสนาม) ผู้ป่วยโควิด-19 ณ สำนักงานโครงการก่อสร้างถนนวงแหวนรอบเมืองนครราชสีมา (ด้านเหนือ) ตอน แยกทางหลวงหมายเลข 2-บรรจบทางหลวงหมายเลข 2068 (ทางแยกต่างระดับจุดตัดทางหลวงหมายเลข 2 กับทางหลวงหมายเลข 290) ตั้งอยู่บนทางหลวงหมายเลข 2 ตอน ไร่โคกสูง-โคกกรวด ด้านซ้ายทาง ที่ กม.124+300 บนที่ดินสงวนกรมทางหลวง เขตพื้นที่ตำบลนากลาง อำเภอสูงเนิน จังหวัดนครราชสีมา

สำนักงานทางหลวงที่ 10 (นครราชสีมา) ได้ปรับปรุงพื้นที่เตรียมความพร้อมโรงพยาบาลสนามจังหวัดนครราชสีมาแห่งที่ 3 (หอพัก 88 ยูนิต) ตั้งอยู่บนถนนสิริราชธานี ตำบลหมื่นไวย อำเภอเมือง จังหวัดนครราชสีมา โดยร่วมบูรณาการจัดทัศนียภาพเตรียมสถานที่ลานจอดรถ พร้อมทำความสะอาด และได้ให้การสนับสนุน หินมิลลิ่ง และเครื่องจักรในการปฎิบัติงานในครั้งนี้

สั่งทุกแขวงรับส่งผู้ป่วยถึง รพ.บ้านเกิด

ทั้งนี้อธิบดีกรมทางหลวงยังได้กำชับแขวงทางหลวงและหมวดทางหลวงในพื้นที่ทั่วประเทศในการให้ความช่วยเหลือประชาชนในทุกด้านที่สามารถช่วยเหลือได้ รวมถึงประสานส่งตัวผู้ป่วยกลับไปรักษาตัวที่โรงพยาบาลบ้านเกิดโดยเร็ว เพราะสถานการณ์นี้กระทบต่อทุกคนทุกภาคส่วนในสังคม ถือว่าเป็นวิกฤตของชาติ กรมทางหลวงพร้อมบูรณาการกับทุกภาคส่วนเพื่อให้ประเทศผ่านพ้นสถานการณ์โควิด-19 ไปได้