ประกันรถยนต์ชั้น 3 แผนประกันที่ถูกที่สุด อุ่นใจทุกที่ทุกเวลา

ประกันรถยนต์

ประกันรถยนต์ชั้น 3 เหมาะสำหรับผู้ไม่ค่อยได้ใช้รถ หรือมีรถเก่าที่ไม่ค่อยได้ใช้งาน เป็นประกันภัยรถยนต์ชั้น 3 ราคาประหยัดกว่าทุกแผน  เพราะไม่มีอะไรที่คาดการณ์ได้ พกประกันไว้อุ่นใจกว่า

การทำประกันรถยนต์ไม่ว่าประเภทไหนก็ตาม จะช่วยเสริมความมั่นใจให้กับคุณในการใช้รถใช้ถนน เพราะอุบัติเหตุไม่สามารถคาดการณ์ได้ คุณควรเลือกประกันรถยนต์ที่เหมาะกับการใช้งาน เราขอแนะนำประกันรถยนต์ชั้น 3 ราคาสบายกระเป๋า ที่คุณควรเลือกซื้อไว้ เพื่อช่วยเพิ่มความมั่นใจในยามขับขี่

ประกันรถยนต์ชั้น 3 เป็นที่นิยมมากเพราะมีราคาถูก ซื้อง่าย ไม่ต้องคิดมาก ราคาหลักร้อย แต่ความคุ้มค่าหลักล้าน เพราะถ้าหากคุณเผลอไปชนรถเบนซ์เข้า คุณจะทำอย่างไรหากคุณไม่ได้ทำประกัน การมี ประกันรถยนต์ชั้น 3 ไว้ จะช่วยให้คุณไม่ต้องสูญเสียเงินทองซ่อมรถให้คู่กรณี

ถึงแม้ประกันรถยนต์ชั้น 3 จะไม่มีความคุ้มครองรอบด้าน แต่อย่างน้อยก็ให้ความคุ้มครองความเสียหายที่เกิดขึ้นกับรถของคู่กรณี หากคุณคิดว่าคุณสามารถดูแลรถสุดรักของคุณได้ ประกันประเภทนี้ก็จะเหมาะสมกับคุณมากที่สุด

ประกันรถชั้น 3 บริษัทไหนให้ความคุ้มค่า อุ่นใจสบายกระเป๋า

การเลือกทำประกันรถยนต์ชั้น 3 ที่ไหนดี ที่ให้บริการคุ้มค่า คุ้มราคา เพื่อความสะดวกและรวดเร็ว คุณสามารถเลือกชมประกันรถยนต์ผ่านเว็บไซต์เพื่อเปรียบเทียบราคาและความคุ้มครองผ่านทางออนไลน์

มีหลากหลายบริษัทที่คุณสามารถเลือกใช้บริการได้ ไม่ว่าจะเป็นวิริยะประกันภัย สินมั่นคงประกันภัย หรือทิพยประกันภัย และอีกหลาย ๆ บริษัทชั้นนำ เพียงแค่คุณศึกษาข้อมูลและเปรียบเทียบรายละเอียดการประกันรถยนต์ของแต่ละบริษัทจะทำให้คุณได้รู้ว่า SILKSPAN เป็นบริษัทประกันรถยนต์ที่ดีที่สุดแห่งหนึ่งของประเทศไทย

แต่ละบริษัทจะให้ความคุ้มครองและอัตราเบี้ยประกันต่างกัน โดยที่คุณสามารถเลือกแผนประกันที่ตอบโจทย์ได้ตรงใจ เพื่อให้เกิดความคุ้มครองตามที่คุณต้องการ SILKSPAN มีการให้บริการตลอด 24 ชั่วโมง  ทำให้คุณมั่นใจได้ว่าการทำประกันรถยนต์ชั้น 3 ก็ได้รับบริการเช่นเดียวกันกับแผนประกันประเภทอื่น

ประกันรถชั้น 3 ดีไหม? เหมาะกับเราหรือเปล่า?

ประกันภัยรถยนต์ประเภทที่ 3 หรือ ประกันรถยนต์ชั้น 3 เป็นแผนการประกันรถยนต์ที่ถูกที่สุด จ่ายเบี้ยประกันน้อยกว่าประกันประเภทอื่น ๆ เหมาะสำหรับผู้ต้องการประหยัดงบประมาณ ถูกออกแบบมาให้เหมาะกับความต้องการของผู้ขับรถที่มีความเชี่ยวชาญในการขับขี่ ต้องการซ่อมรถเอง ไม่ค่อยได้ใช้รถ หรือรถยนต์มีสภาพเก่า ใช้งานมานาน รถราคาไม่แพงมาก สามารถซ่อมหรือเปลี่ยนอะไหล่เองได้

ผู้เลือกประกันรถยนต์ชั้น 3 จะได้รับความคุ้มครองความเสียหายที่เกิดขึ้นกับทรัพย์สินบุคคลภายนอกเท่านั้น เช่น คุณขับรถไปชนกับผู้อื่นแล้วคุณเป็นฝ่ายผิด จะต้องจ่ายค่าเสียหายทั้งค่ารักษาพยาบาลและค่าซ่อมรถให้กับคู่กรณี ส่วนรถยนต์ของคุณจะไม่ได้รับความคุ้มครอง คุณจะต้องเป็นผู้รับผิดชอบค่าใช้จ่ายที่เกิดขึ้นเอง ไม่เหมาะสำหรับผู้ขับรถยนต์รุ่นใหม่ ราคาแพง อีกทั้งไม่ครอบคลุมกรณีรถยนต์สูญหาย ไฟไหม้ หรืออุบัติภัยทางธรรมชาติ

ประกันรถยนต์ชั้น 3 ให้ความคุ้มครองอะไรบ้าง

ผู้เลือกประกันรถยนต์ชั้น 3 จะได้รับความคุ้มครองความเสียหายที่เกิดขึ้นกับทรัพย์สินบุคคลภายนอกที่คุณไปชนทำให้เขาเกิดความเสียหายทั้งชีวิต ร่างกาย และทรัพย์สิน โดยความคุ้มครองจะไม่เกิดขึ้นกับผู้เอาประกันภัย แต่ช่วยแบ่งเบาภาระค่าใช้จ่ายที่เกิดขึ้นได้ มีรายละเอียดดังนี้

ความคุ้มครองต่อตัวรถยนต์

ความคุ้มครองต่อตัวรถยนต์ของประกันรถยนต์ชั้น 3 ไม่คุ้มครองทุกกรณี ไม่ว่ารถยนต์จะเกิดความเสียหาย สูญหาย หรือไฟไหม้ ผู้ทำประกันต้องเป็นผู้รับผิดชอบค่าเสียหายเอง

ความคุ้มครองชีวิตและทรัพย์สินของบุคคลภายนอก

ประกันรถยนต์ชั้น 3 ให้ความคุ้มครองกับร่างกาย ชีวิต และทรัพย์สินของบุคคลภายนอก จากอุบัติเหตุที่ไม่คาดคิด โดยมีค่ารักษาพยาบาล การบาดเจ็บและเสียชีวิต และค่าทรัพย์สินที่ได้รับความเสียหาย

ความคุ้มครองตามเอกสารแนบท้าย

บุคคลภายในรถคันที่ทำประกันรถยนต์ชั้น 3 จะได้รับความคุ้มครองอุบัติเหตุส่วนบุคคล ค่ารักษาพยาบาล การประกันตัวผู้ขับขี่ที่ต้องคดีอาญาฐานทำให้ผู้อื่นได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต

ความแตกต่างของประกันรถยนต์ชั้น 3 กับประกันชั้นอื่น ๆ

เพื่อให้ง่ายในการตัดสินใจในการเลือกซื้อประกันรถยนต์ เราได้เรียบเรียงความเหมือนหรือความแตกต่างระหว่างประกันรถยนต์ชั้น 3 กับประกันภัยประเภทอื่น ๆ ว่ามีข้อแตกต่างกันอย่างไร โดยมีรายละเอียดดังนี้

ประกันชั้น 3 กับประกันชั้น 3+

ประกันรถยนต์ชั้น 3+ มีความคล้ายคลึงกับประกันรถยนต์ชั้น 3 แต่แตกต่างกันเพียงเล็กน้อย คือ ประกันรถยนต์ชั้น 3+ จะให้ความคุ้มครองรถยนต์ของผู้เอาประกันด้วย และคุ้มครองในกรณีที่เกิดอุบัติเหตุแบบรถชนรถเท่านั้น นอกนั้นเหมือนกันทุกประการ เหมาะสำหรับผู้ไม่ต้องการจ่ายเงินเกินความจำเป็น

ประกันชั้น 3 กับประกันชั้น 2+

ประกันรถยนต์ชั้น 2+ คือ ประกันรถยนต์ที่ให้การคุ้มครองที่ดีที่สุด เหมาะกับผู้มั่นใจในการขับขี่ว่าจะไม่เกิดอุบัติเหตุแน่นอน หรือบ้านอยู่ในจุดที่น้ำท่วม เพราะมีความคุ้มครองครอบคลุมถึงความเสียหายจากภัยพิบัติบางอย่างด้วย

ประกันรถยนต์ชั้น 2+ ครอบคลุมรองจากประกันภัยชั้น 1 ตรงที่จะให้ความคุ้มครองกรณีรถชนรถที่มีคู่กรณีเท่านั้น นอกจากนั้นให้ความคุ้มครอง ทั้งบุคคลภายในรถ รวมถึงทรัพย์สินและบุคคลภายนอก ไม่ว่าจะรถชน รถหาย ไฟไหม้ น้ำท่วมเหมือนกันทุกกรณี ส่วนประกันรถยนต์ชั้น 3 จะให้ความคุ้มครองน้อยกว่าเล็กน้อย คือไม่คุ้มครองค่าซ่อมรถของผู้ทำประกัน

ประกันชั้น 3 กับประกันชั้น 2

ประกันรถยนต์ชั้น 2 คือ ประกันรถยนต์ที่ให้ความคุ้มครองชีวิตร่างกาย การบาดเจ็บ และทรัพย์สินของคู่กรณีที่เป็นบุคคลภายนอกเท่านั้น รวมถึงคุ้มครองรถยนต์ที่สูญหาย และไฟไหม้ เหมือนกับประกันรถยนต์ชั้น 3 ตรงที่จะให้ความคุ้มครองความเสียหายของรถยนต์ของคู่กรณีเท่านั้น แต่ไม่เหมือนกันตรงที่ไม่ให้ความคุ้มครองรถคันที่ทำประกันไม่ว่าจะสูญหาย หรือไฟไหม้ก็ตาม

เลือกทำประกันชั้น 3 กับ SILKSPAN คุ้มทั้งคุณภาพและราคา

SILKSPAN เป็นบริษัทประกันรถยนต์ที่ดีที่สุดแห่งหนึ่งของประเทศไทย มีประสบการณ์กว่า 21 ปี ให้บริการประกันรถยนต์ที่คุ้มค่า คุ้มราคา มีมาตรฐานประกันภัยรถยนต์ เคลมไว เคลมง่าย มีอู่รองรับทั่วประเทศ ประกันรถยนต์ชั้น 3 ของ SILKSPAN มีความคุ้มครองรถคู่กรณี จ่ายเบา ๆ ไม่จำกัดอายุรถ เริ่มต้นเพียง 1,870 บาท/ปี แถมมีส่วนลดเมื่อต่อประกันล่วงหน้าสูงสุดถึง 500 บาท


คุณสามารถซื้อประกันรถยนต์ชั้น 3 ผ่านระบบออนไลน์ของ SILKSPAN เลือกซื้อประกันรถยนต์แบบง่าย ๆ ผ่อนสบาย 0% สูงสุด 10 เดือน รับชำระทั้งเงินสดและบัตรเครดิต  และมีส่วนลดทำประกันคันที่ 2 อีก 1,000 บาท แถมยังมีบริการช่วยเหลือฉุกเฉิน ฟรี 24 ชั่วโมง อุ่นใจไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้นกับรถของคุณก็ตาม