“ศักดิ์สยาม” ฟังกระแสสังคม ทบทวนนโยบายปิดสถานีรถไฟหัวลำโพง

ศักดิ์สยาม

“ศักดิ์สยาม” รับฟังกระแสสังคม ทบทวนนโยบายปิดสถานีรถไฟหัวลำโพง

วันที่ 22 พ.ย. 2564 นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม เปิดเผยว่า กรณีที่มีนโยบายปิดการให้บริการสถานีรถไฟกรุงเทพ (หัวลำโพง) ในวันที่ 23 ธันวาคม 2564 นั้น ในช่วง 15.00 น. จะมีการประชุมติดตามความคืบหน้ารถไฟชานเมืองสายสีแดง ขอให้รอดูการประชุมก่อน ตอนนี้ยังตอบไม่ได้

ส่วนภาระค่าใช้จ่ายของประชาชนที่จะเพิ่มขึ้นนั้น จะมีการรวบรวมมาสรุปผลในการประชุมช่วง 15.00 น. วันนี้แน่นอน ขณะที่การเยียวยาก็ต้องมาดูกันหมด

ผู้สื่อข่าวสอบถามว่า มีข้อเสนอให้มีการเดินรถไฟเข้าหัวลำโพงช่วงเช้า-เย็น ช่วงละ 3 ขบวน นายศักดิ์สยามกล่าวว่า ก็ค่อยมาดูตัวเลขกัน และไม่ใช่เรื่องขบวนรถ และต้องถามประชาชนที่เจอรถติดมีมากแค่ไหน โดยจะดูผลกระทบให้รอบด้าน

“นโยบายดังกล่าวไม่ได้ทำให้รถหายติด แต่จะทำให้สถานการณ์บรรเทาขึ้น วันนี้ เวลารถไฟวิ่งผ่านจุดตัดทำให้รถยนต์ต้องรอขบวนรถไฟวิ่งผ่าน แม้ รถไฟจะเป็นระบบขนส่งที่คนใช้กันมาก แต่รถที่วิ่งบนถนนก็มีลักษณะแบบเดียวกัน เช่น รถเมล์ของขสมก. ในใจลึกๆ อยากแก้ปัญหาจราจร และอยากแก้ปัญหาการบริหารของการรถไฟฯ ส่วนจะทำได้หรือไม่ ก็ต้องเอาข้อมูลมาดูกันแล้วตัดสินใจ ทุกเรื่องทบทวนได้หมด ต่อให้สั่งปิดให้บริการก็สั่งให้เปิดได้” นายศักดิ์สยามกล่าวย้ำ