เพอร์เฟคทาวน์ทุ่ม 100 ล้าน ผุดคอนโดกลางเมืองอุดรฯ

คอนโด ข้าราชการ

กลุ่มเพอร์เฟคทาวน์อุดรธานีทุ่มกว่า 100 ล้านบาทต้นปี 2565 ผุดคอนโดฯ 2 แท่ง ราคาเริ่มต้น 6.9 แสนถึง 1 ล้านบาท เผยอานิสงส์รถไฟไฮสปีดจีน-สปป.ลาว หวังลูกค้าหันซื้อบ้านไว้ลงทุนระยะยาว

นายเจริญ สนทนา ประธานกรรมการบริหาร ห้างหุ้นส่วนจำกัดก่อการดี คอนสตรัคชั่น จังหวัดอุดรธานี เจ้าของโครงการ “Perfect Town” อุดรธานี เปิดเผย “ประชาชาติธุรกิจ” ว่า ในต้นปี 2565 ได้เตรียมลงทุนก่อสร้างคอนโดมิเนียม จำนวน 2 อาคาร บนเนื้อที่ประมาณ 2-3 ไร่ บริเวณใจกลางเมืองอุดร ติดกับโครงการ Perfect Town อยู่หลังห้างบิ๊กซี อุดร 1

คาดว่าจะใช้เงินลงทุนกว่า 100 ล้านบาท ใช้ระยะเวลาก่อสร้างประมาณ 1 ปี ทั้งนี้โครงการดังกล่าวมีราคาเริ่มต้น 699,000-1,000,000 บาทต่อยูนิต ในพื้นที่ตั้งแต่ 24 ตารางเมตรขึ้นไป มีขนาด 8 ชั้น

โดยจะเปิดให้ลูกค้าเข้ามาจองช่วงก่อนทำการก่อสร้าง เพื่อดูความต้องการของกลุ่มลูกค้า และนำมาวิเคราะห์ความเป็นไปได้ในการตัดสินใจลงทุน ส่วนโครงการบ้านจัดสรรใหม่ที่มีแผนการก่อสร้าง 2 โครงการนั้น ปัจจุบันต้องขอชะลอโครงการออกไปก่อนเพื่อรอดูสถานการณ์โควิด-19 ในช่วงปี 2565

“เราน่าจะเป็นนักธุรกิจท้องถิ่นรายใหม่ของจังหวัดอุดรธานี ที่จะสร้างคอนโดมิเนียมใจกลางเมืองที่ราคาไม่แพง ลูกค้าสามารถจับต้องได้ สำหรับกลุ่มลูกค้าของโครงการ ส่วนใหญ่มีอาชีพที่มั่นคง

มีเงินเดือนประจำ เช่น ข้าราชการครู แพทย์ พยาบาล ผู้พิพากษา ผู้จัดการธนาคาร พนักงานบริษัท ธุรกิจส่วนตัว”

สำหรับภาพรวมอสังหาริมทรัพย์ช่วง 10 เดือนที่ผ่านมา (ม.ค.-ต.ค. 64) มองว่าตลาดยังไปต่อได้ เพราะยังมีกลุ่มลูกค้าตอบรับและมีความต้องการที่อยู่อาศัยเป็นจำนวนมาก

อีกทั้งจังหวัดอุดรธานีได้รับอานิสงส์จากโครงการรถไฟความเร็วสูงจีน-สปป.ลาวทั้งหน่วยงานราชการและนักธุรกิจ มีการตื่นตัว เพื่อเตรียมแผนรองรับนักท่องเที่ยวและนักลงทุนที่จะเข้ามาในจังหวัดอุดรธานี

ซึ่งคนจีนจะเดินทางเข้ามาอุดรธานีในเดือนธันวาคม 2564 หากไม่ทำอะไรก็จะตกขบวน

แนวโน้มไตรมาสสุดท้ายปี 2564 มองภาวะตลาดบ้านในอุดรธานี คงไม่ต่างจากไตรมาสที่ผ่านมา เพราะคนตื่นตัวเรื่องรถไฟไปจีน และเรื่องน้ำท่วมภาคกลาง

ทำให้ลูกค้าหันมามองอุดรธานีเป็นตัวเลือกให้ตัดสินใจมาซื้อบ้านไว้เพื่อเป็นที่อยู่อาศัยและการลงทุนระยะยาวเพราะไม่มีปัญหาเรื่องน้ำท่วม รวมถึงการเดินทางสะดวกสบาย

มีสนามบินนานาชาติอุดรธานี สามารถเดินทางไป-กลับได้หลายจังหวัด และถ้าคิดถึงอนาคต รถไฟความเร็วสูงจากกรุงเทพฯ จะมาถึงอุดรฯเหมือนกัน


ปัจจุบันบริษัทมีโครงการบ้านเดี่ยว 2 ชั้นเหลือเพียง 2 หลัง และทาวน์โฮม 2 ชั้นเหลือเพียง 9 ยูนิตเท่านั้น มีการจัดโปรโมชั่นของทาวน์โฮม 2 ชั้น เพื่อปิดโครงการ สิ้นปี 2564 “หิ้วกระเป๋าเข้าอยู่ได้เลย” ในราคาเพียง 1.99 ล้านบาทฟรีเฟอร์นิเจอร์ทั้งหลัง เป็นต้น