ชี้เป้า อุปกรณ์ทำความสะอาด ใช้ดี ประหยัดแรง

งานทำความสะอาดบ้านถือเป็นกิจกรรมสำคัญสำหรับใครหลายๆ คน เพราะเป็นวิธีเดียวเท่านั้นที่จะทำให้บ้านสะอาดและมีความเป็นระเบียบเรียบร้อย แต่ในการทำความสะอาดบ้านนั้นไม่ว่าจะรูปแบบไหนก็ตามต้องมีอุปกรณ์เสริมเพื่อช่วยทุ่นแรงของเรา สำหรับใครที่ต้องการจะสั่งอุปกรณ์ทำความสะอาดออนไลน์ แต่ยังไม่มีไอเดียเลยว่าจะซื้ออะไรดี วันนี้เราจะมาแนะนำกับ 4 อุปกรณ์ทำความสะอาดที่ควรมีติดบ้านไว้อย่าให้ขาด ซึ่งมี 4 อย่างดังนี้

  1. ผ้าไมโครไฟเบอร์
    เป็นผ้าที่มีลักษณะคล้ายกับผ้ากำมะหยี่แต่จะมีความนุ่มและมีขนละเอียดมากกว่า เหมาะสำหรับการใช้เช็ดถูเป็นอย่างมาก ไม่ต้องใช้น้ำมากก็สามารถทำให้สะอาดได้ ใช้ได้กับทุกพื้นผิวไม่ต้องกังวลเรื่องรอยขีดข่วน เพราะผ้าไม่โครไฟเบอร์ที่มีความนุ่มจึงไม่ทำให้เกิดร่องรอยกวนใจแน่นอน

  2. ฟองน้ำ
    ถัดมาเป็นอุปกรณ์ช่วยทำความสะอาดขั้นพื้นฐานที่ควรมีติดเอาไว้ เพราะฟองน้ำสามารถช่วยขจัดคราบมันได้อย่างดีหากมีการใช้คู่กับน้ำยาทำความสะอาด ฟองน้ำนิยมนำไปใช้ทำความสะอาดกับจาน ชาม เครื่องครัวต่างๆ ไปจนถึงรถยนต์ก็ใช้ฟองน้ำเพื่อช่วยล้างคราบสกปรกด้วยเช่นกัน

  3. ไม้ปัดฝุ่น
    ไม้ปัดฝุ่นหรือไม้ขนไก่ เป็นอุปกรณ์สำหรับช่วยกำจัดฝุ่นในพื้นที่ที่เราต้องการ ด้วยลักษณะของไม้ปัดฝุ่นที่มีด้ามยาวๆ สามารถช่วยกำจัดฝุ่นในมุมที่มือของเราเอื้อมไม่ถึงได้ง่ายๆ เช่น หลังตู้ บนตู้ เป็นต้น เป็นอุปกรณ์ที่หาซื้อได้ตามร้านขายอุปกรณ์ทำความสะอาดทั่วไป

  4. แปรงทองเหลืองขัดพื้น
    สุดท้ายสำหรับใครที่กำลังมองหาอุปกรณ์ช่วยทุ่นแรงขัด อย่างเช่นการขีดพื้นหน้าบ้าน หรือพื้นห้องน้ำที่มีคราบสกปรกฝังลึกอยู่เป็นประจำ การเลือกใช้แปรงทองเหลืองขัดพื้น เป็นตัวเลือกที่ดีที่สุด เพราะด้วยความแข็งของฝอยทองเหลือง บวกกับด้ามจับยาวๆ ทำให้มีประสิทธิภาพในการผ่อนแรงขัดได้อย่างดีเยี่ยม

 

เพราะการทำความสะอาดนั้นเป็นกิจกรรมสำคัญที่ทุกครอบครัวต้องทำอย่างสม่ำเสมอ ดังนั้นการเลือกซื้ออุปกรณ์ที่เหมาะสำหรับแต่ละงานทำความสะอาด ก็สามารถช่วยให้คุณทำงานเหล่านี้ได้อย่างง่ายดาย ไม่ใช่เรื่องยากสำหรับคุณอีกต่อไป