“โตโต้-ไทวัสดุ” แข่งลงทุนเพิ่มรับกำลังซื้อสะพัด

ศก.ขาขึ้น - บรรยากาศธุรกิจโมเดิร์นเทรดวัสดุและสุขภัณฑ์ส่งสัญญาณสดใส โดยบิ๊ก 2 วงการพร้อมใจกันขยายการลงทุน โดย "โตโต้" สร้างโรงงานแห่งที่ 2 กำลังผลิต 4.2 แสนชิ้น/ปี "ไทวัสดุ" ขยายสาขาที่ 43 ปักหมุดทำเลชัยพฤกษ์

“ไทวัสดุ” เท 600 ล้าน เปิดสโตร์แห่งที่ 43 ทำเลชัยพฤกษ์ จับโมเดิร์นเทรดแบบบิ๊กบอกซ์ติดแอร์เป็นสาขาแรก “TOTO” แจกข่าวดีลงทุนขยายโรงงาน 2 กำลังผลิต 4.2 แสนชิ้น/ปี รองรับแผนขึ้นแบรนด์อันดับ 3 ตลาดสุขภัณฑ์ไฮเอนด์เมืองไทย

นายสุทธิสาร จิราธิวัฒน์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ซีอาร์ซี ไทวัสดุ จำกัด ผู้ประกอบธุรกิจโมเดิร์นเทรดวัสดุและของแต่งบ้านแบรนด์ไทวัสดุ โฮมเวิร์ค และบ้าน แอนด์ บียอนด์ ในกลุ่มเซ็นทรัล เปิดเผยว่า บริษัทเปิดไทวัสดุ สาขาที่ 43 ทำเลชัยพฤกษ์ เมื่อต้นเดือนธันวาคมที่ผ่านมา รองรับกลุ่มลูกค้าเป้าหมายเจ้าของบ้าน ผู้รับเหมาในรัศมี 10 กิโลเมตร ซึ่งมีจำนวนบ้าน 430,000 ครัวเรือน มีโครงการเกิดขึ้นใหม่ 30 โครงการ และลูกค้าในอนาคตที่จะเกิดขึ้นตามการขยายถนนเชื่อมกับถนนวงแหวนตะวันตก ใช้งบฯลงทุน 600 ล้านบาท

รายละเอียด สร้างบนที่ดิน 19 ไร่ พื้นที่ 17,000 ตารางเมตร ทำเลใกล้จุดตัดถนนราชพฤกษ์-ชัยพฤกษ์ ในอนาคตภาครัฐมีแผนตัดถนนต่อเชื่อมถนนราชพฤกษ์-กาญจนาภิเษก (แนวเหนือ-ใต้) ทำให้มีการเปิดตัวโครงการหมู่บ้านเพิ่มขึ้นตลอดเวลา ขณะเดียวกันมีฐานลูกค้าที่พักอาศัยด้านถนนวงแหวน ถนนชัยพฤษ์-ราชพฤกษ์ ลูกค้าตอนเหนือของจังหวัดปทุมธานี และฝั่งตะวันออก-ตกของแม่น้ำเจ้าพระยา ตั้งเป้ามียอดขายเดือนละ 50 ล้านบาท หรือปีละ 600 ล้านบาท

“ไทวัสดุ ชัยพฤกษ์ เป็นสาขาต้นแบบ ดีไซน์รูปแบบอาคารใหม่ และติดเครื่องปรับอากาศภายในทั้งศูนย์ เพิ่มความสะดวกสบายให้กับลูกค้าเจ้าของบ้านในการเดินช็อปสินค้าวัสดุและของแต่งบ้าน มีบริการโฮมเซอร์วิส และลูกค้าผู้รับเหมารายย่อยมี contractor gallery เพื่อให้เห็นตัวอย่างการใช้งานหรือติดตั้งจริง ทั้งหมดนี้เพื่อตอกย้ำสโลแกน ครบเรื่องบ้าน ถูกและดี”

อนึ่ง บริษัทจัดโปรโมชั่นในโอกาสเปิดสาขาใหม่ ลูกค้าช็อปซื้อวันนี้-28 ธันวาคม 2560 รับสิทธิประโยชน์ อาทิ ซื้อสินค้าเริ่ม 3,000-400,000 บาทบาท รับฟรีคูปองส่วนลด 300-15,000 บาท เป็นต้น

นายฮิโรยูกิ ซูซูกิ ประธานบริษัท โตโต้ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า บริษัทมีโรงงานผลิตแห่งแรกในจังหวัดสระบุรี กำลังผลิต 450,000 ชิ้น/ปี ล่าสุดเมื่อเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา ได้ลงทุนเพิ่ม 2,800 ล้านบาท สร้างโรงงานผลิตแห่งที่ 2 ในบริเวณใกล้เคียงกัน กำลังผลิต 420,000 ชิ้น/ปี ตามแผนเริ่มผลิตจริงในปี 2562 เพื่อรองรับแผนธุรกิจในการขึ้นเป็นอันดับ 3 ในตลาดสุขภัณฑ์เมืองไทย

“ในอนาคตบริษัทจะมีกำลังผลิตรวม 870,000 ชิ้น/ปี ทำให้เพิ่มศักยภาพการทำตลาดในประเทศไทยและส่งออกได้มากขึ้น จากปัจจุบันมีรายได้หลักในตลาดญี่ปุ่น 60% อเมริกาและเอเชีย 40% ฐานกำลังผลิตในเมืองไทยที่เพิ่มจาก 1 เตา เป็น 2 เตา จะป้อนความต้องการใช้ในตลาดอเมริกาและเอเชียเป็นหลัก”

สำหรับตลาดในประเทศ บริษัทมีสัดส่วนรายได้ลูกค้าโครงการ 55% ลูกค้ารีเทล 45% ล่าสุดโตโต้นำสินค้านวัตกรรมใหม่เข้ามาเปิดตลาดเมืองไทย 3 ผลิตภัณฑ์ ได้แก่ 1.Neorest NX สุขภัณฑ์อัตโนมัติ เป็นสินค้ายอดนิยมในตลาดญี่ปุ่น พัฒนาภายใต้หลัก zero based ผลิตเป็นชิ้นเดียวกัน ทำให้ภาพลักษณ์สวยงาม

2.Flotation Tub Neorest Series อ่างอาบน้ำผลิตด้วยเทคโนโลยี zero dimension ให้ประสบการณ์ผ่อนคลายสูงสุดในขณะแช่น้ำในอ่างอาบน้ำ โดยจัดอีเวนต์เปิดตัวผลิตภัณฑ์รอบสื่อมวลชนสาธิตอ่างอาบน้ำสปาไร้แรงโน้มถ่วง (zero gravity bath tub) ถือเป็นหนึ่งในไฮไลต์ผลิตภัณฑ์อ่างอาบน้ำ Flotation Tub Neorest Series คาดว่าราคาเริ่มต้นสุขภัณฑ์รวมอ่าง 700,000 บาท

3.ก๊อกน้ำ 8 รุ่น ได้แก่ GO-GR-GA-LB-LN-LC-LF Series มีระบบปล่อยน้ำภายในฝักบัว ซึ่งนำหลักวิศวกรรมคันไซ (KanSei Engineering) มาใช้พัฒนาสินค้า การันตีด้วยรางวัลการออกแบบผลิตภัณฑ์มากมาย อาทิ Best of Best จากเวทีประกวดสุดยอดดีไซน์ใหญ่ที่สุดของโลก ในงาน Red Dot Design Award 2017 เป็นต้น