LPN ประกาศกลยุทธ์ “Shift to Change” ตั้ง “โอภาส ศรีพยัคฆ์” ควบตำแหน่ง CEO-เอ็มดี

LPN ประกาศกลยุทธ์ Shift to Change ประเดิมตั้ง “โอภาส ศรีพยัคฆ์” ควบตำแหน่ง CEO และเอ็มดี กรุยทางปรับโครงสร้างองค์กร เล็งดึงมืออาชีพการเงินเสริมทัพ เป้าหมายสู่องค์กรอสังหาเติบโตยั่งยืน

L.P.N. Development Group ปรับกระบวนทัพเพื่อก้าวสู่ทศวรรษที่ 4 อย่างยั่งยืน แต่งตั้ง “นายโอภาส ศรีพยัคฆ์” เป็น CEO คนใหม่ ควบตำแหน่งกรรมการผู้จัดการ เพื่อขับเคลื่อนแนวทางการดำเนินงาน “Shift to Change” ตอกย้ำความเป็นผู้เชี่ยวชาญในการพัฒนาที่พักอาศัยคุณภาพแบบบูรณาการ เพื่อก้าวสู่องค์กรแห่งความยั่งยืน และเป็นไปตามแผนการสืบทอดตำแหน่งอีกด้วย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ประชุมคณะกรรมการ บริษัท แอล.พี.เอ็น.ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน) (LPN) มีมติแต่งตั้งนายโอภาส ศรีพยัคฆ์ กรรมการผู้จัดการ LPN เป็นประธานเจ้าหน้าที่บริหาร (CEO) และกรรมการผู้จัดการ LPN โดยจะมีผลตั้งแต่วันที่ 11 มกราคม 2561เป็นต้นไป

ก่อนหน้านี้ในปี 2560 บริษัทกำหนดยุทธศาสตร์ดำเนินงานตามแนวทาง “ปีแห่งการปรับเปลี่ยน” (Year Of Shift) โดยแบ่งกลุ่ม 5 บริษัทในเครือออกเป็น 2 ประเภท คือ กลุ่มธุรกิจพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ และกลุ่มธุรกิจให้บริการ เพื่อให้ทุกบริษัทได้ใช้ศักยภาพและความเชี่ยวชาญของตนเองในการพัฒนาและส่งมอบสินค้าและบริการคุณภาพให้กับลูกค้า ที่สำคัญจะต้องเป็น BU (Business Unit) ที่มีรายได้และมีกำไร

สำหรับแนวทางการดำเนินงานในปี 2561 ยุทธศาสตร์ใหม่เป็นแนวทาง “Shift to Change” โดยบริษัทมีความมุ่งมั่นที่จะเป็นบริษัทผู้พัฒนาที่พักอาศัยในเมือง (Affordable House) ที่มีการบูรณาการอย่างครบถ้วนและครบวงจร ผ่านประสบการณ์และความเป็นมืออาชีพที่สั่งสมมาตลอด 29 ปี เพื่อสร้างที่อยู่อาศัยคุณภาพ ตลอดจนส่งมอบคุณภาพชีวิตที่ดีภายใต้แนวคิด “ชุมชนน่าอยู่เพื่อคนทุกวัย”

ในการปรับเปลี่ยนประธานเจ้าหน้าที่บริหารครั้งนี้ถือเป็นก้าวแรกของแผนยุทธศาสตร์ที่จะนำองค์กรไปสู่การเติบโตอย่างยั่งยืน โดยบริษัทอยู่ระหว่างการสรรหาผู้บริหาระดับสูงมาเสริมทีมเพิ่มความแข็งแกร่ง ทั้งทางด้านการเงินและกลยุทธ์ คาดว่าจะมีความชัดเจนในไตรมาสที่ 2/61

อนึ่ง นายโอภาส ศรีพยัคฆ์ ถือเป็น Key Man ที่ช่วยนำพาให้ LPN ผ่านพ้นวิกฤติในปี 2540 มาได้ และเป็นผู้บริหารระดับสูงที่เติบโตมาพร้อมกับองค์กร มีประสบการณ์ในธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ที่รอบด้าน โดยได้ดำรงตำแหน่งผู้บริหารที่มีความสำคัญหลายตำแหน่ง ตั้งแต่ผู้จัดการฝ่ายบริการลูกค้า ผู้จัดการฝ่ายขาย ผู้จัดการฝ่ายวิจัยและพัฒนา และกรรมการผู้จัดการบริษัท LPN ก่อนจะก้าวสู่ตำแหน่งล่าสุด คือ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร