“อัลบอน” บินเยือนไทยฉลอง 20 ปี “มอนซูน แวลลีย์” สานต่อสร้างชื่อแบรนด์ไทยในฟอร์มูล่าวัน

“มอนซูน แวลลีย์” (MONSOON VALLEY) ไวน์ที่ได้รับเหรียญรางวัลระดับสากลมากที่สุดของประเทศไทย ฉลองครบรอบ 20 ปี พร้อมเปิดตัว “ศูนย์การเรียนรู้ไวน์รูปแบบใหม่” ขณะที่ “อเล็กซ์ อัลบอน” นักขับรถสูตรหนึ่งชาวไทยจาก วิลเลียมส์ เรซซิ่ง บินตรงร่วมแสดงความยินดีถึงไร่ใน หัวหิน ประเทศไทย เผยภูมิใจที่เป็นตัวแทนนำเสนอแบรนด์ไทยสู่สายตาชาวโลก

มอนซูน แวลลีย์ ไร่องุ่นทำไวน์ที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย ต้นกำเนิดไวน์ มอนซูน แวลลีย์ ไวน์ไทยที่ได้รับเหรียญรางวัลระดับสากลมากที่สุดของประเทศไทย ฉลองครบรอบ 20 ปีในปีนี้ พร้อมใช้โอกาสสำคัญดังกล่าวในการเปิดตัวไวน์ “องุ่นพันธุ์แมร์โลต์” เป็นเจ้าแรกในประเทศไทย พร้อมเปิด “ศูนย์การเรียนรู้ไวน์รูปแบบใหม่” และอวดโฉมร้านอาหาร “เดอะ ศาลา” ซึ่งทำการปรับปรุงใหม่เป็นที่เรียบร้อย

“ผมภูมิใจมากครับที่ได้เป็น แบรนด์ แอมบาสซาเดอร์ ให้กับ มอนซูน แวลลีย์ เราได้เดินทางด้วยกันบนเวทีฟอร์มูล่าวัน ซึ่งมีผู้ชมหลายร้อยล้านคนทั่วโลก” อเล็กซ์ อัลบอน กล่าว และระบุด้วยว่า “แน่นอนครับ ไวน์ไทย ได้รับความสนใจอย่างมากในเวทีโลก และผมเองก็ดีใจที่ได้เป็นตัวแทนในการนำเสนอแบรนด์ของคนไทยสู่สายตาชาวโลก น่าทึ่งมากกับแบรนด์ที่ประสบความสำเร็จถึง 20 ปี ผมมีความสุขมากทุกครั้งที่ได้มาที่เมืองไทย และขอบคุณแฟนๆ ชาวไทยที่สนับสนุนผมอย่างเต็มที่ในปีนี้ และทุกปีที่ผ่านมา”

สำหรับ ไร่องุ่นมอนซูน แวลลีย์ ตั้งอยู่ที่จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ มีพื้นที่เพาะปลูกกว่า 300 ไร่ ปัจจุบันมีการปลูกปลูกองุ่นมากกว่า 10 สายพันธุ์ สามารถผลิตไวน์มอนซูน แวลลีย์ ได้มากกว่า 300,000 ขวดต่อปี จำหน่ายในประเทศไทยในสัดส่วน 70% และส่งออกขายไปยังต่างประเทศในสัดส่วน 30% ครอบคลุมประเทศอังกฤษ เยอรมันนี สวิตเซอร์แลนด์ ญี่ปุ่น และออสเตรเลีย

นายวาริท อยู่วิทยา ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ กลุ่มบริษัท สยาม ไวเนอรี่ จำกัด กล่าวว่า ปี 2565 เป็นเครื่องหมายแห่ง 2 ทศวรรษความสำเร็จของมอนซูน แวลลีย์