“บริทาเนีย” กางแผนลงทุน 5 ปี พร้อมสุดขีดแต่งตัวเข้าตลาดหลักทรัพย์

ศุภลักษณ์ จันทร์พิทักษ์
ศุภลักษณ์ จันทร์พิทักษ์

บริทาเนีย ตั้งเป้า 5 ปี พัฒนาโครงการครอบคลุมกรุงเทพฯ-จังหวัดที่มีศักยภาพ โดยโค้งสุดท้ายไตรมาส 4/64 เปิดตัวแคมเปญ “BRITANIA FEEL GOOD” สร้างประสบการณ์ และบริการที่แตกต่าง

วันที่ 12 ตุลาคม 2564 นางศุภลักษณ์ จันทร์พิทักษ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท บริทาเนีย จำกัด (มหาชน) หรือ BRI เปิดเผยว่า บริษัทฯ มีวิสัยทัศน์ที่จะเป็นผู้เชี่ยวชาญการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์แนวราบชั้นนำของไทย และเป็นบริษัทแกนนำ (Flagship Company ) ของกลุ่ม บมจ.ออริจิ้น พร็อพเพอร์ตี้ (ORI) ในการดำเนินธุรกิจพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ประเภทที่อยู่อาศัยแนวราบ

โดยการนำเทคโนโลยีเข้ามาปรับใช้ เพื่อตอบสนองความต้องการที่หลากหลายในการใช้ชีวิตของลูกบ้านได้อย่างรวดเร็วในรูปแบบ Service on Demand ทั้งในด้าน Property Tech Service Tech และ Living Tech อาทิ บริการตัดหญ้า จองคิวตัดผม ตัดขนสุนัข ฯลฯ

ปัจจุบัน บริษัทพัฒนาโครงการที่อยู่อาศัยแนวราบภายใต้ 4 แบรนด์หลัก ได้แก่ บ้านเดี่ยวเบลกราเวีย, บ้านเดี่ยวและบ้านแฝดแกรนด์ บริทาเนีย,บ้านเดี่ยว บ้านแฝด ทาวน์โฮมบริทาเนีย และไบรตัน

ทั้งนี้บริทาเนียได้ออกแบบบ้านและให้บริการลูกค้าภายใต้แนวคิด A Life You Love ให้ลูกค้าทุกกลุ่มสามารถใช้ชีวิตในแบบที่รัก ซึ่งสามารถใช้ชีวิตได้อย่างสมบูรณ์แบบ โดยศึกษาและวิเคราะห์ความต้องการพื้นฐานของผู้อยู่อาศัย (Human Centric) รวมทั้งศึกษาปัญหาต่าง ๆ (Customer Pain Point) ของกลุ่มลูกค้าเป้าหมาย ทำให้แบบบ้านมีการปรับเปลี่ยนตามยุคสมัย สอดคล้องกับไลฟ์สไตล์ เป็นแบบบ้านที่เน้นฟังก์ชั่นการใช้งาน ผ่านคอนเซ็ปต์ B Genius Mode ที่ประกอบด้วยทั้ง B Smart Home Automation, B Smart Design, B Smart Home Services, B Smart Community ทำให้ที่อยู่อาศัยมีฟังก์ชันและนวัตกรรมพร้อมตอบโจทย์ผู้บริโภคยุคใหม่อย่างครบถ้วน

นอกจากนี้ บริทาเนียยังมุ่งพัฒนานวัตกรรมบริการเพื่อการอยู่อาศัย (Living Solution Platform) งานบริการที่ช่วยเติมเต็มการอยู่อาศัยของลูกบ้านให้มีความสะดวกสบายมากยิ่งขึ้น โดยเป็นพันธมิตรร่วมกับแบรนด์ชั้นนำให้บริการดูแลบ้านจากความใส่ใจทั้งก่อน และหลังการขายต่อลูกค้า ทำให้เกิดเป็นความภักดีต่อแบรนด์ (Brand Loyalty) ส่งผลให้เกิดการบอกต่อจากลูกค้าที่เคยซื้อบ้านของบริทาเนีย

ในอนาคตบริษัทวางเป้าหมายระยะสั้นมุ่งเน้นการสร้างการรับรู้แบรนด์ BRITANIA และปรับปรุงอัตลักษณ์ให้เป็นที่รู้จัก พร้อมทั้งพัฒนาโครงการที่อยู่อาศัยให้สามารถตอบโจทย์การใช้ชีวิตของกลุ่มลูกค้ามากที่สุด ทั้งในด้านคุณภาพ พื้นที่การใช้สอย ความปลอดภัย และความสะดวกสบาย ควบคู่ไปกับการพัฒนาองค์กรให้เกิดความสมดุลด้วยแนวคิดการดำเนินงานอย่างยั่งยืน

ขณะที่เป้าหมายระยะกลางและระยะยาว บริษัทฯ มุ่งเน้นการพัฒนาองค์กรสู่การเติบโตแบบยั่งยืนและสามารถครองใจลูกค้า เพื่อเป็นบริษัทพัฒนาอสังหาริมทรัพย์แนวราบชั้นนำของไทย โดยมีแผนพัฒนาโครงการภายใน 5 ปี ให้ครอบคลุมกรุงเทพฯ และจังหวัดที่มีศักยภาพ อาทิ สมุทรปราการ นนทบุรี ปทุมธานี ฉะเชิงเทรา ชลบุรี ระยอง พระนครศรีอยุธยา นครปฐม สมุทรสาคร สมุทรสงคราม ฯลฯ

ทั้งนี้ นับจากปี 2560-2564 บริทาเนียพัฒนาโครงการอย่างก้าวกระโดด จาก 1 โครงการ ในปี 2560 เพิ่มเป็น 23 โครงการ ในปี 2564 สะท้อนถึงศักยภาพและการเติบโตของบริษัทฯ ซึ่งการเพิ่มจำนวนโครงการไปยังทำเลศักยภาพครอบคลุมพื้นที่กรุงเทพฯ-ปริมณฑล รวมถึงพื้นที่เขตนิคมอุตสาหกรรมโซนภาคตะวันออก โดยเฉพาะบนทำเลโครงการพัฒนาระเบียงเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก (Eastern Economic Corridor: EEC)

โดยบริทาเนียสามารถปิดการขายที่อยู่อาศัยแล้ว 2 โครงการ รวมมูลค่าประมาณ 2,028 ล้านบาท มีโครงการที่อยู่ระหว่างการขายและโอนกรรมสิทธิ์ 13 โครงการ มูลค่ารวมประมาณ 17,550 ล้านบาท โครงการที่อยู่ระหว่างการพัฒนา 8 โครงการ มูลค่ารวมประมาณ 7,000 ล้านบาท และโครงการในอนาคต 1 โครงการ มูลค่าประมาณ 1,400 ล้านบาท (ข้อมูล ณ วันที่ 30 มิถุนายน 2564)

ขณะที่ไตรมาส 4/2564 บริทาเนียเตรียมเปิดตัวแคมเปญ “BRITANIA FEEL GOOD” เพื่อสร้างความแตกต่างด้านการให้บริการแก่ลูกค้าและผู้อยู่อาศัย สะท้อนถึงความใส่ใจรายละเอียดกับบริการพิเศษที่ไม่จำกัดแค่ที่อยู่อาศัยในทุก ๆ สถานการณ์ รวมถึงช่วง COVID-19 ผ่าน 5 คอนเซ็ปต์ ประกอบด้วย 1.GOOD CHOICES, YOU CHOOSE ให้การซื้อบ้านเป็นเรื่องง่ายและราบรื่น ด้วยทางเลือกที่มีให้อย่างหลากหลายและตรงใจ

2.GOOD DESIGN, OWN YOUR STYLE ก้าวข้ามทุกข้อจำกัดของการออกแบบ ให้ทุกมุมของบ้านสามารถใช้ชีวิตในแบบของตัวเองได้อย่างลงตัว 3.GOOD SOCIETY WITH SHARING JOY มอบประสบการณ์การอยู่อาศัยท่ามกลางสังคมคุณภาพ พร้อมด้วยความปลอดภัยที่ได้มาตรฐาน

4.GOOD PLACES FROM THE BEST LOCATION ให้ทุกจุดหมายของทุกความชอบ เชื่อมต่อการใช้ชีวิตได้ครบไลฟ์สไตล์ด้วยทำเลคุณภาพ และ 5.GOOD CARE WITH EXCLUSIVE FACILITIES ยกระดับชีวิตให้สมบูรณ์แบบด้วยพื้นที่ส่วนกลางให้ได้ทำกิจกรรมโปรด เพื่อตอบโจทย์ทุกความต้องการตลอดการอยู่อาศัย