Trend Micro เปิดกลยุทธ์ธุรกิจ ปี 2023 เดินหน้าตอบโจทย์ทุกความต้องการองค์กร มั่นใจเติบโตมากกว่า 15%

Trend Micro เปิดกลยุทธ์ธุรกิจ ปี 2023

Trend Micro ผู้เชี่ยวชาญด้านการให้บริการวางระบบด้านความปลอดภัยไซเบอร์ Cyber Security แบบครบวงจร เผยปี 2022 ที่ผ่านมาตลาดต้องการระบบรักษาความปลอดภัยมากขึ้น ส่งผลภาพรวมเติบโต 20% YOY พร้อมเดินหน้ากลยุทธ์ สร้าง Cybersecurity Platform ตอบโจทย์ความต้องการทุกองค์กร พร้อมตั้งเป้าเพิ่มทีมผู้เชี่ยวชาญ 25% มั่นใจปิดปี 2023 เติบโตมากกว่า 15%

คุณปิยธิดา ตันตระกูล ผู้จัดการประจำประเทศไทย บริษัท เทรนด์ไมโคร (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า ปัจจุบันภัยคุกคาม (Threats) เป็นปัจจัยหลักที่ทำให้คนหันมาให้ความสำคัญกับ Cybersecurity มากขึ้น หากย้อนกลับไป 5 ปีที่แล้ว ภัยคุกคามจะยังมีไม่มากนัก แต่ปัจจุบันภัยคุกคามเติบโตขึ้นอย่างน่าตกใจ อย่างแรนซัมแวร์ (Ransomware) ที่เติบโตมากถึง 78% ในปี 2022 ที่ผ่านมา อีกส่วนหนึ่ง คือ คนหันมาทำดิจิทัลทรานฟอร์เมชั่น (Digital Transformation) มากขึ้น คนลงทุนกับเทคโนโลยีมากขึ้น การทำงานของคนเปลี่ยนแปลงไปเป็นรูปแบบรีโมตมากขึ้น (Remote Work) ใช้เครื่องมือต่าง ๆ เชื่อมต่อการทำงานภายในองค์กรมากขึ้น ทำให้มีจุดที่เป็นความท้าทายกับการปิดช่องโหว่มากขึ้น

จากปัจจัยข้างต้น ทำให้ปี 2022 เราเติบโต YOY 20% เพราะธุรกิจต้องการขับเคลื่อนไปข้างหน้า ขณะที่ระบบรักษาความปลอดภัยเป็นหัวใจหลัก ตลาดเอ็นเตอร์ไพรส์ทั้ง โทรคมนาคม ธนาคาร และภาครัฐ ทุกตลาดเติบโตหมด และมีส่วนแบ่งตลาดใกล้เคียงกัน ส่วนอีกกลุ่มตลาดที่น่าสนใจคือ ภาคอุตสาหกรรมการผลิต หรือรีเทล ที่เราได้ลูกค้าเข้ามามากมายในปีที่ผ่านมา สะท้อนภาพว่าธุรกิจอื่น ๆ เริ่มเห็นความสำคัญกับการรักษาความปลอดภัยองค์กรมากขึ้น จากปัจจัยดังกล่าว ทำให้ Trend Micro เดินหน้ากลยุทธ์ปี 2023 ออกเป็น 3 แนวทาง ดังนี้

แนวทางแรก คือ การเดินหน้าสร้าง Cybersecurity Platform เพื่อให้สอดคล้องกับการให้บริการ Software as a Service (SaaS) มากขึ้น เพราะปัจจุบันธุรกิจที่หันไปใช้คลาวด์มากขึ้น

แนวทางที่ 2 คือ แบ่งกลยุทธ์การเติบโตออกเป็น 2 ส่วน ส่วนแรก คือ รักษาตำแหน่งผู้นำการเป็นเจ้าตลาด โทรคมนาคม ธนาคาร และภาครัฐ สำหรับธุรกิจคอมเมอร์เชียล จะเข้าไปให้ความรู้และช่วยลูกค้าวางแผนในการย้ายระบบขึ้นคลาวด์มากขึ้น โดยเฉพาะธุรกิจที่ต้องใช้อุปกรณ์เทคโนโลยีเชื่อมต่อมาก ๆ สำหรับสตาร์ตอัพจะเน้นให้ความรู้กับการใช้คลาวด์ และระบบ SaaS เพื่อให้ได้ใช้ฟีเจอร์ล่าสุดอยู่เสมอ

แนวทางที่ 3 เป็นอีกหนึ่งเป้าหมายในปีนี้ คือ การสร้างทีมเวิร์คที่แข็งแกร่งมากขึ้น มีทีมงานพร้อมเข้าไปช่วยเหลือลูกค้าได้รวดเร็วขึ้น โดยในปีนี้ Trend Micro จะเดินหน้าขยายทีมผู้เชี่ยวชาญด้าน Cybersecurity อีก 25%

“เรามั่นใจว่า Trend Micro สามารถตอบโจทย์ความท้าทายต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นในปัจจุบัน และเรามองถึงการคาดการณ์ในอนาคตให้ลูกค้าได้อีกด้วย ดังนั้นทิศทางในปีนี้เราเชื่อว่าจะเติบโตมากกว่า 15%” คุณปิยธิดากล่าว


คุณปิยธิดากล่าวในตอนท้ายว่า การทำงานในอนาคตจะขับเคลื่อนด้วยข้อมูล หากเกิดปัญหากับข้อมูลจากการถูกโจมตี จะส่งผลกับองค์กรด้านความเชื่อมั่น เพราะฉะนั้นการมีรากฐานที่มั่นคงแข็งแรง จะทำให้องค์กรสามารถป้องกันข้อมูลจากการถูกโจมตีได้ ซึ่ง Trend Micro เป็นบริษัทที่เข้ามาทำธุรกิจในไทย 18 ปี มีทีมงานที่พร้อมดูแลลูกค้า เข้าไปช่วยประเมินสุขภาพขององค์กรในด้านความปลอดภัย ค้นหาจุดเสี่ยงหรือช่องโหว่ ก่อนจะช่วยวางแผน เพื่อให้ลูกค้ามีระบบรักษาความปลอดภัยที่แข็งแรงในระยะยาว