‘GULF’ รับรางวัล Issuer of The Year ผู้ออกหุ้นกู้ภาคเอกชนที่มีความโดดเด่นประจำปี 2565

‘GULF’

บริษัท กัลฟ์ เอ็นเนอร์จี ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน) หรือ GULF รับรางวัล Issuer of The Year ในงานมอบรางวัลตราสารหนี้ยอดเยี่ยมประจำปี 2565 (ThaiBMA Best Bond Awards 2022) จัดโดยสมาคมตลาดตราสารหนี้ไทย ซึ่งรางวัลดังกล่าวมอบให้แก่ผู้ออกหุ้นกู้ที่มีบทบาทโดดเด่นในการพัฒนาตลาดตราสารหนี้ภาคเอกชน โดยการออกตราสารหนี้อย่างต่อเนื่อง เป็นที่ยอมรับจากนักลงทุนในวงกว้างอย่างต่อเนื่องและยาวนาน ภายใต้การดำเนินงานตามหลักบรรษัทภิบาลด้านการกำกับกิจการที่ดี (Good Governance)

นางสาวยุพาพิน วังวิวัฒน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารด้านการเงิน บริษัท กัลฟ์ เอ็นเนอร์จี ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ขอขอบคุณทางสมาคมตราสารหนี้ไทย (ThaiBMA) ที่มอบรางวัล Issuer of The Year ให้กับกัลฟ์ในครั้งนี้ ซึ่งทางบริษัทก็ได้ออกหุ้นกู้มาแล้วหลายครั้ง โดยเป็นจำนวนกว่า 1 แสนล้านบาท และในปีที่ผ่านมาเป็นปีแรกที่ทางบริษัทฯ ได้เสนอขายหุ้นกู้ให้กับประชาชนทั่วไป เพื่อเปิดโอกาสให้นักลงทุนรายย่อยได้เข้าถึงหุ้นกู้ของกัลฟ์ และส่วนหนึ่งก็ได้มีการขายผ่านแอป ‘เป๋าตัง’ อีกด้วย

ต้องขอขอบคุณทางกลุ่มธนาคารและสถาบันการเงินในฐานะที่เป็นผู้จัดการการจัดจำหน่ายร่วม (Joint Lead Arrangers) ซึ่งมีส่วนผลักดันให้การออกหุ้นกู้ของบริษัทฯ ประสบความสำเร็จด้วยดีมาโดยตลอด และที่สำคัญที่สุดต้องขอขอบคุณนักลงทุนที่เชื่อมั่นในกัลฟ์ ตลอดช่วง 4 ปีที่ผ่านมาที่บริษัทฯ ได้ออกหุ้นกู้ และหวังว่าจะได้รับการสนับสนุนจากนักลงทุน สำหรับการออกหุ้นกู้ในครั้งต่อไปในอนาคต

ทั้งนี้ สมาคมตลาดตราสารหนี้ไทยจัดงานมอบรางวัลตราสารหนี้ยอดเยี่ยมแห่งปี 2565 (ThaiBMA Best Bond Awards 2022) โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อยกย่ององค์กรและบุคลากรที่มีความโดดเด่นในธุรกรรมตราสารหนี้ และส่งเสริมให้องค์กรต่างๆ ที่เกี่ยวข้องร่วมกันพัฒนาตลาดตราสารหนี้ให้เติบโตอย่างยั่งยืน การตัดสินรางวัล Best Bond Awards มาจากผลการลงคะแนนของคณะกรรมการตัดสิน สถิติ ผลการดำเนินงานและการลงคะแนนจากผู้มีส่วนร่วมในตลาดตราสารหนี้