Pet Fair South East Asia ดึง 30 ประเทศทั่วโลกแสดงงานในไทย ตุลาคมนี้!!

วีเอ็นยู เอเชีย แปซิฟิค หนึ่งในบริษัทผู้จัดงานแสดงสินค้าสำหรับธุรกิจแบบ B2B เปิดตัวงานโปรไฟล์ใหม่ล่าสุด อย่างงาน Pet Fair South East Asia งานแสดงสินค้าสำหรับธุรกิจสัตว์เลี้ยงเต็มรูปแบบ จากแบรนด์ผู้ผลิตชั้นนำกว่า 300 ราย จาก 30 ประเทศ พร้อมด้วยโปรแกรมการเชิญผู้ซื้อรายสำคัญ และนักลงทุนจากประเทศต่างๆ กว่า 100 ราย พร้อมโปรแกรมการจับคู่ธุรกิจล่วงหน้า งานสัมมนามากกว่า 30 หัวข้อ จากวิทยากรทั้งชาวไทยและต่างประเทศ โดยคาดการณ์ผู้เข้าชมงานกว่า 5,000 รายจากนานาชาติ กำหนดจัดงาน ระหว่างวันที่ 26-28 ตุลาคม 2565 ณ ฮอลล์ 103-104 ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค กรุงเทพฯ ตั้งแต่เวลา 09:00-18:00 น.

คาดการณ์ภายในปี 2025 ประเทศไทยจะขึ้นเป็นผู้ผลิตและส่งออกสินค้าอาหารสัตว์เลี้ยง อันดับ 1 หรือ 2 ของโลก

ดร.ชนินทร์ ชลิศราพงศ์ นายกสมาคมการค้าอาหารสัตว์เลี้ยงไทย ให้สัมภาษณ์ว่า “ในปี 2021 ประเทศไทยส่งออกสินค้าอาหารสัตว์เลี้ยงไปทั่วโลก ปริมาณ 720,795 ตัน และมูลค่า 65,391 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 27% เมื่อเทียบกับปี 2020 ทำให้ประเทศไทยเป็นผู้ส่งออกอาหารสัตว์เลี้ยงอันดับ 3 ของโลก โดยในช่วง 7 เดือนแรกของปี 2022 (ม.ค.-ก.ค.) มีปริมาณการส่งอออก 494,418 ตัน และมูลค่า 50,086 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 43% การส่งออกไปยังตลาดหลัก 5 อันดับแรก ได้แก่ สหรัฐอเมริกา 33%, ญี่ปุ่น 13%, อิตาลี 8% และมาเลเซีย 7% ซึ่งประเทศไทยมีการส่งออกสินค้าอาหารสัตว์เลี้ยงไปยังประเทศในแถบเอเชียกว่า 32 ประเทศ หรือคิดเป็น 42% ของการส่งออกทั่วโลก โดยประเทศนำเข้าที่สำคัญคือ ประเทศญี่ปุ่น ตามด้วย มาเลเซีย ฟิลิปปินส์ ไต้หวัน อินโดนีเซีย อินเดีย และจีน” ดร.ชนินทร์กล่าวเสริม

การจัดงาน Pet Fair South East Asia ครั้งนี้ สามารถช่วยกระตุ้นอุตสาหกรรมสินค้าอาหารสัตว์เลี้ยงได้เป็นอย่างมาก อีกทั้งประเทศไทยได้ก้าวขึ้นเป็นผู้ส่งออกอันดับ 3 ของโลก ดังนั้นการใช้ประเทศไทยเป็นศูนย์กลางการจัดงานจึงมีความเหมาะสมอย่างมาก และเป็นการจัดงานในรูปแบบ B2B ทำให้ได้ประโยชน์ทั้ง Supply Chain ด้านวัตถุดิบ การผลิตสินค้า หรือการบริการที่เกี่ยวกับสัตว์เลี้ยง และการจัดงานนี้เป็นโอกาสในการเปิดตลาดให้กับผู้ซื้อจากต่างประเทศเข้ามาเยี่ยมชมงาน และติดต่อทางธุรกิจได้อย่างมีประสิทธิภาพ

นักเดินทางจากกว่า 60 ประเทศ เตรียมตัวเข้าร่วมงาน

“จากการเปิดระบบลงทะเบียนล่วงหน้ามาอย่างต่อเนื่อง เรามีผู้ที่สนใจเข้าชมงานในครั้งนี้จากกว่า 60 ประเทศทั่วโลก ซึ่งเรียกได้ว่าการจัดงานครั้งนี้สามารถดึงดูดนักลงทุนและผู้ผลิตจากธุรกิจสัตว์เลี้ยงได้อย่างกว้างขวาง และตอบสนองความต้องการของตลาดในภูมิภาคได้อย่างสมบูรณ์แบบตั้งแต่การจัดงานครั้งแรก” คุณโยฮันเนส เคร้าส์ ผู้จัดการโครงการอาวุโส กล่าว

ไฮไลท์ของการจัดงานแสดงสินค้า

ภายในงานผู้เข้าชมงานจะได้พบกับผู้ประกอบการจาก 300 แบรนด์ชั้นนำจาก 30 ประเทศ ซึ่งประกอบด้วยประเภทธุรกิจที่หลากหลายตั้งแต่ ผู้ผลิตอาหารสัตว์เลี้ยง ผู้จัดจำหน่าย ผู้ค้าส่ง-ค้าปลีก ร้านขายอาหารสัตว์ ผู้ค้าปลีกผ่านระบบออนไลน์ คลินิกรักษาสัตว์เล็ก นักโภชนาการสัตว์เลี้ยง สมาคมและสื่อมวลชนที่เกี่ยวข้อง ผู้ซื้อและนักลงทุนที่สนใจเริ่มธุรกิจในอุตสาหกรรมนี้ มารวมตัวกันเพื่อมองหาโอกาสทางธุรกิจ การต่อยอดการลงทุน การเจรจาซื้อขายภายในงาน และการสร้างเครือข่ายทางธุรกิจระหว่างเพื่อนร่วมอุตสาหกรรมทั้งในไทยและนานาประเทศผ่านทางกิจกรรมที่น่าสนใจต่างๆ ภายในงาน ไม่ว่าจะเป็น งานประชุมสัมมนาในหัวข้อที่น่าสนใจ งานพิธีเปิดงานอย่างเป็นทางการโดยรัฐมนตรีฯ งานเปิดตัวสมาคมฯ งาน Networking Night และกิจกรรมสนุกๆ ภายในบูธผู้ประกอบการที่พร้อมนำเสนอประสบการณ์ที่น่าประทับใจให้กับผู้มาเยี่ยมชมงานในครั้งนี้

ยิ่งไปกว่านั้นภายในงาน Pet Fair South East Asia จะมีพาวิลเลียนนานาชาติที่รวมกลุ่มบริษัทที่เกี่ยวข้องมานำเสนอผลิตภัณฑ์ที่น่าสนใจในนามของแต่ละประเทศ อาทิ พาวิลเลียนจากทวีปอเมริกาเหนือ ยุโรป เกาหลีใต้ และอินเดีย ผู้เข้าชมงานจะได้พบกับแบรนด์และตัวแทนจำหน่ายที่หลากหลายจากตลาดในแต่ละภูมิภาค พร้อมโอกาสในการมองหาพันธมิตรด้านการจัดจำหน่ายแบบ win-win การค้าปลีกและการจัดหาแหล่งผลิตอาหารใหม่ๆ อีกด้วย

Miguel Deleaere, Area Sales Manager บริษัท Versele-Laga กล่าวว่า “Pet Fair South East Asia ที่กำลังจะเกิดขึ้นในเดือนตุลาคมนี้ เปิดโอกาสให้เราได้พบปะกับเครือข่ายตัวแทนผู้จัดจำหน่ายทั่วเอเชียแบบตัวต่อตัวอีกครั้ง หลังจากผ่านช่วงเวลาที่ท้าทายก่อนหน้านี้ เราตื่นเต้นมากที่จะได้เข้าร่วมงานและได้สัมผัสกับความแปลกใหม่ในอุตสาหกรรมอาหารสัตว์เลี้ยงของภูมิภาคเอเชีย”

กิจกรรมงานเลี้ยงรับรอง Rooftop Networking Night

ในช่วงเย็นของวันที่ 27 ตุลาคม (วันที่ 2 ของการจัดงาน) ทางวีเอ็นยูฯ ประกาศการจัดงาน Industry Networking Night ณ Bangkok Sky bar ณ โรงแรม Skyview โดยมีจุดประสงค์ในการเชื่อมโยงเครือข่ายทางธุรกิจระหว่างแบรนด์ชั้นนำต่างๆ ผู้ซื้อ นักลงทุน และผู้ที่สนใจเข้าร่วมกิจกรรมพิเศษในครั้งนี้ อีกทั้งยังผ่อนคลายและเพลิดเพลินไปกับบรรยากาศและทัศนียภาพของกรุงเทพฯ ในใจกลางเมืองย่านสุขุมวิท

เต็มอิ่มกับงานประชุมสัมมนาในหัวข้อที่น่าสนใจ ฟรี!

เยี่ยมชมบูธผู้ประกอบการแล้ว พลาดไม่ได้กับการเข้าร่วมงานสัมมนาในหัวข้อที่น่าสนใจ นำเสนอโดยวิทยากรรับเชิญจากทั้งในประเทศไทยและต่างประเทศ อันจะครอบคลุมทุกประเด็นสำคัญสำหรับการดำเนินธุรกิจสัตว์เลี้ยง ซึ่งผู้ที่สนใจสามารถเข้าฟังได้ฟรี ไม่มีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติมหน้างาน โดยไฮไลท์การประชุมจัดขึ้นที่บริเวณ Pet Square หัวข้อที่น่าสนใจได้แก่

  • พิธีเปิดงานอย่างเป็นทางการโดย โดยคุณจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์
  • ภาพรวมของตลาดสัตว์เลี้ยงในประเทศอินเดีย โดย India International Pet Trade Fair (IIPTF)
  • โภชนาการในคลินิกสัตว์ปีก / นก โดย บริษัท Versele-Laga & Pamornchai Supply
  • การจัดการการเพาะพันธุ์นก โดย Avian Breeding Management
  • ครบเครื่องเรื่องควรรู้ อุตสาหกรรมอาหารสัตว์เลี้ยงไทย ก้าวไกลสู่ตลาดโลก โดย กรมปศุสัตว์

ฯลฯ

อีกทั้ง ยังมีงานประชุมสัมมนาที่จัดโดยภาครัฐ หน่วยงานเอกชน และสมาคมอีกมากมายให้เลือกเข้าร่วม รายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ http://www.petfair-sea.com

งาน Pet Fair South East Asia (เพ็ท แฟร์ เซาท์ อีสท์ เอเชีย) กำหนดการจัดงานระหว่างวันที่ 26-28 ตุลาคม 2565 ณ ฮอลล์ 103-104 ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค กรุงเทพฯ ตั้งแต่เวลา 09:00-18:00 น. เนื่องจากงานแสดงสินค้านี้เป็นงานธุรกิจขอสงวนสิทธิ์ให้ผู้ที่มีอายุมากกว่า 12 ปีขึ้นไปเข้าร่วมงานได้พร้อมผู้ปกครอง และกรุณาสวมใส่ชุดสุภาพ ไม่อนุญาตให้นำสัตว์เลี้ยงต่างๆ เข้าร่วมงานแสดงสินค้า สามารถเดินทางได้อย่างสะดวกสบายผ่านรถไฟฟ้ามหานคร สถานี บางนา ทางออกที่ 2 เพื่อเชื่อมต่อกับอาคารได้ทันที

กรุณาลงทะเบียนล่วงหน้าเพื่อความสะดวกในการเข้าชมงาน และขอความร่วมมือในการสวมใส่หน้ากากอนามัยตลอดเวลาที่เข้าชมงาน ลงทะเบียนได้ที่นี่ >> https://online-register.org/pet/register/index.php?spc=PFSEA147 หรือ https://www.petfair-sea.com/ โทร. 02-1116611 ต่อ 330-335 (ฝ่ายสื่อสารการตลาด วีเอ็นยูฯ) อีเมล [email protected]