ตอบโจทย์คนรักสุขภาพ พร้อมสร้างสมดุลให้กับชีวิตยุคใหม่ ไปกับแบรนด์ไลฟ์สไตล์เพื่อสุขภาพที่ดีกว่า

ตอบโจทย์คนรักสุขภาพ พร้อมสร้างสมดุลให้กับชีวิตยุคใหม่ ไปกับแบรนด์ไลฟ์สไตล์เพื่อสุขภาพที่ดีกว่า ‘อะโร-กายา’ (ARO-KAYA) โดดเด่นด้วยนวัตกรรมสิ่งทอจากธรรมชาติ ที่มาพร้อมคอนเซ็ปต์ ‘Happiness, Healthiness ความสุขที่มาพร้อมกับสุขภาพที่ดี’

เพราะคำกล่าวที่ว่า ‘อโรคยา ปรมาลาภา’ ความไม่มีโรคเป็นลาภอันประเสริฐ ยังเป็นความจริงที่พิสูจน์ได้อยู่เสมอว่าการมีสุขภาพที่ดีจากภายในสู่ภายนอกของคนเรานั้นเป็นเรื่องสำคัญ โดยเฉพาะอย่างยิ่งการดูแลร่างกายและจิตใจให้มีความสุข มีความสมดุลอยู่เสมอ โดยล่าสุดแบรนด์ไลฟ์สไตล์เพื่อสุขภาพ ‘อะโร-กายา’ (ARO-KAYA) ได้ออกแบบผลิตภัณฑ์สำหรับคนที่รักการดูแลตัวเอง ไม่ว่าจะเป็น ชุดนอนถนอมผิวคอลลาเจน, ถุงเท้าไร้กลิ่นคอลลาเจนที่มีคุณสมบัติช่วยถนอมผิวเท้า ผ้าขนหนูที่ผลิตจากเส้นใยไผ่วัสดุธรรมชาติ 100% และอีกมากมาย ที่ถูกสร้างสรรค์ขึ้นภายใต้คอนเซ็ปต์ ‘Happiness, Healthiness – ความสุขที่มาพร้อมกับสุขภาพที่ดี’

‘อะโร-กายา’ (ARO-KAYA) แบรนด์ผลิตภัณฑ์ไลฟ์สไตล์เพื่อสุขภาพ ภายใต้ บริษัท ไทยวาโก้ จำกัด (มหาชน) ที่สร้างสรรค์จากงานวิจัยนวัตกรรมด้านสิ่งทอและเทคโนโลยีที่ล้ำสมัย โดยการันตีความน่าเชื่อถือจากใบรับรองของสถาบันวิจัยชั้นนำ พร้อมไปกับการใส่ใจสิ่งแวดล้อม เพื่อการพัฒนาอย่างยั่งยืน สอดคล้องกับ BCG Model ผลิตภัณฑ์ของ ‘อะโร-กายา’ จึงเป็นผลิตภัณฑ์สำหรับคนที่รักสุขภาพ และรักโลกอย่างแท้จริง

ดร. สุคนธรัชฎ์ นิติสิริสกุล กรรมการบริหาร และผู้อำนวยการฝ่าย Healthcare and Wellness กล่าวถึงแนวคิดหลักของแบรนด์ว่า “อะโร-กายา นั้นมีที่มาจากคำว่า ‘อโรคยา ปรมลาภา’ ที่แปลว่าการไม่มีโรคเป็นลาภอันประเสริฐ ซึ่งการไม่มีโรคนั้นแสดงให้เห็นถึงการดูแลตัวเองให้มีสุขภาพที่ดี ผ่านกิจกรรมที่สามารถเลือกทำได้ในชีวิตประจำวัน ทั้งการเลือกรับประทานอาหาร การออกกำลังกาย การพักผ่อน รวมถึงการรักษาสุขภาพจิตใจให้เบิกบานอยู่เสมอ เราจึงออกแบบและพัฒนาผลิตภัณฑ์ที่ส่งเสริมการดูแลสุขภาพแบบองค์รวม คือ การมีสุขภาวะที่ดี โดยจะพิจารณาถึงองค์ประกอบของร่างกาย ได้แก่ ร่างกาย จิตใจ สังคม จิตวิญญาณ และจิตปัญญา เพื่อสร้างสมดุลให้กับชีวิตที่มีความสุข โดยในครั้งนี้เราได้เปิดตัวชุดนอนถนอมผิว ที่เส้นใยมีส่วนผสมของคอลลาเจนผลิตมาจากเกล็ดปลาทะเลน้ำลึก มีคุณสมบัติช่วยรักษาความชุ่มชื้นให้กับผิวของผู้ที่สวมใส่ ถุงเท้าไร้กลิ่น ผลิตจากเส้นใย คอลลาเจนเช่นกัน โดยมีคุณสมบัติพิเศษที่ช่วยระงับกลิ่นเท้าระหว่างวันได้อย่างมีประสิทธิภาพ และช่วยลดปัญหาส้นเท้าแตกแห้งกร้าน รวมถึงผ้าขนหนูใยไผ่ที่ช่วยยับยั้งการเจริญเติบโตของแบคทีเรียได้ตลอดอายุการใช้งาน ไร้กลิ่นอับแม้ตากในที่ร่ม โดยผลิตภัณฑ์ทั้ง 3 อย่างนี้ เป็นผลิตภัณฑ์ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม สามารถย่อยสลายได้ตามธรรมชาติ (Biodegradable products) และผลิตจากโรงงานสีเขียว ที่ควบคุมมาตรฐานการผลิต ปลอดภัยต่อผู้ใช้และใส่ใจสิ่งแวดล้อม (Green Factory) นอกจากนี้ยังมีผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ ออกมาให้เป็นทางเลือกสำหรับคนรักสุขภาพอย่างต่อเนื่อง”

โดยจุดเด่นของ ‘อะโร-กายา’ (ARO-KAYA) นั้นมีเอกลักษณ์อยู่ที่การออกแบบและการพัฒนาผลิตภัณฑ์ให้ตอบโจทย์กลุ่มคนรักสุขภาพ ผ่านการเลือกใช้วัสดุคุณภาพสูงที่มาพร้อมฟังก์ชั่นการใช้งานและดีไซน์ที่มีความคลาสสิกเหมาะกับทุกไลฟ์สไตล์ โดยเริ่มจาก ‘ชุดนอนถนอมผิวคอลลาเจน’ (Collagen nightwear) ที่นำนาโนเทคโนโลยีมาใช้ในการผลิตเส้นใยคอลลาเจนจากเกล็ดปลาทะเลมิลค์ฟิช (Milk fish) ผสมรวมเข้ากับเส้นใยเซลลูโลสที่สกัดจากเยื่อไม้ ทำให้เนื้อผ้ามีผิวสัมผัสอ่อนนุ่ม และมีคุณสมบัติช่วยรักษาความชุ่มชื้นให้แก่ผิว ช่วยปรับอุณหภูมิของผิวสัมผัสให้เย็นสบาย อีกทั้งยังผลิตจากวัสดุธรรมชาติ 100% ซึ่งเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมและสามารถย่อยสลายได้ (Biodegradable) โดยทางทีมดีไซน์ได้สร้างสรรค์ออกมาใน 5 โทนสี ได้แก่ สีชมพูอ่อน สีส้มโอรส สีฟ้า ที่ให้ความรู้สึกนุ่มนวล อ่อนหวาน และโทนสีน้ำเงินเข้ม สีเทา ที่ดูเรียบหรู ทันสมัย

‘ถุงเท้าไร้กลิ่น’ (Zero odor socks) ถุงเท้าที่ทอจากเส้นใยชนิดพิเศษแบบเดียวกับชุดนอนคอลลาเจน มีผลวิจัยรองรับในเรื่องการช่วยขจัดกลิ่นไม่พึงประสงค์ ลดปัญหากลิ่นเท้า และผิวเท้าแห้ง อีกทั้งเนื้อผ้ายังให้ความรู้สึกนุ่มเท้าเมื่อสวมใส่ มาในดีไซน์ที่ดูเรียบง่าย แต่มีลูกเล่นในการทอลายโลโก้ลงบนเนื้อผ้าเป็นเนื้อเดียวกัน ไม่ทิ้งรอยตะเข็บ ไม่กดเจ็บ และสวมใส่สบาย โดยถูกออกแบบมา 3 ประเภทด้วยกัน ได้แก่ ถุงเท้าซ่อน (Foot cover) มีแถบซิลิโคนกันเลื่อนหลุด เหมาะสำหรับใส่กับรองเท้าคัตชู รองเท้าผ้าใบ และถุงเท้าสั้น (No show) ถุงเท้าข้อต่ำสำหรับรองเท้าผ้าใบ รองเท้ากีฬา รวมถึงถุงเท้ารุ่นเสริมหนาบริเวณฝ่าเท้า (Cushion added) สามารถรองรับน้ำหนักเวลาสวมใส่ เหมาะสำหรับใส่ออกกำลังกายและเล่นกีฬา หรือผู้ที่มีปัญหาส้นเท้าแตก โดยมาในโทนสีขาว สีดำ และสีเทา

และ ‘ผ้าขนหนูใยไผ่’ (Bamboo towel) ผ้าขนหนูที่ผลิตจากเส้นใยไผ่ 100% (Bamboo 100% on pile) ช่วยยับยั้งแบคทีเรียได้ถึง 99% ตลอดอายุการใช้งาน เนื่องจากไผ่ มีสารตามธรรมชาติชื่อว่า ‘Bamboo Kun’ มีคุณสมบัติต่อต้านเชื้อแบคทีเรีย ช่วยระงับการเกิดกลิ่นไม่พึงประสงค์ อีกทั้งยังช่วยลดกลิ่นอับชื้นแม้จะตากในที่ที่มีแสงน้อย เพราะเป็นเส้นใยที่มีช่องว่างและรูขนาดเล็ก จึงสามารถดูดซับน้ำได้ดี แห้งเร็ว ระบายอากาศได้ดี อีกทั้งเส้นใยยังมีความกลมมน ไม่มีส่วนทำให้ระคายผิวหนัง ให้ผิวสัมผัสที่มีความเรียบ นุ่ม อ่อนโยนต่อผิว สามารถพกพาไปไหนได้สะดวก เบา ไม่เปลืองที่ ผ้าขนหนูใยไผ่ ผลิตจากวัสดุธรรมชาติ 100% เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมและสามารถย่อยสลายได้ (Biodegradable) มาในโทนสีเบสิกอย่าง สีขาว สีกรมท่า และสีชมพู

นอกจากนี้ ดร. สุคนธรัชฎ์ นิติสิริสกุล กรรมการบริหาร และผู้อำนวยการฝ่าย Healthcare and Wellness ยังได้แนะนำวิธีการดูแลตัวเองให้มีทั้งความสุขและมีสุขภาพที่ดีว่า  “สำหรับคนที่มีปัญหาสุขภาพที่เกิดจากพฤติกรรมการดูแลตัวเองที่ไม่ถูกต้อง เช่น นอนดึก รับประทานอาหารที่ไม่มีประโยชน์ หรือไม่ออกกำลังกาย ควรค่อยๆ ปรับเปลี่ยนพฤติกรรมในชีวิตประจำวัน ตั้งแต่การนอนหลับพักผ่อนให้เพียงพอ การจัดสรรเวลาในการทำงานให้เหมาะสม การเลือกรับประทานอาหารที่ดีต่อสุขภาพ แบ่งเวลาไปออกกำลังกาย เดินทางท่องเที่ยวพักผ่อนเพื่อหาแรงบันดาลใจใหม่ๆ ให้ชีวิต รวมถึงการรู้จักวิธีผ่อนคลายทางด้านจิตใจ อย่างการทำกิจกรรมที่ชื่นชอบหรือการฝึกทำสมาธิ ส่วนคนที่สุขภาพดีอยู่แล้วก็ควรดูแลตัวเองอย่างต่อเนื่องให้มีความสม่ำเสมอ รวมถึงการเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ที่ช่วยส่งเสริมด้านสุขภาพ ให้เกิดความสมดุลทั้งด้านร่างกายและจิตใจไปพร้อมๆ กัน เหมือนสโลแกนของ ‘อะโร-กายา’ Happiness, Healthiness ความสุขที่มาพร้อมกับสุขภาพที่ดี”

พบกับผลิตภัณฑ์ไลฟ์สไตล์เพื่อสุขภาพที่ทำให้ทุกคนรู้สึกดีกับตัวเองจากแบรนด์ ‘อะโร-กายา’ (ARO-KAYA) ได้แล้ววันนี้ผ่านช่องทางการจัดจำหน่ายออนไลน์ที่ www.aro-kaya.com