ทางหลวงชนบทบริการรถรับส่งผู้ประสบภัยน้ำท่วม สุโขทัย-ลพบุรี-โคราช

กรมทางหลวงชนบท (ทช.) บริการรถรับส่งชั่วคราวผู้ประสบภัยน้ำท่วม “สุโขทัย-ลพบุรี-โคราช”

วันที่ 28 กันยายน 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กรมทางหลวงชนบท (ทช.) โดยแขวงทางหลวงชนบทสุโขทัย จัดเจ้าหน้าที่พร้อมรถบรรทุกให้บริการรับ-ส่ง ผู้ประสบภัยในพื้นที่จังหวัดสุโขทัย เส้นทางจากสะพานพระร่วง ถึงห้างบิ๊กซี (Big-c) ในเขตเทศบาลตัวเมืองสุโขทัย และประชาชนที่จะเดินทางไปโรงพยาบาลสุโขทัย เนื่องจากพื้นที่ดังกล่าวได้รับผลกระทบจากพายุเตี้ยนหมู่ ส่งผลให้มีฝนตกหนักอย่างต่อเนื่อง ทำให้ประชาชนในพื้นที่ได้รับความเดือดร้อนไม่สามารถเดินทางด้วยยานพาหนะขนาดเล็กได้

ทั้งนี้ เพื่อเป็นการอำนวยความสะดวกปลอดภัยให้กับประชาชนผู้ใช้เส้นทาง บรรเทาความเดือดร้อนและช่วยเหลือประชาชนอย่างต่อเนื่อง

ด้านแขวงทางหลวงชนบทลพบุรี ก็จัดเจ้าหน้าที่พร้อมรถบรรทุกให้บริการรับ-ส่ง ผู้ประสบภัย บนถนนทางหลวงชนบทสาย ลบ.4182 แยกทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 2219-บ้านตะคร้อ ตำบลตะคร้อ อำเภอไพศาลี จังหวัดลพบุรี, นครสวรรค์ ทั้งนี้ เพื่อช่วยเหลือประชาชนในการเดินทางและขนย้ายสิ่งของที่จำเป็น เช่น ยานพาหนะ เป็นการบรรเทาความเดือดร้อนให้กับชาวบ้านอย่างเร่งด่วน

ขณะที่แขวงทางหลวงชนบทนครราชสีมาและหมวดบำรุงทางหลวงชนบทในสังกัด จัดเจ้าหน้าที่พร้อมรถบรรทุกให้บริการรับ-ส่ง ผู้ประสบภัย บนถนนทางหลวงชนบทสาย นม.4008 แยกทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 2148-บ้านปะคำ อำเภอด่านขุนทด, พระทองคำ จังหวัดนครราชสีมา ทั้งนี้ เพื่อช่วยเหลือประชาชนในการเดินทางและขนย้ายสิ่งของที่จำเป็น เป็นการบรรเทาความเดือดร้อนให้กับชาวบ้านตำบลหนองบัวละคร อำเภอด่านขุนทด จังหวัดนครราชสีมา อย่างเร่งด่วน

ทช.จะติดตามสถานการณ์อุทกภัยอย่างใกล้ชิดและจะเข้าช่วยเหลือประชาชนอย่างเต็มที่ ตามนโยบายของนายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม หากเกิดเหตุอุทกภัยบริเวณสายทาง ประชาชนสามารถแจ้งเหตุได้ที่สายด่วนกรมทางหลวงชนบท 1146