ยักษ์เฟอร์ฯ สวีเดนดีเดย์เปิด “อิเกียบางใหญ่” 15 มี.ค.นี้ นำร่องช้อปปิ้งออนไลน์ครั้งแรกในเมืองไทย

ยักษ์เฟอร์ฯ สวีเดนดีเดย์เปิด “อิเกียบางใหญ่” 15 มี.ค.นี้ นำร่องช้อปปิ้งออนไลน์ครั้งแรกในเมืองไทย ตั้งเป้าครีเอทลูกค้า 1 ล้านราย ชูไฮไลต์เพิ่มทางเข้าออก-แคชเชียร์ ลดเวลาช้อปแค่ 10 นาทีก็ทำได้

นายโทมัส ไฟรเบิร์ท ผู้จัดการอิเกียสโตร์ บางใหญ่ บริษัท อิเกีย ประเทศไทย เปิดเผยว่า อิเกียมีความพร้อมเปิดให้บริการสาขา 2 ที่บางใหญ่ ด้านหลังเซ็นทรัลเวสต์เกต โดยกำหนดแกรนด์โอเพนนิ่ง 15 มีนาคม 2561

ทั้งนี้ บริษัทมีการปรับปรุงผังการจัดวางสินค้าและทางเข้า-ออกสำหรับช้อปปิ้งและจ่ายเงิน โดยเพิ่มทางเข้าออกเป็น 6 จุดด้วยกัน สามารถเดินเข้าสโตร์ได้ทั้งจากฝั่งอาคารจอดรถกับฝั่งห้างเซ็นทรัล และมีเคาน์เตอร์แคชเชียร์ 29 เคาน์เตอร์ กระจายอยู่ใน 3 ชั้น บริเวณชั้น 1 จำนวน 21 เคาน์เตอร์ กับบนชั้น 2-3 อย่างละ 4 เคาน์เตอร์

ไฮไลต์สาขาบางใหญ่ มีบริการช้อปปิ้งออนไลน์เป็นครั้งแรกในตลาดเมืองไทย หลังจากอิเกียเปิดช่องทางช้อปปิ้งออนไลน์มาแล้ว 35 ประเทศทั่วโลก คาดว่ามีลูกค้าผ่านช่องทางออนไลน์ 1 ล้านคน ออฟไลน์ 4 ล้านคน

“เราเปิดประสบการณ์ใหม่ให้กับลูกค้าอิเกีย โดยสาขาบางใหญ่ลูกค้าสามารถเลือกดูสินค้าบนออนไลน์ จากนั้นเมื่อเดินทางมาถึงสโตร์บางใหญ่ สามารถใช้แอปพลิเคชั่นอิเกีย ซึ่งจะมีแผนที่นำทางในการเดินไปหยิบสินค้าที่ต้องการได้ทันที ทำให้ได้รับความสะดวกสบายมากยิ่งขึ้น เพราะลดขั้นตอนเวลาในการช้อปปิ้งเฟอร์นิเจอร์สั้นลง โดยสามาร์ถใช้เวลาช้อปเพียง 10 นาที สำหรับลูกค้าที่วางแผนการซื้อสินค้ามาล่วงหน้า”

อนึ่ง อิเกียสโตร์ บางใหญ่ ใช้งบลงทุน 6,300 ล้านบาท มีพื้นที่รวม 50,278 ตารางเมตร แบ่งเป็นพื้นที่โชว์รูม 6,863 ตารางเมตร มาร์เก็ตฮอลล์ 8,797 ตารางเมตร พื้นที่เซลฟ์เสิร์ฟ 10,244 ตารางเมตร จอดรถได้ 1,966 คัน หลังเปิดให้บริการแล้วนับเป็นสโตร์เฟอร์นิเจอร์ที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้