เพอร์เฟค เปิดเกมรุกปี’65 ส่ง 15 โครงการใหม่ เป้ารายได้ 2.8 หมื่นล้าน

พร็อพเพอร์ตี้ เพอร์เฟค เผยอสังหาสัญญาณบวก กางแผนปี’65 เติบโตยั่งยืน ลดภาระหนี้สินสุทธิเหลือ 1.2-เปิดตัว 15 โครงการจับกลุ่มตลาดบน ตั้งเป้ารายได้ทะลุ 2.8 หมื่นล้านบาท

วันที่ 17 กุมภาพันธ์ 2565 นายศานิต อรรถญาณสกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท พร็อพเพอร์ตี้ เพอร์เฟค จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ปัจจุบันตลาดอสังหาริมทรัพย์มีแนวโน้มฟื้นตัว จากการฉีดวัคซีนป้องกันโควิดในกลุ่มประชาชน และภาพรวมยอดโอนที่เพิ่มตั้งแต่ราวไตรมาส 3-4 ปี’64 แม้ยังมีปัจจัยลบอัตราดอกเบี้ยขยับตัว และค่าวัสดุก่อสร้างปรับราคาสูงขึ้นจากภาวะน้ำมันดิบโลกปรับขึ้นต่อเนื่อง

สำหรับยุทธศาสตร์การเติบโตในปี 2565 ของ “พร็อพเพอร์ตี้ เพอร์เฟค” และ “แกรนด์ แอสเสทฯ” แผนสำคัญในปีนี้มุ่งเน้นการสร้างฐานะทางการเงินแข็งแกร่งใน 2 ด้าน ได้แก่

1.ลดระดับหนี้สินสุทธิต่อทุนให้เหลือ 1.2 จากในปีที่แล้วอยู่ในระดับ 1.9 และ 2.รายได้รวมฟื้นตัว จากการขับเคลื่อนธุรกิจอสังหาริมทรัพย์และโรงแรม

โดยมีกลยุทธ์สำคัญคือการเติบโตของรายได้จากการร่วมทุนในธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ กับพันธมิตรจากต่างประเทศทั้ง 3 ราย ได้แก่ ฮ่องกงแลนด์, ซูมิโตโม ฟอร์เรสทรี และ เซกิซุย เคมิคอล คาดว่าปีนี้จะทำรายได้รวมถึง 5,000 ล้านบาท และการร่วมทุนในธุรกิจถุงมือยาง ที่จะสร้างรายได้อีก 2,152 ล้านบาท

ทั้งนี้ บริษัทมีเป้ารายได้ในปี’65 อยู่ที่ 2.8 หมื่นล้านบาท แบ่งเป็นรายได้ของพร็อพเพอร์ตี้ เพอร์เฟค 1.2 หมื่นล้านบาท แกรนด์ แอสเสทฯ 2.8 พันล้านบาท รายได้จากการขายที่ดินและสิทธิการเช่า ขายการลงทุนในโรงแรมและจัดตั้งกองทรัสต์ 8.5 พันล้านบาท และรายได้จากโครงการร่วมทุนในธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ 5 พันล้านบาท

นายวงศกรณ์ ประสิทธิ์วิภาต กรรมการผู้จัดการ บริษัท พร็อพเพอร์ตี้ เพอร์เฟค จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ปีนี้กลุ่มบริษัทวางเป้าขาย 18,000 ล้านบาท จากโครงการแนวราบ 10,500 ล้านบาท โครงการคอนโดมิเนียมทั้งในประเทศและประเทศญี่ปุ่น 2,500 ล้านบาท และโครงการร่วมทุน 5,000 ล้านบาท

ในส่วนของ พร็อพเพอร์ตี้ เพอร์เฟค ณ สิ้นปีที่ผ่านมา มียอดขายที่รอรับรู้รายได้ (Presale Backlog) 2,126 ล้านบาท ปีนี้จะมีการเปิด 15 โครงการใหม่ มูลค่ารวม 26,210 ล้านบาท เป็นบ้านเดี่ยว 12,845 ล้านบาท บ้านแฝดและทาวน์โฮม 1,930 ล้านบาท และโครงการร่วมทุน 11,435 ล้านบาท

พร้อมกันนี้ ได้มีการเปิดตัวบ้านเดี่ยวแบรนด์ใหม่ จับเซ็กเมนต์ใหม่ในกลุ่มตลาดบน ในทำเลพหลโยธิน สุขุมวิท 77-สุวรรณภูมิ และ รัตนาธิเบศร์ ซึ่งได้รับปัจจัยบวกจากการเปิดให้บริการของรถไฟฟ้า 2 สายใหม่ คือ สายสีเหลืองและสีชมพู รวมถึงการขยายตัวของทำเลราชพฤกษ์ ที่จะมีห้างสรรพสินค้าเปิดใหม่ถึง 3 แห่ง

ด้าน นายวิทวัส วิภากุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แกรนด์ แอสเสท โฮเทลส์ แอนด์ พรอพเพอร์ตี้ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า แกรนด์ แอสเสทฯ ตั้งเป้ารายได้ไว้ 5,500 ล้านบาท มาจากธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ 1,000 ล้านบาท ธุรกิจโรงแรม 1,800 ล้านบาท และจากโครงการร่วมทุน 2,700 ล้านบาท

โดยเชื่อมั่นว่าสถานการณ์การท่องเที่ยวจะเริ่มเห็นการฟื้นตัวในครึ่งปีหลัง คาดโรงแรมในกลุ่มบริษัทจะมีอัตราการเข้าพักเฉลี่ยทั้งปีที่ระดับสูงกว่า 50% โดยตลาดชาวไทยท่องเที่ยวในประเทศ ยังคงมีความสำคัญอย่างมาก


ขณะที่ตัวเลขนักท่องเที่ยวต่างชาติจะเพิ่มขึ้นจากมาตรการเปิดประเทศ เนื่องจากหลายประเทศรวมถึงประเทศไทยเริ่มมีมาตรการผ่อนปรนเรื่องการเดินทางมากขึ้น ตัวอย่างเช่น โครงการ Test & Go ที่เปิดโอกาสให้นักเดินทางเข้าประเทศได้โดยไม่ต้องมีการกักตัว