อวดโฉม “สะพานกลาสเพนนินซูล่า” สูงเสียดฟ้า ชมวิวกลางเมืองสุขุมวิท

คอลัมน์ เยี่ยมโครงการ
โดย มิสเตอร์โฮม

อวดโฉมเป็นที่เรียบร้อยแล้ว “อาคารภิรัชทาวเวอร์ แอท เอ็มควอเทียร์” สำนักงานเกรดเอ พื้นที่ 2 แสน ตร.ม. มูลค่าลงทุน 8 พันล้านบาท ของ “กลุ่มบริษัทภิรัชบุรี” มีบริษัทสถาปนิกชื่อดัง “บริษัท ดีไซน์103 อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด” เป็นผู้ออกแบบ

รูปแบบเป็นโครงการมิกซ์ยูส ประกอบไปด้วย ห้างสรรพสินค้า พื้นที่สำนักงานให้เช่า อีกทั้งตั้งอยู่บนทำเลย่านเศรษฐกิจ มีรถไฟฟ้าเชื่อมการเดินทางอย่างสะดวกสบาย ซึ่งเจ้าของโครงการหมายมั่นปั้นมือจะให้เป็นแลนด์มาร์กและแหล่งท่องเที่ยวแห่งใหม่ในย่านพร้อมพงษ์

เพราะนอกจากความสูงของอาคาร 45 ชั้น ติดตั้งด้วยกระจกถึง 5,487 ชิ้น ครอบคลุมพื้นที่ 28,596 ตร.ม. คิดเป็นมูลค่าทั้งสิ้นกว่า 300 ล้านบาท และไม่มีที่นั่งรอบริเวณล็อบบี้แล้ว

อีกหนึ่งไฮไลต์อยู่ที่ “สะพานกลาสเพนนินซูล่า” ซึ่งเป็นเทคนิคการออกแบบสะพานกระจกที่อยู่กลางอากาศ ยื่นออกจากตัวอาคารกว่า 11 เมตร และอยู่สูงเหนือพื้นดิน 180 เมตร บนชั้น 45 ของอาคาร จากจุดนี้สามารถเทกวิวมุมสูงย่านสุขุมวิทได้อย่างสบายตา

“ประสาน ภิรัชบุรี” ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มบริษัทภิรัชบุรี กล่าวกับ “ประชาชาติธุรกิจ” ว่า จุดไฮไลต์ของโครงการคือ เป็นอาคารมิกซ์ยูส ผสมผสานระหว่างสำนักงานกับห้างสรรพสินค้า เนื่องจากไลฟ์สไตล์ของคนเปลี่ยนไป ทำงานเสร็จก็หาอะไรรับประทานได้ ไปออกกำลังได้ ทำได้หมดทุกอย่าง

“สะพานกระจก เป็นความต้องการของมนลูกชาย (ปิติภัทร ภิรัชบุรี) ทำไว้ รองรับคนมาเช่าห้องประชุม จัดเลี้ยง ปาร์ตี้ เป็นเอ็กซ์คลูซีฟของชั้นนี้ ข้างบนจะเป็นลานจอดเครื่องบิน ที่เราเตรียมไว้สำหรับลูกค้าที่ต้องการใช้บริการ”

ประธานภิรัชบุรีบอกอีกว่า สำหรับห้องประชุม IVORY SHADOW (ไอโวรี่ ชาโดว์) อยู่ชั้น 45 เป็นห้องจัดงานประชุมและงานอีเวนต์ที่ได้มาตรฐานระดับโลก มาพร้อมกับนวัตกรรมระบบแสงและเทคโนโลยีป้องกันเสียงสะท้อน ด้วยขนาดพื้นที่ใช้สอยกว่า 570 ตร.ม.

ขณะที่ “วิญญู วานิชศิริโรจน์” รองประธานกรรมการอาวุโส บริษัท ดีไซน์ 103 อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด กล่าวว่า ออกแบบเป็นอาคารมีพื้นที่ใช้สอย 2 แสน ตร.ม. และใช้เส้นสายเป็นเส้นตรง ซึ่งแสดงถึงความชัดเจนของผู้ประกอบการ มีความตรงไปตรงมา

“เพื่อให้คนจดจำ ได้พัฒนาส่วนยอดอาคาร มาจากแนวคิดคุณมน เนื่องจากพื้นที่เช่าสำนักงานเยอะ เลยสร้างเป็นจุดเด่นโครงการ สกายบริดจ์ เป็นเฟรมเหล็ก มีกระจก ปูพื้นกระจก โครงสร้างทาสีดำ เหมือนเดินอยู่กลางอากาศ เสียวไส้ดี จุดนี้เป็นจุดที่พอดี ตรงที่เราเว้นไว้พอดี สูง 180 เมตรจากระดับพื้น สามารถเดินได้ เพราะออกแบบไว้ให้เซฟตี้ 100%”


เป็นอีกหนึ่งโครงการที่น่าจะเป็นทอล์กออฟเดอะทาวน์