ซีคอน บุกปีเสือเป้ารายได้ 2.4 พันล้าน เจาะลูกค้าสร้างบ้านหลังละ 20 ล้านอัพ

แบบบ้านรุ่นใหม่

ซีคอนรับสร้างบ้านเปิดเกมรุกตลาดปี 2565 บุกการตลาดดิจิทัล-นวัตกรรมบริการ SEACON ID เจาะดีมานด์บ้านราคา 15-20 ล้านบาทขึ้นไป ตั้งเป้ายอดขาย 2,400 ล้านบาท

วันที่ 26 มกราคม 2565 นายมนู ตระกูลวัฒนะกิจ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ซีคอน จำกัด เปิดเผยว่า ผลประกอบการปี 2564 มียอดขายสูงกว่าเป้า 14% และหากนำ SEACON ID มารวมด้วยยอดขายสูงกว่าเป้า 26% ผลประกอบการรวมอยู่ที่ 1,880 ล้านบาท แบ่งสัดส่วนตามขนาดพื้นที่ใช้สอยของบ้าน 3 กลุ่มหลัก คือ บ้านขนาดใหญ่ พื้นที่ใช้สอย 351 ตร.ม.ขึ้นไป สัดส่วน 55%, บ้านขนาดกลาง 200-350 ตร.ม. สัดส่วน 32% และบ้านขนาดเล็ก พื้นที่ใช้สอยน้อยกว่า 200 ตร.ม. สัดส่วน 13%

มนู ตระกูลวัฒนะกิจ
มนู ตระกูลวัฒนะกิจ

สำหรับกลยุทธ์ปี 2565 ซีคอนเน้นการทำตลาดและสร้างแบรนด์ผ่านช่องทางดิจิทัลมาร์เก็ตติ้งมากขึ้น สอดคล้องกับสถานการณ์ในปัจจุบันและมียอดขายเติบโต 40% ควบคู่กับช่องทางออฟไลน์ อาทิ การออกงาน Exhibition, Roadshow รวมถึงให้ความสำคัญกับการสร้างนวัตกรรมช่วยยับยั้ง และป้องกันโควิด-19 นวัตกรรมรักษ์โลก

เช่น บ้านเย็นอยู่สบายปลอดมลพิษและเชื้อโรค ช่วยระบายความร้อน ลดความชื้นด้วยพลังงานแสงอาทิตย์ ระบายอากาศเสียภายในบ้านออกนอกบ้าน และเติมอากาศบริสุทธิ์เข้าสู่ตัวบ้าน กรองฝุ่น PM 2.5 การเพิ่มออกซิเจนในระหว่างนอนหลับเพื่อพัฒนาการสมองของเด็กให้สมองได้พักผ่อนเต็มที่ด้วยระบบ SEACON Cool & Clean System

นายมนูกล่าวว่า ปี 2565 ตั้งเป้ายอดขาย 2,400 ล้านบาท คิดเป็นอัตราเติบโต 30-35% กลยุทธ์เน้นออร์เดอร์สร้างบ้านขนาดใหญ่ราคา 7 ล้านบาทขึ้นไปซึ่งมีการขยายตัว 85% ส่วนกลุ่มบ้านราคา 15-20 ล้านบาทมีการขยายตัวมากเช่นกัน

“เทรนด์ตลาดรับสร้างบ้านปีนี้มีลูกค้า 2 กลุ่มหลักที่มีกำลังซื้อสูง ได้แก่ บ้านหลังใหญ่สไตล์ยุโรป กับกลุ่มคนรุ่นใหม่ที่ชอบบ้านสไตล์โมเดิร์นและมินิมอล ซีคอนจึงได้ออกแบบบ้านซีรีส์ใหม่ Horizon Series นำเสนอดีไซน์ที่มีความล้ำเรื่อง Space ภายในเน้นความกว้างขวาง แต่มีรายละเอียดที่โฉบเฉี่ยวกว่าแบบบ้านปกติ มาพร้อมกับ Function พื้นฐานที่ครบถ้วน”

ในด้านบริการในปี 2564 ที่ผ่านมามีการทำโปรเจ็กต์ SEACON Privileges ให้กับลูกค้าสมาชิกซีคอน ปีนี้จะเน้นเพิ่มสิทธิประโยชน์มากขึ้น โดยกิจกรรมแรกจะเริ่มในช่วงปลายเดือนมีนาคมต่อเนื่องถึงต้นเดือนเมษายน 2565

สุรเชษฐ์ สายนุช
สุรเชษฐ์ สายนุช

นายสุรเชษฐ์ สายนุช ผู้อำนวยการสายงานปฏิบัติการ ซีคอน กล่าวเพิ่มเติมว่า SEACON ID เป็นบริษัทในเครือซีคอนที่ให้บริการแนวใหม่ โดยลูกค้าสามารถนำแบบบ้านที่มีอยู่แล้วมาให้เราสร้างได้เลย หรือมีแบบในใจแต่ไม่รู้จะไปอธิบายให้ใครฟัง ทีมงานออกแบบที่มีประสบการณ์ในการออกแบบและสร้างพร้อมให้คำปรึกษา

“ปี 2564 SECON ID ทำยอดขาย 180 ล้านบาท ส่วนใหญ่เป็นกลุ่มลูกค้าที่มีมูลค่าสร้างบ้านหลังละ 20 ล้านบาทขึ้นไป ปีนี้แนวโน้มเศรษฐกิจเริ่มฟื้นตัวจึงตั้งเป้าเติบโตก้าวกระโดดด้วยยอดขาย 500 ล้านบาท ผ่านกลยุทธ์มุ่งเน้นการให้บริการที่รวดเร็วมากยิ่งขึ้น” นายสุรเชษฐ์กล่าว