“ศักดิ์สยาม” ตั้ง “อภิรัฐ-ปริญญา” รักษาการอธิบดีทางหลวงชนบท-กรมท่าอากาศยาน

อภิรัฐ-ปริญญา

“ศักดิ์สยาม ชิดชอบ” ลงนามแต่งตั้ง “อภิรัฐ ไชยวงศ์น้อย” นั่งรักษาการอธิบดีทางหลวงชนบท “ปริญญา แสงสุวรรณ” รักษาการอธิบดีกรมท่าอากาศยาน

วันที่ 16 ตุลาคม 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตามที่นายปฐม เฉลยวาเรศ อดีตอธิบดีกรมทางหลวงชนบท (ทช.) ยื่นหนังสือลาออกจากตำแหน่งเมื่อวันที่ 14 กันยายน 2564 หลังถูกโยกย้ายไปเป็นผู้ตรวจราชการกระทรวงคมนาคมตามมติที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ในวันเดียวกัน โดยมีผลวันที่ 15 ตุลาคม 2564 นั้น

ล่าสุด นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม เปิดเผยว่า ได้ลงนามในคำสั่งกระทรวงคมนาคมที่ 818/2564 เรื่อง แต่งตั้งข้าราชการให้รักษาราชการแทน ตั้งแต่วันที่ 14 ตุลาคม 2564 แล้ว

โดยมอบหมายให้นายอภิรัฐ ไชยวงศ์น้อย อธิบดีกรมท่าอากาศยาน (ทย.) รักษาราชการแทนในตำแหน่งอธิบดีกรมทางหลวงชนบท (ทช.) และแต่งตั้งนายปริญญา แสงสุวรรณ ผู้ตรวจราชการกระทรวง รักษาราชการแทนในตำแหน่งอธิบดีกรมท่าอากาศยาน (ทย.)

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า เพจเฟซบุ๊กของกรมทางหลวงชนบทได้เผยแพร่คลิปวิดีโอความยาว 4.35 นาที เนื้อหาเกี่ยวกับ “อำลาชีวิตราชการนายปฐม เฉลยวาเรศ อธิบดีกรมทางหลวงชนบท คนที่ 9” ซึ่งเป็นคลิปวิดีโอเผยแพร่ผลงานของนายปฐมนับแต่ดำรงตำแหน่งผู้อำนวยการสำนักสะพานเป็นต้นมา พร้อมระบุข้อความที่นายปฐมฝากมาอำลาข้าราชการ ทช.ว่า

“ครบวาระวันสิ้นปีงบประมาณอีกครั้งหนึ่ง ผมมีความภูมิใจในทีมงานคุณภาพของพวกเราเป็นอย่างยิ่ง เห็นได้จากปีนี้ที่พวกเราทุกคนได้ร่วมแรงร่วมใจทำงานจนส่งผลให้การเบิกจ่ายงบประมาณทำได้ถึงร้อยละ 89.58 ซึ่งใกล้เคียงกับเป้าหมายร้อยละ 90 ที่วางไว้ อันเป็นผลจากการทำงานอย่างหนักของพวกเราทุกคน”

“ขอใช้โอกาสนี้กล่าวคำอำลาและขอขอบคุณพวกเราทุกคนทั้งข้าราชการ เจ้าหน้าที่ แล้วพี่ๆที่ครบเกษียณอายุราชการและน้องๆที่ยังปฏิบัติหน้าที่ราชการอยู่ ขอบคุณพวกเราทุกคนที่ใช้ความรู้ความสามารถในการพัฒนาประเทศชาติและทุ่มเทการทำงานด้วยความเหน็ดเหนื่อย และเป็นมืออาชีพมาโดยตลอด”

“หากมีสิ่งหนึ่งสิ่งใดที่ได้ล่วงเกินกันจากการทำงาน ผมขออภัยมา ณ โอกาสนี้ ถึงเวลาที่จะได้พัก ถอดหัวโขนแล้ว นับจากนี้พวกเราคือพี่น้อง และพวกเราชาว ทช. จะอยู่ในใจผมตลอดไปด้วยความขอบคุณและระลึกถึง”