อุตสาหกรรมแฟร์ “ซื้อของไทย ใช้ของดี สร้างอาชีพ เสริมธุรกิจที่ดีพร้อม” จัดขึ้นระหว่างวันที่ 1–4 ธันวาคม 2565 ณ อาคาร Hall 9–12 อิมแพ็ค เมืองทองธานี

นิทรรศการ “ดีพร้อม” ครบครันไปด้วยนิทรรศการส่งเสริมพัฒนาเศรษฐกิจฐานรากหลากหลายโซน ไม่ว่าจะเป็น โซนชุมชนดีพร้อม โซนแสดงศักยภาพเทคโนโลยีและนวัตกรรม โซนเกษตรอุตสาหกรรม โซนออกแบบผลิตภัณฑ์และบรรจุภัณฑ์ โซน Startup ซึ่งในแต่ละโซนมีการจัดแสดงเครื่องจักรเพื่อยกระดับการผลิตสู่ยุค 4.0 ทั้งในภาคการเกษตร อุตสาหกรรม และผลิตภัณฑ์ชุมชน การให้บริการเครื่องจักรแปรรูปและเครื่องจักรกลเกษตรอุตสาหกรรมอัจฉริยะ การพัฒนาต่อยอดผลิตภัณฑ์และบรรจุภัณฑ์ โดยเฉพาะ โซนชุมชนดีพร้อม โซน Highlight ของงาน ที่มีการจัดแสดงกลไก 7 วิธีปั้นชุมชนดีพร้อม กลไกสำคัญของกรมส่งเสริมอุตสาหกรรม หรือ ดีพร้อม (DIPROM) ที่จะช่วยพัฒนา ชุมชน สู่การเป็น นักธุรกิจอุตสาหกรรม สร้างความยั่งยืน ให้ชุมชนสามารถอยู่ได้ด้วยตนเอง โดยในงานมีการนำชุมชนดาวเด่นที่เริ่มประสบความสำเร็จและจะเป็นต้นแบบของชุมชนดีพร้อม เช่น  “ชุมชนสรรพยา” ที่จะมาแสดงพลังของชุมชนในการดึงอัตลักษณ์ของชุมชนสร้างเป็น แบรนด์ชุมชน สาปยา หนึ่งในแบรนด์ชุมชนดีพร้อม การจัดแสดงผลิตภัณฑ์ดีพร้อม ผ่านการเดินแฟชั่นโชว์ การแสดงและจำหน่ายผลิตภัณฑ์

จากผ้าบาติก ผลิตภัณฑ์อาหารและสมุนไพร ของใช้ของที่ระลึก การสาธิตการทำผ้าบาติกลายอัตลักษณ์สรรพยาบาติก (ทำผ้าพันคอ) การทำขนมข้าวเกรียบลอยน้ำ ขนมโบราณ ของสรรพยา จังหวัดชัยนาท การทำพวงกุญแจดอกแก้วจากผ้าบาติกลายอัตลักษณ์ นิทรรศการชุมชนดีพร้อมต้นแบบในด้านต่างๆ ได้แก่ แบรนด์ดีพร้อม – บ้านตม จังหวัดชลบุรี ตลาดชุมชนดีพร้อม – บ้านหนองเงือก จังหวัดลำพูน ผลิตภัณฑ์ดีพร้อม – บ้านเดื่อ จังหวัดหนองคาย เครื่องจักรดีพร้อม – บางใบไม้ จังหวัดสุราษฎร์ธานี

Highlight

พบกับผู้นำชุมชน ที่จะมาบอกเล่าเรื่องราว การนำพาชุมชนสู่การเป็นต้นแบบชุมชนดีพร้อม ภายใต้การสนับสนุนของกรมส่งเสริมอุตสาหกรรม หรือ ดีพร้อม (DIPROM)

ทำเองได้ DIY ผลิตภัณฑ์ ภายใต้โครงการฝึกอาชีพ 7 จังหวัดนำร่อง ไข่เค็มสมุนไพร น้ำพริกเห็ด จากจังหวัดสุโขทัย ไม้กวาดดอกหญ้า ไม้กวาดทางมะพร้าว จากพิจิตร จักสานเส้นพลาสติก (ตะกร้า) ผลิตภัณฑ์พวงกุญแจ จากจังหวัดนครสวรรค์ น้ำพริกสมุนไพร ซอสหมาล่ารสเด็ด จากจังหวัดชัยนาท น้ำยาล้างจาน พับริบบิ้น จากจังหวัดชลบุรี  ลูกปัดมโนราห์ จากจังหวัดสงขลา และการทำกระเป๋าผ้า จากจังหวัดยะลา การทำดอกไม้ประดิษฐ์จากวัสดุเหลือทิ้งทางธรรมชาติ ฯลฯ

พลาดไม่ได้ กับ เชฟชุมพล เชฟดัง เมนูเด็ด กับ ป้าอ้วนปลากุเลา

ฟรี ฝึกอาชีพดีพร้อม เพิ่มทักษะ และสร้างอาชีพ กับหลากหลากหลักสูตรด้านการพัฒนาอาชีพและกลยุทธ์การดำเนินธุรกิจ

การบริการให้คำปรึกษาแนะนำด้านธุรกิจ การบริการด้านการเงิน การจำหน่ายสินค้า อาหารและเครื่องดื่ม กว่า 1,200 ราย

ห้ามพลาด ซื้อสินค้าภายในงานครบทุก 1,000 บาท จะได้รับคูปองแทนเงินสด เพื่อนำไปแลกเป็นคูปองชิงโชค ลุ้นรับรางวัล สร้อยคอทองคำ หนัก 1 สลึง จำนวน 8 รางวัล และสำหรับวันสุดท้ายของการจัดงาน ท่านจะได้ลุ้นรางวัลพิเศษ  สร้อยคอทองคำหนัก 2 บาท จำนวน 1 รางวัล

งานดีๆ ที่ทุกท่านไม่ควรพลาด อุตสาหกรรมแฟร์ “ซื้อของไทย ใช้ของดี สร้างอาชีพ เสริมธุรกิจที่ดีพร้อม” ในระหว่างวันที่ 1 – 4 ธันวาคม 2565 ณ อาคาร Hall 9 – 12 อิมแพ็ค เมืองทองธานี

ข้อมูลโดยนายวัชรุน จุ้ยจำลอง ผู้อำนวยการกองพัฒนาอุตสาหกรรมชุมชน กรมส่งเสริมอุตสาหกรรม