เดอะริทช์-คาร์ลตัน บางกอก คอนโดหรูเริ่ด ดีไซน์พิกเซล

คอลัมน์ เยี่ยมโครงการ


เป็นอีกครั้งที่ “มิสเตอร์โฮม” รู้สึกตื่นตาตื่นใจจนสะกดอดกลั้นความรู้สึกไว้ไม่อยู่ กับทริปเยี่ยมชมห้องชุดหรูเริ่ดแบรนด์ “เดอะริทช์-คาร์ลตัน เรสซิเดนเซส บางกอก” ในมหานครคอนโด

เขาบอกว่าเป็นคอนโดมิเนียมที่มีวิวสวยที่สุด จากอาคารสูงที่สุดในประเทศไทย

ห้องชุดทั้งตึกมี 209 ยูนิตเหลือแค่ 52 ยูนิต แบ่งเป็นแบบสกาย เรสซิเดนซ์ 15 ยูนิต ฟังก์ชั่น 3 ห้องนอน มีระเบียงหรือห้องแบบพิกเซล พื้นที่ใช้สอย 200-ตารางเมตรขึ้นไป

กับแบบ 2 ห้องนอน พื้นที่ใช้สอยเริ่ม 140 ตารางเมตร 5 ยูนิต ราคาเริ่ม 65 ล้านบาท ที่เหลือเป็นแบบ 3 ห้องนอน พื้นที่ใช้สอย 200-360 ตารางเมตร ราคาเริ่ม 80 ล้านบาท

สำหรับโครงการนี้สร้างการจดจำให้กับสังคมไทยด้วยอีเวนต์แสงสีเสียง ทำให้โลกโซเชียลเอาไปแซวว่าเป็นคอนโดฯรูปทรงตึกหนูแทะ แต่ความจริงเป็นดีไซน์พิกเซล เมื่อตามไปดูที่ตัวตึกจึงกระจ่างสายตาว่ารูปร่างพิกเซลก็คือพื้นที่ระเบียงห้องชุดนั่นเอง

และห้องใดที่มีพิกเซลหรือมีระเบียง ราคาต่อตารางเมตรจะแพงกว่าห้องปกติโดยอัตโนมัติ เช่น ราคาชั้น 44 เฉลี่ยตารางเมตรละ 4.7 แสนบาท ขณะที่ห้องชุดไม่มีระเบียงราคาขายตารางเมตรละ 4.2 แสนบาท

จุดเด่นอยู่ที่วิวมหานครกรุงเทพ ยิ่งสูงยิ่งสวย มุมมอง 270 องศา มองเห็นบางกะเจ้าอีกต่างหาก ห้องแพงสุดที่พาไปเยี่ยมชมอยู่ชั้น 58 แบบสกายเรสซิเดนซ์ ไซซ์ 340 ตารางเมตร ราคาห้อง 163 ล้าน+เฟอร์นิเจอร์อีก 28 ล้าน

วัสดุใช้ระดับท็อปทุกรายการ ตั้งแต่พื้นยันเพดาน ลิฟต์ก็น่าจะเร็วที่สุดในโลกเพราะทดลองมาแล้วจากชั้น 1 ไปชั้น 54 ใช้เวลาไม่ถึง 1 นาที เฉลี่ย 1 วินาทีต่อความเร็ว 8 เมตร

ตอนเปิดตัวครั้งแรกตารางเมตรละ 2.3 แสนบาท ปัจจุบันราคาติดสปริงขึ้นไปอยู่ที่ตารางเมตรเฉลี่ย 4.9 แสนบาท

ไม่รู้ว่าถูกหรือแพง บริษัทเพิ่งปรับราคาขายเมื่อเดือนมิถุนายน 2560 จึงมีนโยบายยืนราคาปัจจุบันจนถึงสิ้นปีนี้