สมาคมธุรกิจรับสร้างบ้าน จัดอีเวนต์ช็อปสร้างบ้าน Online แก้ทางโควิด

สมาคมธุรกิจรับสร้างบ้าน จัดงานรับสร้างบ้าน Online 2021 ผู้บริโภคสามารถจองปลูกสร้างบ้าน เลือกแบบบ้าน ผ่านออนไลน์ได้ครั้งแรกในประเทศไทย ระหว่างวันที่ 10-20 กันยายน 2564 นี้

วันที่ 10 กันยายน 2564 นายวรวุฒิ กาญจนกูล นายกสมาคมธุรกิจรับสร้างบ้าน (Home Builder Association : HBA) เปิดเผยว่า สมาคมจัดงานรับสร้างบ้าน Online 2021 ระหว่างวันที่ 10-20 กันยายน 2564 โดยสามารถเข้าชมได้ที่ www.รับสร้างบ้านออนไลน์.com ซึ่งสมาคมเชื่อมั่นว่าจะตอบโจทย์ธุรกิจในยุคดิจิทัลและช่วยแก้ปัญหาที่ปัจจุบันมีข้อจำกัดในการเดินทาง เนื่องจากการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 โดยคาดว่าจะมีผู้เข้าชมงานรับสร้างบ้าน Online 2021 มากกว่า 5,000 คน และมียอดจองปลูกสร้างบ้านต่อเนื่องจากงานไม่น้อยกว่า 1,000 ล้านบาท

วรวุฒิ กาญจนกูล

ทั้งนี้ แม้รูปแบบการจัดงานเป็นแบบ Online แต่ความครบครันและความสมบูรณ์ต่าง ๆ ครบถ้วนเหมือนกับการจัดงานแบบออฟไลน์ โดยบริษัทรับสร้างบ้านที่เป็นสมาชิกสมาคมฯที่มาร่วมออกบูท ยังมีการแข่งขันกันนำแบบบ้านทั้งเป็นแบบมาตรฐาน และแบบบ้านใหม่ในหลากหลายราคามานำเสนอต่อผู้บริโภค

อีกทั้งยังได้มีการจัดโปรโมชั่นพิเศษ! อื่น ๆ เพื่อกระตุ้นการตัดสินใจสร้างบ้านของลูกค้า และมีธนาคารพาณิชย์ชั้นนำต่าง ๆ ร่วมออกบูทและปล่อยกู้ในอัตราดอกเบี้ยพิเศษ! เพื่อเพิ่มความความสะดวกสบายให้กับลูกค้าผู้บริโภคที่ต้องการขอสินเชื่อปลูกสร้างบ้าน

นายวรวุฒิยังกล่าวอย่างเชื่อมั่นด้วยว่า ระบบที่สมาคมได้พัฒนาขึ้นนี้มีความเสถียรและพร้อมใช้งานได้ในระยะยาว และพร้อมที่จะจัดกิจกรรมการตลาดผ่านการจัดงานอีเวนต์ออกบูทแบบเดิม (ออฟไลน์) ควบคู่กันเมื่อสถานการณ์ต่าง ๆ เข้าสู่สภาวะปกติ

“การก้าวให้ทันกับเทคโนโลยีที่เปลี่ยนไปถือเป็นภารกิจหนึ่งที่สมาคมให้ความสำคัญ ในการนำมาเป็นเครื่องมือช่วยเหลือสมาชิกของสมาคมเน้นสร้าง Data Base ผู้ที่ต้องการปลูกสร้างบ้านกลุ่มใหม่ ๆ ได้มากขึ้น ผู้บริโภคเข้าถึงข้อมูลได้ง่ายและสะดวก” นายวรวุฒิ กล่าว