กรามใหญ่ อยากตัดกรามต้องรู้อะไรบ้าง? เลือกเทคนิคไหนให้ได้ผลลัพธ์ดีที่สุด

สิ่งที่คนกรามใหญ่ต้องรู้ วันนี้เรารวมมาให้แล้ว ข้อมูลที่ต้องศึกษาก่อนผ่าตัดกราม มีเรื่องใดที่ควรทำความเข้าใจเพื่อการตัดสินใจเลือกศัลยแพทย์ที่ดี มีความเชี่ยวชาญและใช้เทคนิคในการทำที่เหมาะสม โดยเฉพาะการตัดกรามด้วยเทคนิคเกาหลี ที่ช่วยลดการบวมและเสี่ยงต่อผลข้างเคียงหลังผ่าตัดที่น้อยมากที่สุด ซึ่งรับรองว่าถ้าอ่านจนจบจะเป็นประโยชน์สำหรับคนอยากไปศัลยกรรมลดขนาดกรามที่เกาหลีอย่างแน่นอน

ตัดกรามมีกี่แบบ?

ปัจจุบันมีเทคนิคในการตัดกรามหลายแบบ ซึ่งมีตำแหน่งในการผ่าตัดต่างกัน และให้ผลลัพธ์และการดูแลหลังทำต่างกัน แบ่งได้เป็น 2 วิธีดังนี้

-ตัดกรามภายนอก การกรีดเปิดแผลจากบริเวณมุมกราม แล้วตัดกระดูกรามส่วนเกินออก เป็นวิธีที่ใช้มานานในการผ่าตัดกราม ข้อดีคือไม่ต้องรักษาความสะอาดในช่องปาก แต่หลังการผ่าตัดก็มีข้อเสียเช่นกัน คือจะทิ้งรอยแผลที่มองเห็นได้ ก่อนจะค่อยๆ จางหายไปในที่สุด

-ตัดกรามภายในช่องปาก เป็นการผ่าตัดผ่านด้านในปาก บริเวณคอฟันกรามซี่ในสุด เพื่อให้สามารถลดขนาดกรามได้มากขึ้น ทำได้ทั้งการตัดกระดูกและลดความหนาของกระดูกกรามไปพร้อมๆกัน ซึ่งเป็นเทคนิคที่ศัลยแพทย์ชาวเกาหลีเลือกใช้ เพราะเห็นผลลัพธ์ที่ดีกว่า

ตัดกรามที่เกาหลีมีจุดเด่นอย่างไร?

ที่เกาหลีไม่ได้มุ่งเน้นการผ่าตัดเพื่อลดขนาดของกรามเท่านั้น แต่ศัลยแพทย์ที่เกาหลีจะมีชื่อเสียงและชำนาญด้านนี้โดยตรง ซึ่งมักให้ความสำคัญกับการปรับแต่งโครงหน้าให้ได้รูปสวย สมส่วน ไปพร้อมกับการใช้เทคนิคในการผ่าตัดแบบไม่มีสายเดรนเลือดหลังทำ ซึ่งจะช่วยเพิ่มความสะดวกสบายให้กับคนไข้ ทำให้การผ่าตัดกรามที่เกาหลีจึงคุ้มค่า เพราะได้ทั้งประสบการณ์ของแพทย์รวมทั้งโครงหน้าสวยงามแบบเป็นธรรมชาติตามสไตล์เกาหลี

ตัดกรามช่วยให้หน้าเรียวได้มั้ย?

ขึ้นอยู่กับปัญหาของแต่ละคน หากเป็นคนที่หน้าใหญ่เพราะกระดูกกรามหนา การตัดกรามก็จะช่วยทำให้หน้าเล็กและดูเรียวขึ้นได้ แต่การตัดกรามไม่ได้เป็นศัลยกรรมที่มุ่งเน้นให้ได้ผลลัพธ์ความหน้าเรียวโดยตรง หากคนไข้ต้องการปรับรูปหน้าให้เรียวขึ้น แนะนำให้ตัดกรามและทำวีไลน์พร้อมกันเพื่อให้ได้ผลลัพธ์ที่ตอบโจทย์กว่า

วีไลน์คืออะไร ต่างกับตัดกรามยังไง?

วีไลน์เป็นเทคนิคศัลยกรรมโครงหน้าแบบเกาหลี มีการผ่าตัดใน 2 จุดร่วมกัน คือการตัดกรามและการตัดคาง ซึ่งศัลยแพทย์จะไม่ได้เพียงแค่ตัดกรามส่วนที่เกินออกเท่านั้นแต่จะเหลากราม ทำการเลื่อนแบบ 45 องศา และตัดคางเป็นรูปตัว T แบ่งเป็น 3 ส่วน เพื่อเอากระดูกตรงกลางออกก่อนเชื่อมคางติดกันให้มีขนาดที่เล็กลงและได้ปลายคางตัววีสมส่วน ทั้งนี้ในบางเคสที่มีรูปคางเล็กอยู่แล้วแพทย์ก็จะไม่ได้แนะนำให้ผ่าตัดคาง ดังนั้นหากเลือกทำด้วยเทคนิคแบบเกาหลี ก่อนการผ่าตัดทุกเคสจะได้รับการวิเคราะห์และออกแบบจากศัลยแพทย์ก่อน  

แนะนำศัลยแพทย์ตัดกรามที่เกาหลี

หากสนใจการศัลยกรรมผ่ากรามที่เกาหลี ขอแนะนำศัลยแพทย์ 3 ท่าน ผู้เชี่ยวชาญด้านการปรับรูปหน้าโดยเฉพาะ ได้แก่

  1. Dr. Kim Nam Ho

ศัลยแพทย์ที่มีความเชี่ยวชาญ สามารถเลือกเทคนิคที่หลากหลายในการแก้ปัญหาให้คนไข้ได้อย่างเป็นธรรมชาติ โดยไม่ต้องมีสายเดรนเลือดหลังผ่าตัด นอกจานี้ยังช่วยประเมินให้ภาพรวมใบหน้าหลังผ่าตัดออกมาดูสวยที่สุด ซึ่งช่วยให้ได้รูปหน้าที่เป็นทรงเฉพาะของตัวเองแบบไม่ซ้ำ โดย Dr. Kim Nam Ho จะเป็นศัลยแพทย์ที่ทำการผ่าตัดที่คลินิกของตัวเองที่มีชื่อว่า  Seoul Face21 ที่มีชื่อเดิมคือ Gyalumhan Plastic Surgery ซึ่งเน้นรับเคสปรับโครงหน้าโดยเฉพาะ

  1. Dr. Kim Jong Yun และ Dr. Shin Hee Jin

ศัลยแพทย์แห่ง EU Maxillofacial and Oral Center ซึ่งเคยเข้าร่วมผ่าตัดในรายการเลทมีอิน มีประสบการณ์ศัลยกรรมความงามมาแล้วกว่า 1,000 เคส ซึ่งเป็นศัลยแพทย์ที่จะเลือกวางแผนการตัดกรามให้มีขนาดเล็กลง ควบคู่การศัลยกรรมความงามให้ใบหน้าออกมาสมบูรณ์แบบที่สุด และ EU ยังเป็นคลินิกที่ติดท็อป 10 ด้านโครงหน้าของเกาหลี มีความชำนาญการปรับขากรรไกร ใครที่มีปัญหาโครงหน้าในหลายตำแหน่งควบคู่กัน การเลือกผ่าตัดศัลยกรรมโครงหน้าที่นี่ถือว่าตอบโจทย์ได้ดีทีเดียว

ข้อควรระหวังก่อนตัดกราม

ก่อนการตัดกรามควรต้องดูแลและเตรียมความพร้อมเพื่อให้การผ่าตัดผ่านไปได้ด้วยดี และลดผลข้างเคียงหลังผ่าตัด ซึ่งมีรายละเอียดดังนี้

-ศึกษาข้อมูล ทำความเข้าใจ และยอมรับความเสี่ยงหลังตัดกรามที่จะเกิดขึ้น เช่น อาการชาหลังผ่าตัด อาการบวม และการดูแลทำความสะอาดแผลอย่างเคร่งครัดที่ต้องทำหลังผ่าตัด

-ควรให้ข้อมูลเกี่ยวกับประวัติการรักษา โรคประจำตัว การแพ้ยาหรือแพ้อาหารให้แพทย์ทราบอย่างครบถ้วน

-งดน้ำ อาหาร ให้ครบ 8 ชั่วโมงก่อนผ่าตัด

-งดอาหารเสริม โดยเฉพาะประเภทวิตามินและยาสมุนไพร รวมทั้งยาแก้ปวด ล่วงหน้า 2 สัปดาห์

-เช็กความพร้อมของร่างกาย ควรพักผ่อนให้เพียงพอและออกกำลังกายอย่างเหมาะสม

-เตรียมตัวการเดินทางไปเกาหลี โดยเลือกเอเจนซี่ศัลยกรรมที่ดี และเสื้อผ้าที่เหมาะสมตามฤดูกาล รวมทั้งของใช้ที่จำเป็น

หลังตัดกรามควรดูแลตัวเองยังไง?

หลังการผ่าตัดกรามเสร็จสิ้นแล้ว คนไข้ยังคงต้องดูแลร่างกายอย่างระมัดระวัง และทำตามคำแนะนำแพทย์เพื่อช่วยให้ร่างกายฟื้นฟูตัวเร็ว ผลลัพธ์การผ่าตัดออกมาดี ซึ่งเป็นขั้นตอนที่สำคัญไม่แพ้การผ่าตัดที่ดี ซึ่งข้อแนะนำและข้อปฏิบัติที่คนไข้ควรทำตามมีดังนี้

-หลังผ่าตัดกรามให้ประคบเย็นทันทีเพื่อช่วยลดการบวมตลอด 48 ชั่วโมงหลังผ่าตัด

-นอนบนหมอนสูงวางหนุนกัน 2 ใบ ให้ศีรษะอยู่สูงกว่าระดับหัวใจ เป็นเวลา 1-2 สัปดาห์

-รักษาความสะอาดช่องปากโดยการบ้วนปากด้วยน้ำยาฆ่าเชื้อที่ได้จากแพทย์ทุกครั้งหลังจากการทานอาหาร หรือดื่มนม

-เดินออกกำลังกายเบาๆ เพื่อให้เลือดได้ไหลเวียน ลดการบวมหลังผ่าตัด

-งดอาหารที่กระตุ้นให้เกิดการแพ้ เช่น ของหมักดอง ของดิบ รวมทั้งแอลกอฮอล์และบุหรี่

ไปตัดกรามกับเอเจนซี่ดีหรือไม่?

สำหรับคนที่ไม่ได้พักอยู่ที่เกาหลี หรือไม่ได้คุ้นเคยกับประเทศเกาหลี ไม่สามารถสื่อสารภาษาเกาหลีได้ แนะนำว่าควรไปกับเอเจนซี่ เพราะทางเอเจนซี่จะช่วยอำนวยความสะดวกให้ได้ทุกขั้นตอน ตั้งแต่การคัดกรองศัลยแพทย์ที่เชี่ยวชาญและมีประสบการณ์ ผ่านเคสผ่าตัดที่ประสบความสำเร็จมาแล้วมากมาย ให้ผลลัพธ์ตรงกับที่คนไข้อยากได้ ช่วยติดต่อและทำนัดหมายต่างๆ รวมไปถึงการทำกำหนดการเดินทาง หาล่าม ช่วยดูแลส่งคนไข้จากโรงพยาบาลถึงที่พัก โดยที่คนไข้แทบไม่ต้องเตรียมอะไรเลย นอกจากกระเป๋าเดินทาง พาสปอร์ตและความพร้อมทางด้านจิตใจ ก็สามารถเดินทางไปรผ่าตัดกรามที่เกาหลีได้อย่างราบรื่น

สรุป

ผู้ที่มีปัญหากรามใหญ่ ก่อนตัดสินใจไปผ่าตัดกรามควรศึกษาข้อมูลและชั่งใจข้อดีข้อเสีย พิจารณาเทคนิคการผ่าตัด ผลลัพธ์และความเสี่ยงที่เกิดขึ้น เพื่อให้มั่นใจและยอมรับผลหลังผ่าตัดได้ ซึ่งหากมั่นใจแล้วก็ควรเลือกติดต่อเอเจนซี่ศัลยกรรมที่ไว้ใจได้ เพื่อให้พาไปศัลยกรรมที่เกาหลี ซึ่งถือเป็นการลดความกังวล เพิ่มความอุ่นใจ เหมือนมีเพื่อนหรือญาติไปด้วย ซึ่ง Surgery Review เป็นเอเจนซี่ที่ตอบโจทย์ในจุดนี้ เพราะให้บริการอย่างใกล้ชิดในทุกขั้นตอน มีทีมงานคอยดูแลอำนวยความสะดวก เป็นที่ปรึกษาที่ดีด้วยประสบการณ์พาคนไทยไปศัลยกรรมเกาหลีตลอด 7 ปีที่ผ่านมา

ปรึกษาปัญหาศัลยกรรม

www.facebook.com/Srsurgeryreview/

Kate 099-469-5923

Line id: https://goo.gl/drW3hR

@srsurgery (มี @ ด้วย)