ครม.เคาะ “กิตติกานต์” นั่ง ผอ.ขสมก. คนใหม่

ครม.เคาะ “กิตติกานต์” อดีตมือทำงานด้านขนส่ง กทม. นั่ง ผอ.ขสมก.คนใหม่

วันที่ 21 กันยายน 2564 นางสาวไตรศุลี ไตรสรณกุล รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) เห็นชอบตามที่กระทรวงคมนาคมเสนอการแต่งตั้งนายกิตติกานต์ จอมดวง จารุวรพลกุล ให้ดำรงตำแหน่งผู้อำนวยการองค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ (ขสมก.)  โดยให้ได้รับค่าตอบแทนคงที่ในอัตราเดือนละ 140,000 บาท รวมทั้งค่าตอบแทนพิเศษประจำปีและสิทธิประโยชน์อื่น ที่ผู้รับจ้างจะได้รับตามที่กระทรวงการคลังเห็นชอบแล้ว 

ด้านนางพนิดา ทองสุข รองผู้อำนวยการฝ่ายบริหาร ในฐานะรักษาการ ผู้อำนวยการ ขสมก. เปิดเผยว่า จะมีการลงนามสัญญาว่าจ้างนายกิตติกานต์ จอมดวง จารุวรพลกุล ในตำแหน่งผู้อำนวยการ ขสมก. ภายในเดือนกันยายนนี้ เพื่อให้มีผลในวันที่ 2 ตุลาคม 2564 เป็นต้นไป ซึ่งจะทำให้การทำงานของขสมก.มีความต่อเนื่อง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับประวัตินายกิตติกานต์ ปัจจุบันอายุ 42 ปี สำเร็จการศึกษาระดับปริญญาตรี 2 ใบ ใบแรก ที่คณะวิศวกรรมศาสตร์ ม.เกษตรศาสตร์ และใบที่สอง คณะนิติศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ระดับปริญญาโท สำเร็จการศึกษาจากคณะวิศวกรรมศาสตร์ ม.เกษตรศาสตร์ และระดับปริญญาเอก ปรัชญาดุษฎีบัณฑิต ม.รามคำแหง

ปัจจุบันดำรงตำแหน่งเป็นผู้อำนวยการสำนักงานระบบขนส่ง ประจำที่สำนักการจราจรและการขนส่ง กรุงเทพมหานคร (กทม.) ระดับอำนวยการสูง (ซี 9)

ผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่า สำหรับผู้อำนวยการคนปัจจุบันคือ นายสุระชัย เอี่ยมวชิรสกุล เงื่อนไขตามสัญญาจ้างระบุว่า การพิจารณาต่ออายุสัญญาจ้าง ผู้รับการต่อสัญญาจะต้องมีอายุไม่เกิน 60 ปี ซึ่งนายสุระชัยจะมีอายุครบ 60 ปีในวันที่ 2 ตุลาคม 2564 นี้ จึงไม่เข้าเกณฑ์การต่ออายุสัญญาจ้าง