เงินฝากแนวใหม่ รู้จัก Krungthai NEXT Savings ที่ให้ดอกเบี้ยสูงสุด 1.50% ต่อปี แถมได้รับเครดิตเงินคืน ผ่านแอปฯ Krungthai NEXT

เงินฝากแนวใหม่

ผู้มีบัญชีเงินฝากออมทรัพย์แทบจะมองข้ามเรื่องผลตอบแทน แต่จากนี้ทุกอย่างจะเปลี่ยนไป ลองมาทำความรู้จัก Krungthai NEXT Savings ที่ให้ดอกเบี้ยสูงสุด 1.50% ต่อปี แถมรับเครดิตเงินคืน เมื่อทำธุรกรรมตามที่กำหนดผ่านแแอปฯ Krungthai NEXT

ดอกเบี้ย 1.50% ต่อปี สูงกว่าที่อื่นในตลาด

หากอ้างอิงจากข้อมูลจากธนาคารแห่งประเทศไทยจะพบว่า อัตราดอกเบี้ยเงินฝากสำหรับบุคคลธรรมดาแบบออมทรัพย์ส่วนใหญ่อยู่ที่ 0.25% ถือว่าให้ผลตอบแทนน้อยมาก ทำให้แทบทุกคนไม่สนใจเรื่องนี้เมื่อคิดจะเปิดบัญชีเงินฝากออมทรัพย์กับธนาคารไหน ขอแค่ใช้งานโมบายแบงก์กิ้งได้สะดวก และเชื่อมต่อกับบริการได้หลากหลายก็พอ

แต่หากคิดในมุมกลับ ธนาคารใดสามารถให้ดอกเบี้ยเงินฝากสำหรับบุคคลธรรมดาแบบออมทรัพย์สูงกว่า 0.25% น่าจะมีอาวุธในการทำตลาดเพิ่มขึ้น และสามารถจูงใจให้ลูกค้าเข้ามาเปิดบัญชีกับทางธนาคารได้ดีกว่า ซึ่งนั่นคือสิ่งที่ธนาคารกรุงไทยมองเห็น และจัดทำ Krungthai NEXT Savings ขึ้นมา

Krungthai NEXT Savings คือบัญชีเงินฝากดอกเบี้ยสูงสำหรับบุคคลธรรมดาแบบออมทรัพย์ที่ให้ดอกเบี้ยสูงสุด 1.50% ต่อปี หาได้ยากในตลาดปัจจุบัน กำหนดวงเงินไม่เกิน 1 ล้านบาท/บัญชี เปิดได้สูงสุด 5 บัญชี/คน ที่สำคัญคือไม่จำกัดระยะเวลา และไม่จำกัดวงเงินขั้นต่ำในการเปิดบัญชี

แคมเปญจูงใจด้วยการให้เครดิตเงินคืน

ขณะเดียวกัน Krungthai NEXT Savings ยังทำแคมเปญพิเศษสำหรับลูกค้าใหม่ Krungthai NEXT คือ การให้เครดิตเงินคืน 40 บาท เมื่อเปิดบัญชี ฝากเงินและเติมเงินหรือจ่ายบิลขั้นต่ำ 100 บาท จำนวน 2 ครั้งขึ้นไป โดยทั้งหมดต้องทำผ่านแอปพลิเคชัน Krungthai NEXT วันนี้ – 30 มิ.ย. นี้เท่านั้น

ถือเป็นมิติใหม่ของบัญชีเงินฝากออมทรัพย์ส่วนบุคคลที่นอกจากจะให้ดอกเบี้ย 1.50% ต่อปี ยังได้รับเครดิตเงินคืนเมื่อใช้จ่าย ทำให้บัญชีเงินฝากออมทรัพย์ไม่ได้ถูกให้ความสำคัญแค่ทางผ่านในการทำธุรกรรม เพราะตอบโจทย์ในมุมอื่น ๆ ได้มากกว่าเดิม

เปิดบัญชีออมทรัพย์ได้ผ่าน Krungthai NEXT

เพื่อตอบโจทย์ลูกค้ายุค COVID-19 ระบาด ธนาคารกรุงไทยจึงให้บริการเปิดบัญชี Krungthai NEXT Savings ผ่านแอปพลิเคชัน Krungthai NEXT โดยผู้ไม่เคยมีบัญชีธนาคารกรุงไทย แต่มีบัญชีของธนาคารอื่น สามารถดาวน์โหลดแอปฯ Krungthai Next จากนั้นเลือกเปิดบัญชีออนไลน์ด้วย Digital ID

ตัวระบบจะเชื่อมต่อกับธนาคารอื่น พร้อมให้กับให้ผู้เปิดบัญชีถ่ายภาพเพื่อยืนยันตัวตน จากนั้นการเปิดบัญชี Krungthai NEXT Savings จะเสร็จสมบูรณ์ ส่วนผู้ไม่มีบัญชีธนาคารใด ๆ สามารถยืนยันตัวตนได้ผ่านตู้ ATM ของธนาคารเพื่อได้รับสิทธิประโยชน์ดังกล่าวเช่นกัน


ถ้าให้สรุปว่า Krungthai NEXT Savings คืออะไร คำตอบง่ายที่สุดน่าจะเป็นบัญชีออมทรัพย์ส่วนบุคคลประเภทออมทรัพย์ที่ให้ดอกเบี้ยมากที่สุดเป็นอันดับต้น ๆ ของตลาด โดยไม่จำกัดวงเงินขั้นต่ำ และระยะเวลาในการเปิดบัญชี ทั้งยังตอบโจทย์การใช้ชีวิตวิถีใหม่ด้วยการให้เปิดบัญชีออนไลน์ผ่านแอปพลิเคชัน Krungthai NEXT