“แมกโนเลีย” เปิดมิกส์ยูสโปรเจ็กต์ยักษ์เฉียดแสนล้าน “ฟอเรสเทียส์” ตั้งเป้าตอกเข็มปี’61 ใช้เวลาสร้าง 5 ปี

“แมกโนเลีย” เปิดมิกส์ยูสโปรเจ็กต์ยักษ์ “ฟอเรสเทียส์-Forestias” ทำเลใกล้เมือง บางนา กม.7 พื้นที่ 300 ไร่ มูลค่า 9 หมื่นล้าน ตั้งเป้าตอกเข็มปี’61 ใช้เวลาสร้าง 5 ปี

นายกิตติพันธุ์ อุยยามะพันธ์ ผู้อำนวยการอาวุโส บริษัท แมกโนเลีย ควอลิตี้ ดีเวล็อปเม้นท์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด หรือ MQDC ธุรกิจเรียลเอสเตทของนางทิพพาภรณ์ อริยวนารมณ์ ลูกสาวของเจ้าสัวธนินทร์ เจียรวนนท์ ประธานกรรมการเครือเจริญโภคภัณฑ์ เปิดเผยว่า โครงการเดอะฟอเรสเทียส์ เป็นโครงการแฟลกชิป ที่พัฒนาภายใต้คอนเซป ”อิมเมจ แฮปปี้เนส” โดยบริษัทพัฒนาบนพื้นที่ 300 ไร่ บริเวณบางนา-ตราด กม.7 ติดถนนใหญ่ก่อนถึงเมกาบางนา มูลค่าโครงการ 90,000 ล้านบาท พื้นที่มากกว่า 6 แสนตร.ม. พัฒนาเป็นมิกส์ยูส ประกอบด้วย พื้นที่รีเทล อาคารสำนักงาน ศูนย์สุขภาพ โรงแรมระดับ 4 ดาว และ 5 ดาว พื้นที่กิจกรรมสำหรับชุมชน บนพื้นที่ 1 แสน 8 หมื่น ตร.ม พื้นที่อยู่อาศัยแบบคอนโดมิเนียม และบ้านสกายวิลล่า

“พื้นที่สีเขียวของโครงการมากกว่า 60 % เป็นป่าประมาณ 30 ไร่ ซึ่งถือว่าเป็นระบบนิเวศธรรมชาติขนาดใหญ่ที่รวมพันธุ์พืชกว่า 38 สายพันธุ์ และสัตว์กว่า 123 สายพันธุ์ มีทั้งป่าทึบ ป่าเพื่อที่อยู่อาศัย ป่าผจญภัยและศูนย์รวมกิจกรรม และพาวิลเลี่ยนสไตล์ธรรมชาติ“ นายกิติพันธุ์กล่าว

ทั้งนี้โครงการดังกล่าวได้ร่วมกับพันธมิตรระดับโลก ได้แก่ Foster+Partner ที่ปรึกษาออกแบบวางผังเหมือนและงานสถาปัตยกรรม, Atelier Ten ศึกษาวางแผนป้องกันผลกระทบสิ่งแวดล้อมและระบบนิเวศ, บริษัท EEC Engineering Network ร่วมวิจัยและพัฒนางานระบบอาคาร, ITEC Entertainment สร้างพื้นที่สันทนาการ และ Six Senses ร่วมบริหารให้บริการโรงแรมและที่อยู่อาศัย ตามแผนคาดว่าเริ่มก่อสร้างในปี 2561 ตั้งเป้าเปิดบริการเป็นทางการในปี 2565