รถไฟฟ้าบีทีเอส-บีอาร์ที แจ้งปรับเวลาให้บริการ เริ่ม 16 ต.ค.เป็นต้นไป

บีทีเอส

บมจ.ระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพแจ้งปรับเวลาให้บริการ “บีทีเอส-สายสีทอง-บีอาร์ที-ลานจอดแล้วจร” เริ่ม 16 ต.ค.เป็นต้นไป

วันที่ 15 ตุลาคม 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังที่ประชุมศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (14 ต.ค.) เห็นชอบปรับลดห้ามออกนอกเคหสถานในเวลากลางคืน เป็น 23.00-03.00 น. จากเดิม 22.00-04.00 น. ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ล่าสุด นายสุรพงษ์ เลาหะอัญญา กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท ระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) แจ้งว่า บริษัท ขอปรับเวลาการให้บริการรถไฟฟ้าบีทีเอส ทั้งสายสุขุมวิท และสายสีลม รถไฟฟ้าสายสีทอง และรถโดยสารด่วนพิเศษบีอาร์ที เริ่มตั้งแต่วันที่ 16 ตุลาคม 2564 นี้ เป็นต้นไป หรือจนกว่าจะมีการแจ้งเปลี่ยนแปลง โดยมีรายละเอียดดังนี้

  • รถไฟฟ้าบีทีเอส ขบวนสุดท้ายออกจากสถานีต้นทางเวลา 22.00 น.
  • รถไฟฟ้าสายสีทอง ขบวนสุดท้ายออกจากสถานีต้นทางเวลา 22.30 น.
  • รถโดยสารด่วนพิเศษบีอาร์ที ให้บริการคันสุดท้ายที่สถานีต้นทางเวลา 22.30 น.
  • ลานจอดแล้วจร ให้บริการจนถึงเวลา 23.00 น.

นายสุรพงษ์กล่าวว่า บริษัทขอให้ผู้โดยสารทุกท่านโปรดเผื่อเวลาในการเดินทาง และกลับเข้าถึงเคหสถานก่อนเวลาที่ทางรัฐบาลกำหนดและขอให้ผู้โดยสารทุกท่านไม่ประมาท การ์ดอย่าตก พร้อมปฏิบัติตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดโรคโควิด-19 ในการใช้บริการอย่างเคร่งครัดผู้โดยสารทุกท่านต้องสวมหน้ากากอนามัยตลอดระยะเวลา ใช้บริการ ตรวจวัดอุณหภูมิทุกครั้งก่อนเข้าใช้บริการ

ทั้งนี้ บริษัทได้เพิ่มความถี่ ในการเช็ดทำความสะอาด ในขบวนรถไฟฟ้า และจุดสัมผัสร่วมทุก ๆ ชั่วโมง พร้อมทั้งจัดจุดบริการแอลกอฮอล์ ทุกทางเข้า-ออกสถานี รวมถึงจัดเจ้าหน้าที่ให้บริการแอลกอฮอล์เคลื่อนที่ บนชั้นชานชาลาสถานีรถไฟฟ้าบีทีเอส ทุกช่วงเวลา