เซวา ไทยแลนด์ ดึง เจนี่ เทียนโพธิ์สุวรรณ นั่งแท่น CO-CEO เปิดตัวโพรดักส์ลักซ์ชูรี​ตัวแรก SEWA GOLDEN GINSENG CREAM

เซวา ไทยแลนด์

เซวา ไทยแลนด์ ดึง เจนี่ เทียนโพธิ์สุวรรณ นั่งแท่น CO-CEO เปิดตัวโพรดักส์ลักซ์ชูรีตัวแรก SEWA GOLDEN GINSENG CREAM ตั้งเป้าดันยอดขายปี 66 แตะ 500 ล้านบาท

 “เซวา ไทยแลนด์” (SEWA Thailand) สกินแคร์บำรุงผิว สัญชาติไทยแท้ ที่สร้างภาพจำ จากการเป็น แบรนด์น้ำตบ โสมสกัดจากเกาหลีที่ครองใจสาวไทยและทั่วโลกอย่างต่อเนื่อง ฉลองการ ก้าวสู่ปีที่ 6 อย่างยิ่งใหญ่ เปิดไตรมาสแรกของปี 2566 ด้วยการต่อยอดกลยุทธ์เซเลบลิตี้ มาร์เก็ตติ้ง ดึงนางเอกสาวคนดัง เจนี่ เทียนโพธิ์สุวรรณ เป็นประธานเจ้าหน้าที่บริหารร่วม (Co-CEO) ​เพื่อปลุกปั้น SEWA GOLDEN GINSENG CREAM (ครีมโสมทองคำ) ผลิตภัณฑ์ใหม่ล่าสุด ซึ่งถือว่าเป็นโพรดักส์พรีเมียมสุดของแบรนด์ ที่จะมาปฏิวัติวงการสกินแคร์ไทย พาผิวหน้าย้อนวัย ด้วยเทคโนโลยีที่เป็น เอกสิทธิ์เฉพาะอย่าง Ginsenology โดยจะเน้นช่องทางการขาย ผ่านระบบ ตัวแทนเป็นหลัก มั่นใจ ภายใน​ 5 เดือน ดันยอดขาย SEWA GOLDEN GINSENG CREAM แตะ 100 ล้านบาท พร้อมตั้งเป้ายอดขายปีนี้พุ่งถึง 500 ล้านบาท

เบญจกิตติ เมฆแสน ซีอีโอ ซีอีโอและผู้ก่อตั้งแบรนด์เซวา ไทยแลนด์ กล่าวว่า เพื่อตอกย้ำ ภาพลักษณ์ของ​เซวาในฐานะแบรนด์สกินแคร์คุณภาพฝีมือคนไทยที่โดดเด่นด้วยการนำ เทคโนโลยี มาผสานกับ โลกความงามได้อย่างลงตัว พิถีพิถันตั้งแต่การคัดสรรส่วนผสมชั้นเลิศจากเกาหลี มาพัฒนาสูตรจนได้ผลลัพธ์ที่น่าพอใจ จากห้องแล็บที่ได้มาตรฐานเป็นที่ยอมรับในระดับสากล ในระดับ เดียวกับ ที่ทดสอบผลิตภัณฑ์ เคาน์เตอร์แบรนด์ ระดับโลก ในปี 2566 เซวาเตรียมก้าวไปอีกขั้น ด้วยการ เปิดไลน์สกินแคร์ระดับลักซ์ชูรีเป็นครั้งแรก ซึ่งได้เจนี่ เทียนโพธิ์สุวรรณ นางเอกแถวหน้าของเมืองไทย มาเสริมทัพในฐานะ CO-CEO ของผลิตภัณฑ์ SEWA GOLDEN GINSENG CREAM ตั้งแต่การ พัฒนาสูตร การวางกลยุทธ์การตลาดและการประชาสัมพันธ์ หวังปั้นให้เป็นสินค้าเรือธง เพื่อเจาะกลุ่ม ลูกค้าที่มองหาสกินแคร์คุณภาพระดับใกล้เคียงกับเคาน์เตอร์แบรนด์ระดับโลกในราคาที่เข้าถึงได้

“กลยุทธ์ภาพรวมในปีนี้ เราตั้งเป้าว่าจะทำรายได้รวมทะลุ 500 ล้านบาท โดยเรามีแผน จะทยอยเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ ต่อเนื่องตลอดทั้งปี และยังมีแผนจะแตกไลน์โปรดักท์อื่นๆ เช่น ผลิตภัณฑ์อาหารเสริมและเครื่องสำอางค์ ภายใต้แบรนด์ “เซวา” พร้อมรุกขยาย ช่องทางการ จัดจำหน่าย ให้ครอบคลุมแบบปูพรมครบ ได้แก่ ระบบตัวแทน 50% โมเดิร์นเทรด 30%  และช่องทางออนไลน์ 20% ซึ่งเราได้ทุ่มงบสูงมากเพื่อพัฒนาระบบหลังบ้านของตัวแทนให้มีความเป็นมืออาชีพและได้มาตรฐานเดียวกันทุกราย ตัวแทนทุกคนจะมีหน้า Sale Page เป็นของตัวเองไว้บริหารจัดการการขายแบบออนไลน์ ทำให้แบรนด์สามารถควบคุมในเรื่องราคาขายที่เป็นธรรม ไม่เกิดการตัดราคา ตลอดจนตรวจสอบคุณภาพ สินค้า ให้อยู่ในมาตรฐานเดียวกัน 100% เซวาจะดูแลในเรื่องการจัดส่งสินค้าให้ถึงมือลูกค้าเองทั้งหมดด้วย ทำให้ภาพลักษณ์ของแบรนด์ดูน่าเชื่อถือขึ้น เราให้คุณค่ากับการเป็นแบรนด์ที่ไว้ใจได้ ต้องการสร้างภาพลักษณ์ให้แบรนด์เซวาโปร่งใส ตรวจสอบได้ในทุกขั้นตอน ซึ่งจะสร้างความสะดวกใจทั้งแก่ตัวแทนทั้งหมดกว่า 450 คนและลูกค้าที่ซื้อสินค้าไปด้วยว่า ได้สินค้าของแท้จากแบรนด์แน่นอน อีกทั้งยังมีบริการหลังการขาย ช่วยอำนวยความสะดวกให้ลูกค้าตลอดจนถึงเที่ยงคืนของทุกวัน”

นอกจากนี้ ยังมีทีมแอดมินช่วยสอนเทคนิคการขายทุกช่องทางออนไลน์ให้กับตัวแทน ซึ่งหลังจากทดลองใช้แพลตฟอร์มระบบตัวแทนเป็นครั้งแรกกับผลิตภัณฑ์ดูแลผิวประเภทช่วยลดจุดด่างดำ รอยจากสิวอักเสบ

“Sewa dark spot solution black ginseng ampoule” (เซวา ดาร์ก สปอต โซลูชั่น แบล็ค จินเส็ง แอมพลู) ที่ทำร่วมกับนักแสดงและผู้จัดละครคนดัง “หนิง-ปณิตา ธรรมวัฒนะ  ส่งผลทำให้ยอดขายแบรนด์เติบโตขึ้นถึง 50% ดันยอดขายแตะหลักร้อยล้านบาทได้ภายในระยะเวลาเพียง 4 เดือน จึงมีแผนจะนำระบบตัวแทนที่มาต่อยอด ในกลุ่ม ผลิตภัณฑ์อื่นๆ ประเดิมด้วยผลิตภัณฑ์ ใหม่ ที่มีความพรีเมียมอย่าง SEWA GOLDEN GINSENG CREAM โดยตั้งเป้าว่า จะทำยอดขายได้ 100 ล้านบาท ภายใน 5 เดือน

ด้าน เจนี่ เทียนโพธิ์สุวรรณ กล่าวถึง การมารับตำแหน่ง CO-CEO  แบรนด์เซวาว่า  โปรเจกต์นี้ใช้เวลาทำงาน ร่วมกันนานกว่า 2 ปี เพราะเจนี่ลงรายละเอียดเองทุกขั้นตอน เข้ามาดูแลตั้งแต่ในส่วนของ Product Development เพราะเป็นสินค้าที่สะท้อนตัวตนของเราที่เป็นคนใส่ใจในการดูแลตัวเองทั้งจากภายนอกและภายในออกมาจริงๆ ต้องการให้ได้ผลิตภัณฑ์ดูแลผิวระดับพรีเมียมที่ดีที่สุด ดังนั้น พอคิดจะทำสกินแคร์ เลยตัดสินใจ มาร่วมทำธุรกิจกับทางเซวา  เพราะได้มีโอกาสเห็นตั้งแต่ก้าวแรกของเซวา และติดตามการเติบโต ของแบรนด์มาตลอด จนมั่นใจในชื่อเสียง และคุณภาพของสินค้าและแบรนด์​ จึงตั้งใจทุ่มสุดตัว เพื่อปลุกปั้น SEWA GOLDEN GINSENG CREAM ตั้งแต่การพัฒนาสูตร เดินทางไปดูแหล่งวัตถุดิบ และโรงงานที่เกาหลีด้วยตัวเอง เพื่อให้มั่นใจว่า จะเป็นผลิตภัณฑ์สำหรับกลุ่ม Anti-Aging ที่ออกมาดีที่สุด และตอบโจทย์มากที่สุด

สำหรับจุดเด่นของ SEWA GOLDEN GINSENG CREAM มาจากโจทย์ของเจนี่ ที่ต้องการผลิตภัณฑ์ ที่ดูแลผิวได้อย่างล้ำลึก แต่เนื้อครีมยังบางเบา จึงมาลงตัวที่ ส่วนผสมสุดพรีเมียม อย่างโสมทองสกัดสด ที่ไม่เพียง  คัดโสมคุณภาพดี จากแหล่งปลูกโสมขึ้นชื่อของเกาหลีมาสกัดสด ด้วยเทคโนโลยี Ginsenology ซึ่งเป็นเอกสิทธิ์ เฉพาะของโรงงานระดับท็อปที่เกาหลี โดยเซวา ไทยแลนด์ เป็นแบรนด์แรกและแบรนด์เดียวในไทย ที่นำนวัตกรรม ดังกล่าวมาใช้ เพื่อย้อนวัย ให้ผิวแลดูอ่อนเยาว์ ซึ่งตอบโจทย์กับเทรนด์ Early Aging หรือ ค่านิยมของสาวๆ ยุคนี้ที่มีวัยตั้งแต่อายุ 25 ปีขึ้นไป ที่เริ่มต้นมองหาและเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ที่เน้นป้องกันผิวให้ดูสดใส ดูอ่อนกว่าวัยอยู่เสมอไว้ก่อน

“หลังจากเปิดตัวสินค้า ในฐานะ CO-CEO เจนี่จะเข้ามาช่วยดูแลภาพรวมทั้งหมด ทั้งในแง่การช่วยดูแลตัวแทนเวลาจัดกิจกรรม การสร้างคอนเทนต์ในการประชาสัมพันธ์ผ่านช่องทางโซเชียล มีเดียทั้งหมดของเจนี่​ ซึ่งน่าจะสร้างสีสันให้กับวงการบิวตี้ เพราะที่ผ่านมา เจนี่เน้นดูแลตัวเองก็จริง แต่ไม่ค่อยได้เปิดเผยเคล็บลับ ความงามและการดูแลผิว เลยคิดว่าครั้งนี้น่าจะเป็นจังหวะที่เหมาะสม ในการทำคอนเทนต์ปังๆ ออกมาตอบโจทย์สาวๆ สำหรับเป้าหมายที่วางไว้ ตั้งใจว่าอยากวางรากฐานของสินค้าตัวแรกนี้ให้ แน่นก่อน ยอดขายที่ดีก็จะตามมาเอง และดูทิศทางในอนาคตในการจะแตกไลน์ ผลิตภัณฑ์ตัวไหนออกมาเพิ่ม จากผลตอบรับที่ได้ก่อน”

ขณะที่ วิริฒิพา ภักดีประสงค์ อีกหนึ่งซีอีโอแห่งเซวา ไทยแลนด์ ซึ่งดูแลด้านงาน ส่งเสริมประชาสัมพันธ์และพัฒนาผลิตภัณฑ์ กล่าวเสริมว่า ที่ผ่านมา เซวาวางกลยุทธ์ที่จะพัฒนาสินค้า เพิ่มมากขึ้นทุกปี ควบคู่ไปกับการทำการตลาดทั้งทางออฟไลน์-ออนไลน์อย่างต่อเนื่อง สำหรับผลิตภัณฑ์  SEWA GOLDEN GINSENG CREAM ที่ได้เจนี่มาร่วมทำธุรกิจ ถือว่า เป็นโอกาสที่ดีมากๆ เพราะเจนี่ มีแพชชั่น เกี่ยวกับเรื่องความสวยความงามอยู่แล้ว และยังมีทัศนคติในการทำธุรกิจตรงกัน จึงมองว่า เจนี่เหมาะสมและสอดคล้องกับกลยุทธ์ “เซเลบริตี้ มาร์เก็ตติ้ง” ของแบรนด์ที่มีการดึงซุปตาร์ในวงการ บันเทิงมาเสริมทัพพรีเซ็นเตอร์ แต่ครั้งนี้ เจนี่อัพเลเวลไปอีกขึ้น ด้วยการมาร่วมเป็น CO-CEO หรือเป็นเจ้าของร่วมด้วยเลย ซึ่งทางเซวาเล็งเห็นถึงศักยภาพของเจนี่  จึงทุ่มงบสำหรับไลน์ผลิตภัณฑ์ลักซ์ชูรีตัวแรกของแบรนด์ไปกว่า 30 ล้านบาท สำหรับ SEWA GOLDEN GINSENG CREAM โดยทางแบรนด์วางแผนปูพรมการตลาดทั้งออนไลน์และออฟไลน์ ซึ่งเชื่อว่า จะเป็นอีกหนึ่งผลิตภัณฑ์ที่ถูกใจสาวๆ อย่างแน่นอน ทางเจนี่จะสามารถเข้ามามีส่วนร่วมในการบริหารแบรนด์ อย่างเต็มที่ นอกเหนือจากการโปรโมต สินค้าผ่านช่องทางต่างๆ ด้วยตัวเอง

“ถึงเราจะยังชูกลยุทธ์การตลาดโดยการเลือกใช้ดาราหรือคนดังเป็นหลัก แต่หัวใจสำคัญ ของแบรนด์ คือ เน้นคุณภาพ ใช้ของที่เป็นอันดับหนึ่ง เริ่มตั้งแต่ โรงงานที่แพงเป็นอันดับหนึ่ง ของเกาหลี ผลิตสินค้าระดับ เดียวกับที่เคาน์เตอร์แบรนด์ระดับโลก โดยในปีนี้ เซวาได้เตรียมงบการตลาดไว้กว่า 70 ล้านบาท สำหรับผลิตภัณฑ์ ใหม่ๆ ที่จะทยอยเปิดตัวตลอดทั้งปี และยังเตรียมจะเปิดตัวอีก 2 ซุปตาร์ตัวแม่ ของวงการที่ จะมาเสริมทัพ พรีเซ็นเตอร์”