ไบโอรอว์ เปิดตัว Oxygen Booster ออกซิเจนเสริม เอาใจคนรักสุขภาพ

คุณรติ ไอร้อนทราย และคุณอารยา บัลลังก์

คุณรติ ไอร้อนทราย และคุณอารยา บัลลังก์

ไบโอรอว์ เปิดตัวออกซินเจนบูสเตอร์ (Oxygen Booster) ออกซิเจนเสริมบรรจุกระป๋อง มาตรฐานเยอรมัน เพื่อคนรักสุขภาพ ตั้งเป้ายอดขาย 200 ล้านบาท แบ่งเป็นตลาดในประเทศ 60 เปอร์เซ็นต์ และตลาดส่งออก 40 เปอร์เซ็นต์

นายรติ ไอร้อนทราย กรรมการผู้จัดการ และ CEO บริษัท ไบโอรอว์ จำกัด บริษัทผู้ผลิตและจัดจำหน่ายออกซิเจนเสริมบรรจุกระป๋อง  Oxygen Booster ( ที่ 2 จากซ้าย) และ นางสาวอารยา บัลลังก์ ผู้จัดการทั่วไป บริษัท ไบโอรอว์ จำกัด  (กลาง)  ได้เข้าเยี่ยมคารวะ  นายคำพัน อั่นลาวัน ฯพณฯ เอกอัครราชทูตสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว ประจำประเทศไทย เพื่อแนะนำผลิตภัณฑ์ และ Oxygen Booster พร้อมหารือแนวทางการขยายตลาดในประเทศลาว ณ สถานเอกอัครราชทูตสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว

นายรติ ไอร้อนทราย กรรมการผู้จัดการ และ CEO บริษัท ไบโอรอว์ จำกัด เปิดเผยว่า ไบโอรอว์ เป็น Startup ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายออกซิเจนเสริม บรรจุในกระป๋อง สะดวกต่อการพกพาและง่ายต่อการใช้งาน แบรนด์ ออกซิเจนบูสเตอร์ (Oxygen Booster) เริ่มออกว่างจำหน่ายเมื่อเดือน พฤษภาคม ปี 2565  โดยในปีนี้ บริษัทจะทำการตลาดอย่างจริงจังผ่านโซเชียลมีเดีย และกลุ่มโรงพยาบาล โดยตั้งเป้ายอดขายไว้ 200 ล้านบาท แบ่งเป็นตลาดในประเทศ 60 เปอร์เซ็นต์ และตลาดส่งออก 40 เปอร์เซ็นต์

โดยการเปิดตลาดออกซิเจนเสริมในครั้งนี้ ได้รับแรงบันดาลใจมาจากเหตุการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่หนักมากในช่วงเดือนกรกฎาคม 2564 ซึ่งทำให้ทั่วโลกต่างก็พูดถึงออกซิเจน และผู้คนเริ่มเห็นความสำคัญของออกซิเจนเสริม เริ่มมีการนำเข้าออกซิเจนกระป๋องจากจีน และ ไต้หวัน ซึ่งคุณภาพ และความสะดวกในการใช้งานยังเทียบเท่าฝั่งยุโรป และอเมริกาไม่ได้ บริษัทฯ เห็นโอกาสในการสร้างตลาดออกซิเจนเสริม ที่เริ่มเข้ามามีบทบาทในชีวิตประจำวันมากขึ้น ถึงแม้ปัจจุบันออกซิเจนเสริมจัดเป็นสินค้าในตลาดเกิดใหม่ ที่ยังไม่มีการแข่งขัน แต่ก็ถือเป็นสินค้าในกลุ่มตลาด Blue Ocean ที่น่าสนใจ

Mr. Dane Cantwell, Country Manager, และทีมโค้ชของเจ็ทส์ฟิตเนสใช้ผลิตภัณฑ์ออกซิเจนบูสเตอร์ในคลาสปั่นจักรยาน

ด้วยคุณภาพของผลิตภัณฑ์ออกซิเจนบูสเตอร์ (Oxygen Booster) ที่ตั้งใจจะผลิตให้มีมาตรฐานเทียบเท่าระดับสากล บริษัทฯ จึงเลือกใช้ออกซิเจนจากผู้ผลิตเยอรมันซึ่งเป็นผู้นำการผลิตออกซิเจนทางการแพทย์ระดับโลก ที่มีประสบการณ์มานานกว่า 130 ปี ส่วนโรงงานบรรจุก็ผ่านมาตรฐาน GMP จาก อย. นอกจากนี้ออกซิเจนบูสเตอร์ (Oxygen Booster)  ยังได้รับการรับรองคุณภาพของออกซิเจนภายในกระป๋องจาก  Atlantic Analytical Laboratory ประเทศสหรัฐอเมริกา ซึ่งเป็นห้องแล็บที่ได้รับการยอมรับในระดับสากลด้วยเช่นกัน จึงถือเป็นออกซิเจนเสริมแบรนด์เดียวในตลาด South East Asia ที่มีใบรับรองคุณภาพออกซิเจน

“จากประสบการณ์ การเป็นช่างภาพแนวธรรมชาติและท่องเที่ยว มีโอกาสได้เดินทางไปหลายประเทศ และไม่ว่าจะไปที่ไหน ผมต้องเข้าไปดูสินค้าในซูเปอร์มาร์เก็ต เพื่อได้เรียนรู้วัฒนธรรมการอยู่ การกิน และสิ่งของจำเป็นในชีวิตประจำวันของท้องถิ่นนั้น ๆ  และสังเกตวิธีการทำการตลาด การออกแบบบรรจุภัณฑ์ รวมไปถึงการจัดวางสินค้า และวันหนึ่งเมื่อหลายปีก่อนผมให้เห็นสินค้าออกซิเจนเสริมวางขายอยู่ในซูเปอร์มาร์เก็ต ในสหรัฐอเมริกา ซึ่งเป็นประเทศที่มีมลพิษทางอากาศน้อยมาก และจากการหาข้อมูล พบว่าคนที่นั้นนิยมการใช้ชีวิตกับธรรมชาติ เช่น การปีนเขา การเดินป่า เป็นต้น ออกซิเจนเสริมเข้ามาช่วยให้การท่องเที่ยวแบบผจญภัยสนุกขึ้น” นายรติ กล่าว

ด้านนางสาวอารยา บัลลังก์ ผู้จัดการทั่วไป บริษัท ไบโอรอว์ จำกัด กล่าวว่า สิ่งที่สำคัญที่สุดของออกซิเจนเสริม คือความสะดวกในการใช้งาน ขณะที่ร่างกายต้องการออกซิเจนแบบฉับพลันทันใด ออกซิเจนบูสเตอร์ (Oxygen Booster) จึงได้ออกแบบมาให้มีฝาครอบเป็นหน้ากากในตัวที่สะดวกในการใช้ เพียงแค่นิ้วกด และออกแบบโค้งเว้าให้รับกับรูปหน้า ซึ่งบริษัทได้ยื่นจดสิทธิบัตรเพื่อคุ้มครองการออกแบบในส่วนของหน้ากากไว้แล้ว ดังนั้นในอนาคตอาจมีคู่แข่งใหม่ในตลาด แต่รูปแบบดีไซน์ซึ่งเป็นหนึ่งในปัจจัยหลักที่ลูกค้าเลือกซื้อ ไม่สามารถลอกเลียนแบบได้ ขณะที่บรรจุภัณฑ์เราเลือกใช้วัสดุอลูมิเนียมชนิดพิเศษทนแรงดันได้สูง ทำให้เราสามารถบรรจุออกซิเจนได้มากกว่า และลูกค้าไม่ต้องกังวลเรื่องการเกิดสนิมภายในกระป๋อง

ผลิตภัณฑ์ออกซินเจนบูสเตอร์

 

นอกจากนี้ชิ้นส่วนพลาสติกที่เป็นส่วนประกอบทั้งหมดเป็นชนิดเดียวกับที่ใช้บรรจุอาหาร ( Food Grade) ทั้งนี้บริษัทตั้งเป้าสร้างตลาดออกซิเจนเสริมในไทย ให้เป็นสินค้าสำหรับทุกคน ทุกเพศ ทุกวัย เหมือนน้ำดื่ม คือ แม้จะเป็นสิ่งที่สามารถได้มาโดยไม่มีค่าใช้จ่ายได้ แต่ขณะเดียวกันก็มีทางเลือกให้สามารถซื้อมาใช้เสริมในชีวิตประจำวัน เพื่อคุณภาพชีวิตที่ดีกว่าเดิมได้เช่นกัน

“เราสามารถบูสออกซิเจนระหว่างวันได้เรื่อย ๆ เพื่อคืนความสดชื่น และความตื่นตัวให้กับร่างกาย แต่ในช่วงแรกของการทำตลาดเราเปิดตัวกับกลุ่มผู้ที่ชื่นชอบการออกกำลังกายเป็นกลุ่มเป้าหมายแรก เนื่องจากผู้ที่ชื่นชอบการออกกำลัง หรือ นักกีฬา มีความรู้ความเข้าใจเกี่ยวศาสตร์ของการทำงานของร่างกาย และออกซิเจนสำคัญต่อการเพิ่มศักยภาพการเล่นกีฬาได้ โดยเฉพาะช่วงวินาทีที่หมดแรง การเติมออกซิเจนเสริมจะช่วยให้หายเหนื่อยได้เร็วขึ้น มีแรงพร้อมไปต่อได้จนจบเกมการแข่งขัน”

ที่ผ่านมาบริษัททำการตลาดผ่านบุคคลที่มีชื่อเสียงในกลุ่มผู้รักการออกกำลังกาย และแวดวงกีฬา อาทิ มิสเตอร์ ราฟาเอล มอนเตโร ผู้เชี่ยวชาญด้าน Fitness Training ของทีมชาติไทยและพรีเมียร์ลีก  สโมสรฟุตบอลราชบุรี เอฟซี  นักปั่นจักรยานทีมชาติไทย  นักกีฬาฮอกกี้น้ำแข็งทีมชาติไทย นักมวย  และสำนักงานการแพทย์ฉุกเฉินแห่งชาติ เป็นต้น โดยในปีนี้เตรียมขยายตัวเข้าสู่กีฬา แบดมินตัน เทนนิส จักรยาน และวิ่ง

ออกซิเจนบูสเตอร์ได้รับความไว้วางใจจาก Under  Armour แบรนด์เสื้อผ้าและอุปกรณ์กีฬาระดับโลก ให้เป็นตัวช่วยผู้เข้าร่วมแข่งขัน Cross Fit Combine เมื่อเดือนตุลาคมที่ผ่านมา

นอกจากนี้ ออกซิเจนบูสเตอร์ (Oxygen Booster) ยังได้รับความไว้วางใจจาก Under Armour แบรนด์เสื้อผ้าและอุปกรณ์กีฬาระดับโลก ให้เป็นตัวช่วยผู้เข้าร่วมในการแข่งขัน Cross Fit Combine เมื่อเดือนตุลาคมที่ผ่านมา

ในปี 2566 นี้บริษัทฯ วางแผนที่จะขยายตลาดไปสู่คุณแม่ตั้งครรภ์ ผู้สูงอายุ และ ผู้ที่มีอาการหลังโควิด (Post Covid) ซึ่งส่วนใหญ่จะมีภาวะหายใจไม่อิ่ม ส่งผลให้เหนื่อยง่าย และไม่กระปรี้กระเปร่า และท้ายที่สุดคือทุกคนที่ต้องสวมหน้ากากอนามัยออกจากบ้านกันทุกวัน ไม่ว่าจะสวมหน้ากากเพราะป้องกันโควิด หรือ ป้องกัน PM2.5 หากสวมหน้ากากฯ นานเกินกว่า 30 นาที จะเริ่มรู้สึกมึนงง ไม่สดชื่น เนื่องจากได้รับออกซิเจนไม่เต็มที่ หากมีระดับออกซิเจนที่ดีอยู่ตลอดเวลา ก็จะเป็นพื้นฐานสำคัญของสุขภาพที่ดีระดับเซลล์ โดยเฉพาะเซลล์สมอง ดังนั้นการมีออกซิเจนเสริมที่สามารถหยิบใช้ได้สะดวก ตลอดเวลา จึงเป็นอนาคตที่กำลังจะเกิดขึ้นในไม่ช้า

พร้อมกันนี้ บริษัทฯ มีแผนขยายตลาดในต่างประเทศที่พัฒนาแล้ว ซึ่งผู้บริโภคมีความเข้าใจถึงประโยชน์ของออกซิเจนค่อนข้างแพร่หลาย โดยในช่วงแรกจะส่งออกสินค้าไปวางจำหน่ายในประเทศเกาหลี เยอรมัน และตะวันออกกลาง ซึ่งบริษัทฯ มีพันธมิตรในประเทศเหล่านี้ นอกจากนี้ยังเตรียมเข้าไปขยายตลาดในกลุ่ม AEC อีกด้วย


โดยปัจจุบัน ออกซิเจนบูสเตอร์ ว่างจำหน่ายที่ Supersports, Ari Shop, CCM Thailand บนเว็บไซด์ www. oxygen-booster.com และร้านค้าออนไลน์ทุกแพตฟอร์มหลัก ทั้ง Shopee, Lazada และ Line My Shop