TCL ตอกย้ำความมุ่งมั่นใช้ระบบการผลิตอัจฉริยะเพื่อเครื่องปรับอากาศระดับไฮเอนด์

TCL

TCL หนึ่งในผู้เล่นหลักของอุตสาหกรรมทีวีระดับโลกและแบรนด์เครื่องใช้ไฟฟ้าเพื่อผู้บริโภคชั้นนำ ประกาศความสำเร็จในการสร้างนิคมอุตสาหกรรมอัจฉริยะTCL อู๋ฮั่น ระยะที่ 1 (TCL Wuhan Intelligent Industrial Park) เพิ่มประสิทธิภาพการผลิตอัจฉริยะมากขึ้นเป็นสองเท่าเพื่อการผลิตเครื่องปรับอากาศระดับพรีเมี่ยม พร้อมศักยภาพการผลิตมากกว่า 6 ล้านยูนิตต่อปี

นิคมอุตสาหกรรมอัจฉริยะ TCL อู๋ฮั่น เพื่อการผลิตเครื่องปรับอากาศ เป็นโครงการที่มีทั้งหมดสามระยะ (สามเฟส) ที่มีมูลค่า 497 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 17,000 ล้านบาท) บนพื้นที่กว่า 390,000 ตารางเมตร นิคมอุตสาหกรรมแห่งนี้ประกอบด้วยระบบซัพพลายเชนของการผลิตเครื่องปรับอากาศครบวงจร ตั้งแต่การวิจัยและพัฒนา การผลิตอัจฉริยะ และระบบโลจิสติกส์อัจฉริยะ (smart logistics) โดยเครื่องปรับอากาศระดับไฮเอนด์ของ TCL ที่ผลิตได้จะส่งออกไปยังตลาดกว่า 160 แห่งทั่วโลก

ร้อยละ 60 ของระบบการผลิตอัตโนมัติภายในนิคมอุตสาหกรรมแห่งนี้ได้รับการพัฒนาโดย TCL และขับเคลื่อนด้วยระบบดิจิตอล รองรับเทคโนโลยี AIoT Big Data และ Machine Learning เพื่อยกระดับประสิทธิภาพการผลิต คุณภาพผลิตภัณฑ์ และลดต้นทุน

นอกจากการใช้เทคโนโลยีอัจฉริยะแล้ว TCL ยังวางรากฐานความยั่งยืนตลอดกระบวนการผลิต นิคมแห่งนี้ได้ใช้พลังแสงอาทิตย์เป็นส่วนสำคัญ ซึ่งควบคุมโดยระบบจัดการพลังงาน หรือ EMS (Energy Management System) พร้อมด้วยระบบ smart hydration เพื่อให้แน่ใจว่าทั้งการใช้พลังงานและการปล่อยคาร์บอนจะอยู่ในระดับที่ยั่งยืน

TCL สร้างผลิตภัณฑ์เครื่องปรับอากาศคุณภาพสูงเป็นเวลากว่า 20 ปี ด้วยเครือข่ายการผลิตทั่วโลก ประกอบด้วยฐานการผลิต 10 แห่ง ที่ครอบคลุมทั่วประเทศจีน บราซิล และอินโดนีเซีย รวมศักยภาพการผลิตมากกว่า 30 ล้านยูนิต ซึ่งเครื่องปรับอากาศของ TCL ได้แก่ รุ่น Fresh Air 1.0, Gentle Cool, Elite, Q-Series วางจำหน่ายแล้วในหลายประเทศ และสำหรับรุ่นที่พร้อมจำหน่ายในประเทศไทย ได้แก่ รุ่น Fresh IN+, T-PRO, Elite และ New Miracle

ไม่เพียงแค่การมอบประสบการณ์อากาศสดชื่นเท่านั้น เครื่องปรับอากาศ TCL ยังได้รับรางวัล Red Dot โดยมีการออกแบบให้มีดีไซน์สวยงามเข้ากับเฟอร์นิเจอร์ซึ่งกลมกลืนไปกับการตกแต่งบ้านของคุณอย่างลงตัว

ในงาน CES 2023 ซึ่งเป็นงานแสดงเทคโนโลยีชั้นนำระดับโลก TCL ได้เปิดตัวเทคโนโลยีอากาศบริสุทธิ์ TCL Fresh Air AC Technology รุ่นที่ 2 (2nd Generation) ซึ่งต่างจากเครื่องปรับอากาศทั่วไป เทคโนโลยีนี้จะหมุนเวียนอากาศภายในบ้านด้วยระบบ Fresh IN+  ที่เป็นเอกสิทธิ์เฉพาะของ TCL ที่สามารถนำอากาศบริสุทธิ์จากภายนอกเข้าสู่ภายในได้มากถึง 60 ลูกบาศก์เมตรต่อชั่วโมง ด้วยเครื่องปรับอากาศ (air engine) อันทรงพลัง ช่วยเพิ่มระดับออกซิเจนและความชื้นในอากาศ

ด้วยการอัพเกรดล่าสุด เทคโนโลยีอากาศบริสุทธิ์ของ TCL (TCL Fresh Air Technology) ที่จะยกระดับคุณภาพอากาศของคุณไปอีกขั้น เทคโนโลยีหมุนเวียนอากาศที่เป็นเอกสิทธิ์เฉพาะของ TCL ไม่เพียงแค่ดูดอากาศบริสุทธิ์จากภายนอกเท่านั้น แต่ยังปลดปล่อยอากาศที่ค้างอยู่ภายในออกไป เสมือนกับการหายใจของคุณ

เซ็นเซอร์ในตัวเครื่องเครื่องสามารถตรวจจับสิ่งเจือปนในอากาศ หรือ TVOC (Total Volatile Organic Compound) แล้วแสดงผลคุณภาพอากาศแบบเรียลไทม์ ถือเป็นการเพิ่มเติมศักยภาพการทำงานเพื่ออากาศบริสุทธิ์อันทรงพลัง

สามารถติดตามการจำหน่ายเครี่องปรับอากาศ TCL ผ่านช่องทาง Facebook : TCL Electronics (TH)  website : www.tcl.com/th/th หรือ ห้างสรรพสินค้าและตัวแทนจำหน่าย TCL ใกล้บ้านคุณ