ชาญอิสสระเปิดแอป Issara Easy Connect เยี่ยมชมบ้าน-คอนโดบนโลกออนไลน์

ชาญอิสสระเผยสถานการณ์โควิดปรับพฤติกรรมผู้บริโภคเปลี่ยน เปิดตัวแอปพลิเคชั่น “Issara Easy Connect” ให้ลูกค้าเยี่ยมชมโครงการบนโลกออนไลน์ ชี้นำร่อง 4 โครงการ

วันที่ 23 กันยายน 2564 นายดิฐวัฒน์ อิสสระ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ สายงานสร้างสรรค์สื่อและเทคโนโลยีสารสนเทศ บริษัท ชาญอิสสระ ดีเวล็อปเมนท์ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ภาพรวมตลาดอสังหาริมทรัพย์ช่วงต้นปี 2564 ที่ผ่านมายังมีความเปราะบางอย่างต่อเนื่อง ผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์หลายค่ายชะลอการเปิดโครงการใหม่ จากสถานการณ์วิกฤตโรคระบาดที่นำไปสู่วิกฤตเศรษฐกิจในปัจจุบัน และพร้อมใจกันกระตุ้นยอดขายด้วยการเน้นทำแคมเปญการตลาดต่อเนื่อง ทั้งลด ทั้งแถม เพื่อผลักดันให้เกิดยอดขาย ยอดโอน เพราะสภาพเศรษฐกิจที่ชะลอตัวอย่างนี้คงจะอยู่กับเราไปอีกเป็นปี ๆ

ดิฐวัฒน์ อิสสระ

ในปี 2563 จำนวนยูนิตรอขายรวมลดลงจากประมาณ 320,000 ยูนิตต่อปี คงเหลือ 290,000 ยูนิตต่อปี หรือลดลงในอัตรา 6.9% ขณะเดียวกันมีการโอนกรรมสิทธิ์ จำนวน 126,000 ยูนิต แสดงให้เห็นว่าความต้องการยังคงมีอยู่ใกล้เคียงกับอัตราเฉลี่ย 3 ปีที่ผ่านมา แต่ปี 2563 ผู้ประกอบการลดราคาสินค้าลง โดยเฉพาะอาคารชุดลดลง 10-20% ทำให้สามารถรักษายอดขายในระดับ 126,000 ยูนิตได้ ขณะที่การเปิดโครงการใหม่ชะลอตัวลงอย่างมาก จากที่เคยมียูนิตเปิดตัวใหม่ 110,000-120,000 ยูนิตต่อปี คงเหลือ 72,000 ยูนิต ลดลง 35% และในปีนี้ก็คาดว่าจะชะลอตัวลดลงอย่างต่อเนื่อง

ดังนั้น การพัฒนาการขายและปรับกลยุทธ์การตลาดให้เหมาะสมกับพฤติกรรมของผู้บริโภคยุค New Normal นี้จึงเป็นสิ่งสำคัญ ชาญอิสสระจึงมุ่งเน้นนำนวัตกรรมต่าง ๆ มาใช้ให้เกิดประโยชน์ ผู้บริโภคได้รับความสะดวกสบาย และได้รับความปลอดภัย

จากสถานการณ์การแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 ที่ผ่านมา พฤติกรรมของลูกค้าส่วนใหญ่ไม่กล้าออกมาใช้ชีวิตนอกบ้าน เนื่องจากมีความกังวลและระมัดระวังตัวเองมากขึ้น การใช้สื่อออนไลน์จึงเข้ามามีส่วนช่วยให้การเสนอขายอสังหาริมทรัพย์ตอบโจทย์ผู้ซื้อได้มากขึ้น ในยุคโควิดนี้ผู้ซื้อสามารถชมโครงการผ่านสื่อ 3D / VDO / ภาพถ่ายเคลื่อนไหวได้โดยไม่ต้องเข้าไปในพื้นที่ ลดความเสี่ยงได้

จากพฤติกรรมของลูกค้าที่เปลี่ยนไป ส่งผลให้แนวทางการตลาดต้องมีการปรับเปลี่ยนให้สอดรับกับความต้องการของลูกค้า อำนวยความสะดวกในการเข้าเยี่ยมชมโครงการ ล่าสุดบริษัทได้เปิดตัวแอปพลิเคชั่น “Issara Easy Connect” เยี่ยมชมโครงการผ่านระบบออนไลน์ในแบบ Private Live. Private Tour. Real Time 360◦. ชมง่าย แชตสะดวก จองสบาย เพื่อเป็นการตอบโจทย์ Pain Points ของผู้บริโภคในการเยี่ยมชมโครงการที่สะดวก ปลอดภัย ได้เห็นห้องจริง วิวจริง วัสดุจริงครบทุกรายละเอียด ทั้งยังสามารถ Interact ตรงกับ Sale Consultant ได้ทันที นอกจากนี้ ยังสามารถเชิญครอบครัว หรือเพื่อนเข้าร่วมชมพร้อมกันได้ถึง 5 Devices อีกด้วย

“Issara Easy Connect เป็นแอปพลิเคชั่นเยี่ยมชมโครงการแบบ Private Live. Private Tour. Real Time 360◦. พร้อมเปิดสัมผัสประสบการณ์เป็นครั้งแรกในวันนี้ (23 กันยายน 2564) โดยนำร่อง 4 โครงการ ได้แก่ โครงการ อิสสระ เรสซิเดนซ์ พระราม 9, โครงการบ้านอิสสระ บางนา, โครงการ ดิ อิสสระ สาทร และโครงการศศรา หัวหิน ซึ่งลูกค้าที่สนใจเข้าเยี่ยมชมโครงการในรูปแบบของ Issara Easy Connect สามารถลงทะเบียนผ่านทาง LINE OA ของโครงการที่ต้องการเข้าเยี่ยมชม ทำการนัดหมายวัน เวลา กับ Sale Consultant เพื่อรับลิงก์ชมโครงการ” นายดิฐวัฒน์กล่าว

อย่างไรก็ตาม จากการเพิ่มเติมช่องทาง Issara Easy Connect เป็นการมุ่งเน้นด้านสื่อออนไลน์ในครั้งนี้ บริษัทมั่นใจว่าจะเป็นเครื่องมือในการกระตุ้นการตัดสินใจซื้อที่อยู่อาศัยของผู้บริโภคในยุคนี้ ขณะเดียวกันสำนักงานขายก็ยังคงเป็นช่องทางหลักที่ได้รับความนิยม เพราะส่วนใหญ่แล้วลูกค้ายังมีความต้องการเห็นพื้นที่ตั้งของโครงการจริง สัมผัสห้องตัวอย่างจริง แต่การตลาดออนไลน์จะเข้ามาช่วยอำนวยความสะดวกให้ลูกค้า สำหรับลูกค้าที่ไม่ต้องการเดินทางออกจากบ้านจะได้รับข้อมูลครบถ้วนเหมือนมาสัมผัสจริง

ทั้งนี้ ลูกค้าที่สนใจชมโครงการผ่าน Issara Easy Connect และจองโครงการผ่านช่องทางออนไลน์นี้จะได้รับส่วนลด ON TOP ทันที 10,000 บาท ตั้งแต่วันนี้-31 ตุลาคม 2564