กองทุนสื่อ ชวนชมละครชุด “ฮัลโหลไทยแลนด์”ครบทุกอัตลักษณ์ท้องถิ่นไทย

กองทุนสื่อ

ถึงเวลาที่อัตลักษณ์ท้องถิ่นไทยจะเฉิดฉายอยู่ในหน้าจอ ‘กองทุนพัฒนาสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์’ ประกาศความสำเร็จก้าวแรกด้วยการเปลี่ยนสังคมด้วยพลัง Soft Power กับโปรเจคต์ผลิตละครโทรทัศน์ ชุด “ฮัลโหลไทยแลนด์” พร้อมออกสู่สายตาประชาชนแล้ว ในเฟสแรก จำนวน 3 เรื่อง ได้แก่ ภาคตะวันออก เรื่อง พัทยาซอยสุดท้าย ภาคเหนือ เรื่อง เภรีระบัดชัย ภาคใต้ เรื่อง ใต้สมุทรสุดปลายฟ้า  ติดตามทางสื่อ Facebook : ฮัลโหลไทยแลนด์ Hello Thailand และ Youtube : ฮัลโหลไทยแลนด์ Hello Thailand คาดหวังซีรี่ส์ในเฟสแรกนี้เป็นจุดเริ่มต้น ให้ทุกภาคส่วนสนับสนุนและร่วมมือกันเผยแพร่วัฒนธรรม เทศกาล ประเพณี ภูมิปัญญา ผู้คน และสถานที่น่าสนใจของท้องถิ่นไทยออกสู่สายตาชาวโลกร่วมกัน และสร้างพลังการสื่อสารในแบบ Soft Power อย่างแท้จริง ที่จะสามารถผลักดันสังคม เศรษฐกิจไทย ให้เติบโตต่อไปอย่างยั่งยืนได้ (วันที่ 2 มีนาคม พ.ศ. 2566) ณ ห้องออดิทอเรียม ชั้น 5 หอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร

ดร.ธนกร ศรีสุขใส ผู้จัดการกองทุนพัฒนาสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์  กล่าวว่า จากที่กองทุนพัฒนาสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์ ได้ขยับบทบาทก้าวขึ้นเป็นผู้อำนวยการสร้างละครโทรทัศน์ ผลิตซีรีส์ ฮัลโหลไทยแลนด์ ละครสร้างสรรค์สะท้อนความเป็นอัตลักษณ์ท้องถิ่นและชุมชน โดยทำงานร่วมกับสมาคมนักเขียนบทละครโทรทัศน์ ที่เฟ้นหา “ช้างเผือก” นักเขียนบทละครโทรทัศน์หน้าใหม่ เป็นผู้เล่าเรื่องและสะท้อนความเป็นอัตลักษณ์ท้องถิ่นในชุมชนได้อย่างมีประสิทธิภาพ เสมือนเป็นตัวแทนแต่ละภูมิภาค จำนวน 5 เรื่อง ได้แก่ ภาคเหนือ เรื่อง เภรีระบัดชัย โดย คุณภัททิรา วิภวภิญโญ, ภาคอีสาน เรื่อง ออนแอร์หรรษาบ้านนาโฮแซว โดย คุณมาลี อะตะนิตย์, ภาคตะวันออก เรื่อง พัทยาซอยสุดท้าย โดย คุณเอก อันเป็นเอก, ภาคใต้ เรื่อง ใต้สมุทรสุดปลายฟ้า โดย คุณญาณพันธ์ พันธรักษ์ และ ภาคกลางและตะวันตก เรื่อง อมรพิมาน โดย คุณเธียรชัย อิศรเดช

โดยซีรีส์ทั้ง 5 เรื่อง ได้ประสานความร่วมมือกับภาคีเครือข่ายท้องถิ่น ทั้งเรื่องสถานที่ถ่ายทำ ทีมงาน และคัดเลือกนักแสดง เปิดโอกาสให้คนในชุมชนท้องถิ่น ได้มีส่วนร่วมกับนักแสดงมืออาชีพ อาทิ เท่ห์ อุเทน, อรอนงค์ ปัญญาวงศ์, ครูนิค ศรัณย์, ไพศาล ขุนหนู, ฐิติ พุ่มอ่อน, นรินทร ณ บางช้าง ฯลฯ และร่วมงานกับทีมโปรดักชั่นมืออาชีพ โดย บริษัท ซีเนฟาร์ม จำกัด เป็นผู้ดำเนินงานผลิตในครั้งนี้ เกิดเป็นมิติใหม่ต้นแบบของการทำงานละครโทรทัศน์ ที่เน้นการสร้างการมีส่วนร่วมของทุกภาคส่วนอย่างแท้จริง

ขณะนี้ละครโทรทัศน์ ชุด ฮัลโหลไทยแลนด์” ในเฟสแรก จำนวน 3 เรื่อง พร้อมออกสู่สายตาประชาชน  ได้แก่ ภาคตะวันออก เรื่อง พัทยาซอยสุดท้าย ภาคเหนือ เรื่อง เภรีระบัดชัย ภาคใต้ เรื่อง ใต้สมุทรสุดปลายฟ้า

ผู้สนใจที่รักความเป็นท้องถิ่นไทยทุกท่าน ติดตามชมได้ทาง Facebook : ฮัลโหลไทยแลนด์ Hello Thailand และ Youtube  ฮัลโหลไทยแลนด์ Hello Thailand “กองทุนพัฒนาสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์ หวังเป็นอย่างยิ่งว่าทุกภาคส่วนยังคงให้ความสนับสนุนและร่วมมือในการเผยแพร่วัฒนธรรม เทศกาล ประเพณี ภูมิปัญญา ผู้คน และสถานที่น่าสนใจของท้องถิ่นไทยออกสู่สายตาชาวโลก เป็นพลังการสื่อสารในแบบ Soft Power อย่างแท้จริง เพื่อผลักดันสังคม เศรษฐกิจไทยให้เติบโตต่อไป