ศิลปศาสตร์ SPU เล่นใหญ่! ดึงอินฟลูเอนเซอร์ชื่อดัง 3 ภาษา แชร์ความรู้ประสบการณ์ ในงาน “Influencers Talk”

ศิลปศาสตร์ SPU

เนื่องในโอกาสครบรอบ 53 ปี มหาวิทยาลัยศรีปทุม คณะศิลปศาสตร์ จึงได้จัดงาน “Influencers Talk” ดึงเหล่าอินฟลูเอนเซอร์ชื่อดังด้านภาษา กว่า 3 ภาษา ทั้ง อังกฤษ จีน ญี่ปุ่น  มาร่วมแชร์ประสบการณ์ความรู้แบบจัดเต็ม หวังสร้างแรงบันดาลใจให้แก่นักศึกษาและพัฒนาทักษะด้านภาษา ตอกย้ำการเรียนกับตัวจริง ประสบการณ์จริง

ภายในงานนักศึกษาได้สนุกสนานกับการเรียนรู้ผ่าน Influencers Talk ภายใต้หัวข้อ Future Language Skills for Brighter Career Opportunities : ภาษาและทักษะสู่โลกอาชีพในการทำงาน  โดยได้รับเกียรติจาก อาจารย์อดัม แบรดชอว์ ติวเตอร์ภาษาอังกฤษชื่อดัง ที่มียอดผู้ติดตามในแพลตฟอร์ม Youtube มากกว่า 1.2 ล้านคน  นางสาวพรปวีณ์ แสงชลินทร์ หรือนิวเหล่าซือ ติวเตอร์ภาษาเจ้าของเพจ ครูนิวสอนจีน และนางสาวสิษฐารัตน์ ปี่ทอง หรือชื่อในวงการภาษาที่หลายๆ คนรู้จักกันคือ บีมเซนเซย์ เจ้าของเพจ BeamSensei  มาร่วมเสวนามอบความรู้ และถ่ายทอดประสบการณ์แก่นักศึกษา

ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ไพบูลย์ สุขวิจิตร บาร์ คณบดีคณะศิลปศาสตร์ มหาวิทยาลัยศรีปทุม กล่าวว่า ในโอกาสครบรอบ 53 ปี มหาวิทยาลัยศรีปทุม  คณะศิลปศาสตร์ ร่วมผนึกกำลังเสริมสร้างความเข้มแข็งทางด้านวิชาการ ด้วยการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ในแบบฉบับคนรุ่นใหม่ ซึ่งงานนี้ได้รับความร่วมมือจากภาคเอกชน ทั้ง Andrew Biggs Academy และสถาบันติวเตอร์ชื่อดัง  Wall Street English ผ่านกิจกรรม SPU Spelling Bees Competition by Andrew Biggs Academy การแข่งขันสะกดคำศัพท์ภาษาอังกฤษระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย และ English Challenge by Wall Street English การแข่งขันทักษะภาษาอังกฤษ รวมไปถึงกิจกรรม Influencers Talk ในครั้งนี้  ซึ่งได้รับความร่วมมือจาก 3 ติวเตอร์ชื่อดัง ตัวจริงประสบการณ์จริงด้านภาษา มาให้ความรู้อย่างเต็มที่

คณะศิลปศาสตร์ มหาวิทยาลัยศรีปทุม เล็งเห็นว่าหลังจากสถานการณ์โควิดที่คลี่คลายลง ภาคอุตสาหกรรมต่างๆ ยังคงมีความต้องการบุคลากรเติมเข้าสู่ตลาดแรงงานอย่างต่อเนื่อง ผู้คนเริ่มกลับมาเดินทางท่องเที่ยว ติดต่อค้าขายกันอย่างปกติ ทักษะด้านภาษาจึงยังคงมีความสำคัญ  ทางคณะซึ่งมีเป้าหมายที่จะผลักดันให้นักศึกษามีความเป็นมืออาชีพในด้านภาษา  เมื่อจบการศึกษาแล้วบัณฑิตจะมีความพร้อมในการทำงานได้ทันที การเชิญวิทยากรที่มีชื่อเสียงและมีประสบการณ์ตรงในอาชีพ มาร่วมถ่ายทอดความรู้ให้แก่นักศึกษาจะเป็นการสร้างแรงบันดาลใจ รวมถึงเปิดมุมมองทางอาชีพใหม่ๆ ให้กว้างและรอบด้านมากขึ้น  ที่ผ่านมาศิษย์เก่าจากคณะศิลปศาสตร์ได้รับโอกาสให้ทำงานในองค์กรในต่างประเทศ ไม่ว่าจะเป็น การเข้าร่วมสหกิจที่ประเทศญี่ปุ่น หรือได้รับคัดเลือกให้เข้าทำงานในโรงแรมที่ประเทศฝรั่งเศส ซึ่งล้วนเกิดจากความพยายามในการฝึกฝนทักษะความพร้อมของนักศึกษา

สำหรับนักเรียนที่สนใจศึกษาต่อ หลักสูตรคณะศิลปศาสตร์ มหาวิทยาลัยศรีปทุม เปิดทำการเรียนการสอนใน 3 สาขา ได้แก่ ภาษาอังกฤษสื่อสารธุรกิจ ภาษาญี่ปุ่นเพื่อการสื่อสารธุรกิจ ภาษาจีนสื่อสารธุรกิจ  สามารถสมัครเรียน พร้อมรับทุนการศึกษา 15,000 บาท ได้ภายในวันที่ 31 มีนาคม  2566   รายละเอียดเพิ่มเติมที่ FB : School of Liberal Arts มหาวิทยาลัยศรีปทุม หรือ www.spu.ac.th