ยิปซัมตราช้าง ส่งรักกล่องปันสุข ใจใกล้ใจ 2,000 แรงงานแคมป์ก่อสร้าง

ไหลหลั่งไม่เคยเหือดแห้ง ธารน้ำใจภายใต้สถานการณ์โควิด

วันนี้เป็นคิวของ “จรุง กาญจนภูมิ” บริษัท สยามอุตสาหกรรมยิปซัม (สระบุรี) จำกัด หรือยิปซัมตราช้าง ขอร่วมฝ่าวิกฤตโควิด-19 มอบกล่องปันสุข ภายใต้โครงการ “ปันสุขจากยิปซัมตราช้าง” ช่วยเหลือคนงานแคมป์ก่อสร้างในเขตกรุงเทพฯ-ปริมณฑลรวมกว่า 2,000 คน ผ่านบริษัทพันธมิตรด้านรับเหมาก่อสร้าง 12 แห่ง

ที่มาของโครงการพบว่า แคมป์คนงานก่อสร้างยังคงได้รับความเดือดร้อนจากการที่ไม่สามารถปฏิบัติงานในช่วงระยะเวลาล็อกดาวน์ 30 วันที่ผ่านมา ส่งผลให้กลุ่มคนงานดังกล่าวไม่สามารถเข้าถึงสินค้าอุปโภคและบริโภคได้สะดวก

เมื่อเล็งเห็นถึงปัญหาดังกล่าว จึงจัดทำโครงการปันสุขจากยิปซัมตราช้าง ด้วยเจตนารมณ์ที่ต้องการแบ่งปันความสุข เพื่อช่วยบรรเทาปัญหาความเดือดร้อน และเพื่อเป็นการส่งกำลังใจให้ทุกคนสามารถผ่านวิกฤตนี้ไปให้ได้ด้วยกัน

สำหรับกล่องปันสุขประกอบไปด้วยสิ่งของที่จำเป็นในการดำรงชีวิตประจำวัน ทั้งผลิตภัณฑ์อุปโภคบริโภค รวมถึงผลิตภัณฑ์เพื่อความสะอาดและสุขอนามัย อาทิ หน้ากากอนามัย สบู่ก้อนแอนตี้แบคทีเรีย แชมพู บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป ยา นมกล่อง และอาหารกระป๋อง เป็นต้น

นอกจากโครงการดังกล่าวข้างต้น ที่ผ่านมายิปซัมตราช้างได้ดำเนินการส่งมอบเจลแอลกอฮอล์ และชุดอุปกรณ์ป้องกันร่างกายส่วนบุคคล (PPE) ให้แก่องค์การบริหารส่วนตำบลฉลุง และโรงพยาบาลบางกล่ำ จังหวัดสงขลา เพื่อช่วยเหลือชาวบ้านที่ได้รับความเดือดร้อน รวมถึงบุคลากรทางการแพทย์ท้องถิ่น

“โครงการช่วยเหลือสังคมดังกล่าว ถือเป็นส่วนหนึ่งของความตั้งใจจากยิปซัมตราช้าง ที่มุ่งมั่นช่วยเหลือสังคม ตลอดจนบรรเทาความเดือดร้อนให้กับผู้ที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์การระบาดในครั้งนี้” คำกล่าวของผู้บริหารหัวใจหล่อ “จรุง กาญจนภูมิ”