10 เช็กลิสต์เลือกเอเจนซี่ศัลยกรรมเกาหลี ที่ควรรู้ก่อนและเช็กก่อนทำ

ชัวร์ก่อนไป เลือกเอเจนซี่ศัลยกรรมเกาหลียังไงให้ดี ไม่โดนเทกลางทางไม่โดนหลอก และไม่บวกราคาสูงเกินจริง พร้อมผลลัพธ์ที่ดีกว่าไปเอง ใครกำลังหาเอเจนซี่พาไปศัลยกรรมเกาหลีควรเช็กจาก 10 ข้อนี้ หากเจอเอเจนซี่ที่มีคุณสมบัติครบแล้วก็เตรียมเก็บกระเป๋าและพาสปอร์ตบินไปอัปหน้าที่เกาหลีได้อย่างราบรื่น

  1. เอเจนซี่มีประสบการณ์สูง

ปัจจุบันเอเจนซี่ศัลยกรรมเกาหลีมีให้เลือกค่อนข้างหลากหลาย แต่เอเจนซี่ที่มีประสบการณ์ มีชั่วโมงบินสูงอย่างน้อย 3 – 5 ปีขึ้นไป จะมีความน่าเชื่อถือเพิ่มมากขึ้น เพราะผ่านเคสมาเยอะทำให้เชี่ยวชาญในการบริการมากกว่า นอกจากนี้หากเอเจนซี่มีการเปิดให้บริการในรูปแบบบริษัทที่ถูกต้องตามกฏหมาย คนไข้ก็สามารถวางใจได้มากขึ้น เพราะไม่ต้องกังวลว่าจะเกิดการทิ้งทัวร์ หรือไม่รับผิดชอบหากเกิดข้อผิดพลาด

  1. ให้บริการครอบคลุมตอบโจทย์ลูกค้า

เอเจนซี่ เมื่อแปลตรงตัวแล้วจะหมายถึง “ตัวแทน” ซึ่งมีหน้าที่ประสานงานระหว่างคนไข้และคลินิกหรือศัลยแพทย์ แต่เอเจนซี่ที่ดีจะไม่ได้ให้บริการตามหน้าที่อย่างเดียวเท่านั้น เพราะการไปศัลยกรรมที่เกาหลีไม่ได้มีแค่ขั้นตอนการผ่าตัด แต่ยังต้องมีการเดินทาง เข้าที่พัก การสื่อสารต่างภาษา รวมถึงการดูแลระหว่างพักฟื้น ซึ่งเอเจนซี่ที่ดีจะเป็นเหมือนผู้ให้ความช่วยเหลือทุกขั้นตอน พร้อมอำนวยความสะดวกไม่ว่าจะเป็นการจองตั๋วเครื่องบิน แลกเงินวอน มีล่าม รถรับ-ส่ง เพื่อช่วยให้คนไข้อุ่นใจมากขึ้นนั่นเอง

  1. มีความรู้ด้านการศัลยกรรมอย่างแท้จริง

แม้ว่าเอเจนซี่จะมีประสบการณ์เยอะ หรือมีทีมงานที่เคยทำศัลยกรรมที่เกาหลี ก็อาจยังไม่เพียงพอสำหรับการพาคนไข้ไปศัลยกรรมเกาหลี เพราะคนไข้แต่ละเคสก็มีจุดที่ต้องการแก้ไขที่ต่างกัน ดังนั้นเอเจนซี่ที่ดีจะทำการศึกษาเทคนิคการผ่าตัดในทุกตำแหน่งที่ให้บริการ รวบรวมข้อมูลการศัลยกรรมแต่ละจุด ความต่างของคลินิกแต่ละที่ ทำให้ทราบข้อดี-ข้อเสีย และความเสี่ยงทั้งหมด เพื่อกลั่นกรองออกมาใช้ให้คำปรึกษากับคนไข้ได้ระดับหนึ่งก่อนเลือกศัลยแพทย์ รวมทั้งช่วยแนะนำการดูแลรักษาแผลหลังผ่าตัดได้อบ่างถูกต้องอีกด้วย

  1. ให้ความรู้เรื่องความเสี่ยงก่อนทำศัลยกรรม

เอเจนซี่ไม่ควรเคลมผลลัพธ์ในการทำศัลยกรรมว่าจะออกมาดีสมบูรณ์แบบ เพราะเป็นการขายฝันที่ขัดกับความเป็นจริง เนื่องจากการผ่าตัดไม่สามารถการันตีผลลัพธ์ได้ 100% มีโอกาสที่จะเกิดข้อผิดพลาด มีความเสี่ยง หรือมีผลข้างเคียงได้ทั้งสิ้น ซึ่งเอเจนซี่ที่ดีจะให้ข้อมูลคนไข้ว่า จะเจออาการบวมอย่างแน่นอน บอกถึงความเสี่ยงในการผ่าตัดโดนเส้นประสาท การวางยาสลบ เรื่องที่ผลลัพธ์มีสิทธิ์ออกมาไม่เหมือนที่คาดหวัง สำหรับบางโปรแกรม เช่น การตัดกรามที่จะเกิดอาการชาหลังทำ เป็นต้น พร้อมช่วยพูดให้คนไข้ทำใจยอมรับได้ สร้างทัศนคติที่ดีก่อนเจอสถานการณ์จริง

  1. มีรีวิวของผู้ใช้บริการจริงประกอบการตัดสินใจ

เนื่องจากเอเจนซี่เป็นผู้ให้บริการ ก่อนเลือกใช้บริการทุกครั้งคนไข้ควรต้องทำการศึกษาจากคนที่เคยใช้บริการจริง ไม่ควรเชื่อเพียงข้อมูลจากเอเจนซี่เองฝ่ายเดียวเท่านั้น เพื่อจะได้รู้ว่าคนอื่นๆ มีความคิดเห็นเป็นอย่างไร ประทับใจหรือไม่ และหากมีการรีวิวก่อน-หลังผ่าตัดของเคสที่มีความใกล้เคียงกับข้อบกพร่องของคนไข้ ก็จะสามารถนำมาเปรียบเทียบได้ว่ามีโอกาสออกมาประสบความสำเร็จ หรือได้ผลลัพธ์ใกล้เคียงในทิศทางเดียวกัน เพื่อให้สามารถตัดสินใจได้ง่ายขึ้น

  1. มีโรงพยาบาลหรือคลินิกที่น่าเชื่อถือให้เลือก

ให้ตั้งข้อสังเกตก่อนเลยว่าเอเจนซี่ที่มีคลินิกหรือโรงพยาบาลให้เลือกเพียงที่เดียว หรือไม่หลากหลายนั้นอาจขาดความน่าเชื่อถือ เพราะที่เกาหลีมักจะมีการเปิดคลินิกหรือโรงพยาบาลเฉพาะทาง เอเจนซี่ที่ดีจะเลือกศัลยแพทย์ที่เชี่ยวชาญในแต่ละด้าน ซึ่งจะอยู่ในโรงพยาบาลที่ต่างกัน ทำให้มีตัวเลือกที่หลากหลาย คนไข้ที่ต้องการแก้ไขในจุดที่ต่างกันก็จะได้โรงพยาบาลต่างกันตามความเชี่ยวชาญเฉพาะด้านของแพทย์

  1. ติดต่อได้สะดวก พร้อมให้คำปรึกษาเสมอ

คนไข้ที่เตรียมตัวสำหรับการศัลยกรรมมักมีคำถามหรือความกังวลใจที่เกิดขึ้นได้ตลอด การที่เอเจนซี่จะให้บริการเฉพาะช่วงเวลาทำการนั้นเป็นไปไม่ได้เลย ดังนั้นจึงทำให้เอเจนซี่ที่มีความตั้งใจในการดูแลคนไข้จริงๆ ต้องพร้อมตอบคำถามตลอด 24 ชั่วโมง ซึ่งจะช่วยลดการเกิดความเครียดที่อาจกระทบต่อร่างกายก่อนผ่าตัดด้วยนั่นเอง

  1. มีทีมงานของตัวเองบริการทุกขั้นตอน

หลังจากไปถึงที่เกาหลีแล้วคนไข้ต้องผ่านหลายขั้นตอน และอาจต้องติดต่อกับคนเป็นจำนวนมาก การที่เอเจนซี่มีทีมงานพร้อมบริการตั้งแต่คนไข้ถึงสนามบิน พาไปที่พัก โดยเฉพาะหากมีล่ามของเอเจนซี่โดยตรงก็จะอุ่นใจขึ้น เพราะดูแลแบบ 1:1 สแตนด์บายเคียงข้างคนไข้ตลอด พร้อมช่วยพูดคุยกับศัลยแพทย์และพยาบาล เพื่อให้ทุกขั้นตอนผ่านไปได้อย่างราบรื่น

  1. มีใจบริการลูกค้า คอยอำนวยความสะดวกให้อย่างดี

ขึ้นชื่อว่างานบริการก็ควรจะให้บริการอย่างน่าประทับใจที่สุด หลายคนที่ไปศัลยกรรมเกาหลีคงรู้สึกไม่คุ้นกับบ้านเมือง วัฒนธรรม และการทำงานของคลินิกที่เกาหลี หากได้เอเจนซี่ที่มีความเข้าอกเข้าใจ เป็นเหมือนคนคอยช่วยเหลืออย่างแท้จริงก็จะช่วยให้รู้สึกอุ่นใจ พร้อมสำหรับการผ่าตัด โดยเฉพาะคนที่ไม่มีเพื่อนหรือญาติไปด้วย ซึ่งในระหว่างที่คนไข้ช่วยเหลือตัวเองไม่ได้ เอเจนซี่ที่ดีก็จะช่วยอำนวยความสะดวกในจุดนี้ให้อย่างใกล้ชิด มีการพาไปสระผม และพาไปส่งที่พักได้อย่างปลอดภัย

  1. ราคาสมเหตุสมผล

หลายคนอาจคิดว่าไปศัลยกรรมที่เกาหลีผ่านเอเจนซี่จะต้องจ่ายค่าบริการเพิ่ม เรื่องนี้ไม่เป็นความจริง เพราะเอเจนซี่จะได้ดีลจากโรงพยาบาลซึ่งเป็นราคาที่หักค่าบริการออก แล้วใช้ส่วนต่างตรงนั้นเป็นค่าดำเนินการต่างๆ ดังนั้นก่อนเลือกเอเจนซี่จึงควรเช็คราคาว่าให้บริการในเรทเดียวกับที่โรงพยาบาลระบุไว้หรือไม่ เพื่อจะได้ไม่โดนหลอกให้จ่ายค่ารักษาในราคาสูงเกินจริง

สรุป

ทั้ง 10 ข้อนี้เป็นคุณสมบัติที่เอเจนซี่ศัลยกรรมที่ดีควรมีกระกอบกันอย่างครบถ้วนทุกประการ หากขาดข้อใดข้อหนึ่งอาจส่งผลทำให้ความไว้วางใจในการเลือกใช้บริการลดน้อยลง

สำหรับใครอยากได้การแนะนำเอเจนซี่ที่ตรงตามเช็กลิสต์ 10 ข้อนี้ ขอแนะนำ Surgery Review เอเจนซี่ศัลยกรรมเกาหลีที่ดำเนินการมากว่า 7 ปี มีเคสพาไปทำศัลยกรรมครอบคลุมตั้งแต่ศัลยกรรมโครงหน้า ขากรรไกร เสริมจมูก ทำตาสองชั้น เสริมหน้าอก รวมทั้งการทำหัตถการที่เกาหลี จึงมีความพร้อมที่จะแนะนำศัลยแพทย์ที่เชี่ยวชาญแบบเฉพาะทาง และอำนวยความสะดวกอย่างใกล้ชิดทุกขั้นตอน ซึ่งรับรองว่าอุ่นใจอย่างแน่นอน

ปรึกษาปัญหาศัลยกรรม

www.facebook.com/Srsurgeryreview/

Kate 099-469-5923

Line id: https://goo.gl/drW3hR

@srsurgery (มี @ ด้วย)