คมนาคม ชวนร่วม Thailand Smart Driver รณรงค์ความปลอดภัยทางถนน เทศกาลปีใหม่ 2561

คมนาคมชวนร่วมกิจกรรมThailand Smart Driver รณรงค์ความปลอดภัยทางถนน เทศกาลปีใหม่ 2561

เมื่อวันที่ 27ธ.ค.2560 นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม มี นายไพรินทร์ ชูโชติถาวร รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม นายชาติชาย ทิพย์สุนาวี ปลัดกระทรวงคมนาคม นายธีรพงษ์ รอดประเสริฐ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงคมนาคม นายภูมินทร์ หะรินสุต รองประธานกรรมการหอการค้าไทยและสภาหอการค้าแห่งประเทศไทย รองศาสตราจารย์ ดร.เสาวณีย์ ไทยรุ่งโรจน์ อธิบการบดีมหาวิทยาลัยหอการค้าไทย ผู้บริหารกระทรวงคมนาคม และหัวหน้าหน่วยงานในสังกัดกระทรวงคมนาคม เข้าร่วม

การจัดกิจกรรมรณรงค์ความปลอดภัยทางถนน Thailand Smart Driver เพื่อรณรงค์ให้ผู้ใช้รถใช้ถนนตระหนักถึงความปลอดภัยในการเดินทางช่วงเทศกาลปีใหม่ 2561 โดยแบ่งเป็น 2 กิจกรรม ได้แก่

1. สื่อสัญญาใจ Smart Driver ของผู้บริหารและบุคลากรของกระทรวงคมนาคม เพื่อให้บุคลากรของกระทรวงเป็นผู้เริ่มปฏิบัติให้เกิดความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนน

2. สื่อสัญญาใจ Smart Driver ของผู้ขับรถโดยสารสาธารณะ โดยคัดเลือกผู้ขับรถโดยสารสาธารณะที่มีประวัติการขับขี่ปลอดภัยให้เป็น Smart Driver เพื่อกระตุ้นเตือนให้ผู้ขับรถโดยสารสาธารณะได้ตระหนักและร่วมใจปฏิบัติงานให้มีความปลอดภ้ย

นอกจากนี้ นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ได้มอบรางวัลและประกาศนียบัตรให้แก่นักศึกษามหาวิทยาลัยหอการค้าที่ได้รับรางวัลจากการประกวดคำขวัญรณรงค์การขับขี่ปลอดภัยช่วงเทศกาลปีใหม่ 2561