AP โชว์ครึ่งปีแรกยอดขาย 2.5 หมื่นล้าน ลงทุนบ้าน-คอนโดเพิ่ม 40 โครงการ

เอพี ไทยแลนด์

เอพี ไทยแลนด์ ประกาศยอดขายครึ่งปีแรกสร้างนิวเรคคอร์ดอีกครั้ง ดันยอดขายรวม 25,530 ล้านบาท เตรียมเปิดตัว 40 โครงการใหม่ มูลค่ารวม 53,620 ล้านบาท 

วันที่ 7 กรกฎาคม 2565 นายวิทการ จันทวิมล รองกรรมการผู้อำนวยการ สายงานกลยุทธ์องค์กรและการสร้างสรรค์ บมจ. เอพี ไทยแลนด์ กล่าวว่า ครึ่งปีแรก 2565 ที่เอพีสามารถสร้างนิวเรคคอร์ดได้อีกครั้ง โดยมียอดขาย 25,530 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 43% เทียบกับครึ่งปีแรก 2564 โดยเฉพาะสินค้าซูเปอร์สตาร์อย่างบ้านเดี่ยวและทาวน์โฮมที่เติบโตแบบก้าวกระโดด ส่งผลให้ภาพรวมสินค้าแนวราบในครึ่งปีแรก 2565 เติบโต 25%

ขณะที่กลุ่มธุรกิจคอนโดมิเนียมยอดขายปรับตัวดีขึ้นเกือบ 3 เท่า ถือเป็นการส่งสัญญาณบวกที่ดีให้กับตลาดในภาพรวม โดยเป็นการเติบโตแบบ Organic Growth ที่สะท้อนให้เห็นถึงศักยภาพในการวางแผนองค์กรให้พร้อมตั้งรับกับทุกสภาวะได้อย่างชัดเจน

ทั้งนี้ เอพีเดินหน้าตามแผน BREAKTHROUGH ทุกข้อจำกัด โดยในครึ่งปีหลัง มีโครงการพร้อมขายกระจายทั่วกรุงเทพฯ และต่างจังหวัด 160 โครงการ มูลค่าพร้อมขาย 122,350 ล้านบาท ประกอบด้วย 40 โครงการใหม่ มูลค่ารวม 53,620 ล้านบาทที่เตรียมจะเปิดตัวในครึ่งปีหลังนี้

แบ่งเป็นทาวน์โฮม 16 โครงการ มูลค่า 16,440 ล้านบาท บ้านเดี่ยว 18 โครงการ มูลค่า 24,030 ล้านบาท คอนโดมิเนียม 3 โครงการ มูลค่า 10,400 ล้านบาท และโครงการในต่างจังหวัด 3 โครงการ มูลค่า 2,750 ล้านบาท ในขณะที่มี 120 โครงการที่อยู่ระหว่างการก่อสร้างและขาย สะท้อนได้ถึงการเตรียมพร้อมในทุกๆ ด้านของเอพี ไม่ว่าจะเป็นการบริหารจัดการต้นทุน การวางแผนเรื่องแรงงาน การบริหารจัดการ เพื่อรองรับกับจำนวนโครงการที่มีปริมาณมากควบคู่กับภาวะความผันผวนที่เกิดขึ้น

นายวิทการ จันทวิมล รองกรรมการผู้อำนวยการ สายงานกลยุทธ์องค์กรและการสร้างสรรค์ บมจ. เอพี ไทยแลนด์
นายวิทการ จันทวิมล รองกรรมการผู้อำนวยการ สายงานกลยุทธ์องค์กรและการสร้างสรรค์ บมจ. เอพี ไทยแลนด์

ไฮไลต์ที่น่าสนใจในช่วงครึ่งปีหลัง 2565 คือการต่อยอดความสำเร็จของสินค้าบ้านเดี่ยวและทาวน์โฮม ด้วยการขยายไปยังทำเลเขตปริมณฑล ได้แก่ สมุทรปราการ สมุทรสาคร นนทบุรี และปทุมธานี เพื่อตอบกลุ่มเป้าหมายที่กว้างมากขึ้น ด้วยโปรดักต์และแบบบ้านใหม่ๆ เพื่อให้ทุกคนสามารถเลือกที่จะมีชีวิตดี ๆ ได้ด้วยตัวเอง

โดยกลุ่มธุรกิจทาวน์โฮม เตรียมเดินตามโรดแมป “Unlock Vertical Life พื้นที่ชีวิตแนวตั้งที่เลือกเองได้” นำเสนอ 20 แบบบ้านทาวน์โฮมใหม่ จาก 6 แบรนด์คุณภาพ กับ 16 โครงการใหม่ พร้อมการกลับมาของแบรนด์ “บ้านกลางเมือง คลาสเซ่” นำร่องทำเลสุขุมวิท 77

กลุ่มสินค้าบ้านเดี่ยวเตรียมพบกับแบบบ้านโมเดลใหม่ทั้งหมด ภายใต้แนวคิด “Functional is Beautiful บ้านที่เข้าใจชีวิต” กับ 18 โครงการใหม่ พร้อมแผนการบุกตลาดบ้านเดี่ยว 3 – 5 ล้านบาท เพื่อกินแชร์ตลาดเพิ่ม ด้วยโปรดักต์ใหม่แกะกล่องที่พร้อมเปิดตัวในช่วงไตรมาส 4/65

กลุ่มธุรกิจคอนโดมิเนียม พบว่าในช่วงครึ่งปีแรกประสบความสำเร็จจาการจุดพลุตลาดแมสคอนโดผ่านแบรนด์ ASPIRE มียอดขายรวม 44% จากการเปิดตัว ASPIRE ปิ่นเกล้า-อรุณอมรินทร์ และ ASPIRE รัชโยธิน แผนลงทุนครึ่งปีหลังเตรียมเปิดตัวอีก 3 โครงการ มูลค่ารวม 10,400 ล้านบาท ได้แก่ 1.ASPIRE สุขุมวิท-พระราม 4 2. ASPIRE อ่อนนุช สเตชั่น และ 3.LIFE พหล-ลาดพร้าว

นอกจากนั้นในครึ่งปีหลัง บริษัทฯ ยังเตรียมโอนกรรมสิทธิ์รับรู้รายได้จาก 2 คอนโดพร้อมอยู่ กับ LIFE สาทร เซียร์รา และ RHYTHM เอกมัย เอสเตท อีกด้วย


“บริษัทยังคงดำเนินธุรกิจภายใต้พันธกิจใหญ่คือ การส่งมอบชีวิตที่ดีๆ ที่เลือกเองได้ ด้วยแผนการดำเนินงานที่รัดกุม ควบคู่ไปกับความพร้อมที่จะปรับตัวอย่างรวดเร็ว ด้วยการบริหารจัดการแบบกระจายอำนาจ ควบคู่การบริหารจัดการกระแสเงินสดอย่างเคร่งครัด” นายวิทการกล่าว