แพลตฟอร์มผู้ให้บริการเรียกรถระดับโลก inDrive จับมือ SHIELD เพื่อเพิ่มความน่าเชื่อถือและความเป็นธรรม

แพลตฟอร์มผู้ให้บริการเรียกรถระดับโลก

24 มกราคม 2566 – inDrive ผู้ให้บริการเรียกยานพาหนะผ่านแอปพลิเคชั่นที่เติบโตเร็วที่สุดในโลก ประกาศใช้เทคโนโลยี Device Intelligence ของ SHIELD ถือเป็นเทคโนโลยีที่ป้องกันความเสี่ยงระดับโลก เข้ามาช่วยinDrive ในการเสริมสร้างความแข็งแกร่งในระบบการป้องกันการฉ้อโกง และช่วยให้ได้รับความไว้วางใจเพิ่มความโปร่งใสและความยุติธรรมในการใช้งานของผู้ขับขี่และผู้โดยสารทั่วโลก

inDrive ถือเป็นแอปพลิเคชันที่มียอดการดาวน์โหลดสูงเป็นอันดับ 2 ของโลกในกลุ่มอุตสาหกรรมเรียกรถโดยสารและรถรับจ้าง ผ่านทางแอปพลิเคชันแบบเรียลไทม์ (Ride-hailing industry) โดยมีผู้ใช้บริการเรียกยานพาหนะกว่า 700 เมืองใน 47 ประเทศ ปัจจุบันแอปพลิเคชัน inDrive ถูกดาวน์โหลดมากกว่า 150 ล้านครั้งเป็นธุรกิจที่ขับเคลื่อนผ่านมวลชนที่ต่อต้านความไม่เป็นธรรม ซึ่งแพลตฟอร์ม inDrive มอบพลังให้อำนาจผู้ขับขี่และผู้โดยสารในการต่อรองราคาที่ยุติธรรมตามเส้นทางและปัจจัยอื่นๆ

SHIELD จัดเตรียมข้อมูลด้านความเสี่ยงระดับแนวหน้าของอุตสาหกรรมนำเข้ามาเพื่อช่วยขจัดความอยุติธรรมและความไม่เป็นธรรมจากการเจรจาและการต่อรองราคาให้สามารถดำเนินการได้อย่างโปร่งใสโดยผู้ใช้บริการที่ส่อทุจริตและมีแนวโน้มความไม่ซื่อสัตย์จะถูกคัดออกจากแพลตฟอร์ม inDrive เพื่อป้องกันไม่ให้พบปัญหาที่จะเกิดขึ้นในอนาคต เช่น การตั้งราคาค่าโดยสารสูงโดยไม่สมเหตุสมผล

Device Intelligence นวัตกรรมจาก SHIELD ช่วยจัดหาพร้อมผลักดัน inDrive ได้ทราบข้อมูลกลุ่มบุคคลที่ฉ้อโกงล่วงหน้าก่อนเรียกยานพาหนะผ่านแอปพลิเคชันพร้อมกันทั่วโลก การกระทำดังกล่าวถือเป็นกลุ่มมิจฉาชีพ ซึ่งกลุ่มเหล่านี้มักจะใช้บัญชีปลอม ที่เกิดจากการสร้างจากเครื่องมือต่างๆ เช่น app cloners บัชญีปลอม การลงทะเบียนข้อมูลส่วนบุคคลที่ขโมยมาหรือการเข้าควบคุมบัญชีที่ถูกต้องตามกฎหมาย การใช้โปรแกรมแอปโคลน ทางกลุ่มมิจฉาชีพสามารถสร้างและเข้าถึงบัญชีได้หลากหลายรายการจากแอปพลิเคชันจากเครื่องเดียว กลุ่มมิจฉาชีพได้เพิ่มกลยุทธ์การฉ้อโกงเพิ่มเติมในการทำซ้ำในอุปกรณ์เป็นจำนวนมาก การสร้างบัญชีปลอม การเรียกใช้บริการที่ไม่ได้ใช้งานจริงเพื่อเพิ่มแรงจูงใจในการเรียกใช้บริการอย่างรวดเร็ว บัญชีปลอมสามารถใช้งานร่วมกับการปลอมแปลงระบบ GPS เพื่อจำลองความต้องการในพื้นที่มีปริมาณมากย่อมส่งผลทำให้เกิดการฉ้อโกงเปิดทางให้เกิดการขึ้นราคาค่าโดยสารเพื่อให้มีผลกำไรมากขึ้น

เพื่อหยุดการฉ้อโกงทาง inDrive นำเทคโนโลยี SHIELD ID ที่เป็นมาตรฐานสากลสำหรับการระบุอุปกรณ์ที่เชื่อมโยงกับอุปกรณ์ปลอมที่สร้างขึ้นในรูปแบบกายภาพเดียวกันเป็นจำนวนหลักพัน เทคโนโลยี SHIELD ID จะช่วยให้ inDrive สามารถระบุกลุ่มตัวอย่างของบัญชีผู้ขับขี่หรือผู้โดยสารหลายบัญชีที่ดำเนินการจากอุปกรณ์เดียวกัน ในขณะเดียวกันเทคโนโลยี AI ของ SHIELD ยังสามารถช่วยระบุบัญชีจำนวนมากที่ใช้หมายเลข IP หรือเครือข่ายย่อยเดียวกัน ในขณะที่ตัวบ่งชี้ถึงความเสี่ยงของ SHIELD สามารถตรวจจับการติดตั้งและเปิดใช้เครือข่ายเครื่องมือและเทคนิคที่เป็นอันตรายทั้งหมดบนแพลตฟอร์มเช่นการปลอมแปลงระบบGPSแอปพลิเคชันที่ถูกดัดแปลงและการโคลนแอพ

หน่วยงานที่คัดกรองความเสี่ยงของ SHIELD สามารถดำเนินการได้โดยไม่จำเป็นต้องใช้ข้อมูลส่วนบุคคลที่สามารถระบุตัวตน (Personally Identifiable Information) เพื่อให้เกิดความมั่นใจของการใช้งานว่า inDriveยังคงปฏิบัติตามกฎหมายข้อมูลส่วนบุคคลและความเป็นส่วนตัวทั่วโลกโดยไม่กระทบความปลอดภัย

inDrive ยังคงเปิดตัวอย่างรวดเร็วในตลาดใหม่ๆด้วยการคำนึงถึงความเสี่ยงในการฉ้อโกงที่มีรูปแบบหลากหลายและแตกต่างกัน เทคโนโลยี Global Intelligence Network ของ SHIELD ทำให้ผู้ใช้ inDrive มีข้อมูลที่ล้ำหน้ากว่าภัยคุกคามที่เกิดขึ้นในขณะที่รองรับโปรไฟล์ที่มีความเสี่ยงเฉพาะแต่ละภูมิภาคได้อีกด้วย

อาร์เซน ทอมสกี้ ซีอีโอ และผู้ก่อตั้ง กล่าวว่า ” inDrive อุทิศตนเพื่อต่อสู้กับความอยุติธรรมและส่งเสริมความโปร่งใสและส่งมอบความเป็นธรรมในการเคลื่อนที่ของประชากรและการขนส่ง เป็นพันธมิตรกับ SHIELD ช่วยให้เราสามารถยึดมั่นในพันธกิจของการช่วยเหลือผู้คน ตลอดจนการรับประกันมาตรฐานสูงสุดของความไว้วางใจและความยุติธรรมให้กับทุกคนในขณะที่เรายังคงรักษาการเติบโตของเราได้”

จัสติน ลี ผู้ก่อตั้งและซีอีโอ ของ SHIELD กล่าวเสริมว่า “inDrive ถือเป็นการต่อรองราคารูปแบบใหม่ที่ดีต่ออุตสาหกรรมการเรียกรถการสร้างความน่าเชื่อถือบนท้องถนนระหว่างผู้ขับขี่และผู้ใช้บริการ และ SHIELD ยังคงภาคภูมิใจที่จะช่วยให้ inDrive รับประกันราคาที่มีความยุติธรรมและเกิดการแข่งขันที่เท่าเทียมสำหรับผู้ขับขี่และผู้โดยสารอย่างแท้จริง”