Swiss Learning และเอกธนา เซอร์วิสเซส แนะนำโรงเรียนประจำและแคมป์ในประเทศสวิตเซอร์แลนด์ให้แก่เด็กนักเรียนไทย

Swiss Learning

กรุงเทพฯ  – Swiss Learning องค์กรเพื่อการศึกษา บริหารงานโดยหัวหน้าสถาบันการศึกษาแห่งสวิตเซอร์แลนด์ และเอกธนา เซอร์วิสเซส ได้จัดอีเวนต์สำคัญ ‘Discover the World of Swiss Learning’ (ค้นพบโลกของ Swiss Learning) เพื่อแนะนำให้รู้จักโรงเรียนประจำ พร้อมทั้งการเข้าแคมป์ฤดูร้อนและฤดูหนาวในสวิตเซอร์แลนด์สำหรับนักเรียน โดยมี ฯพณฯ เอกอัครราชทูตสวิสประจำราชอาณาจักรไทย นายเปโดร ซวาเลน เป็นประธานในพิธีเปิด ซึ่งมีการเชิญศิษย์เก่าสวิตเซอร์แลนด์มาร่วมงานด้วย ภายในงาน

ภายในงาน ยังมีการมอบรางวัลแห่งความเป็นเลิศสวิสเลิร์นนิ่ง (Swiss Learning Excellence Award)ให้กับคุณเอกธนา ฝ่ายซ้ายคราม กรรมการผู้จัดการ เอกธนา เซอร์วิสเซส ซึ่งเป็นครั้งแรกที่มีการมอบรางวัลอันทรงเกียรติให้กับผู้บริหารคนไทย สำหรับรางวัลแห่งความเป็นเลิศสวิสเลิร์นนิ่ง เป็นรางวัลที่มอบให้แก่บุคคลที่มีความสัมพันธ์กับประเทศของเรามาอย่างยาวนาน และมีส่วนสำคัญในการเผยแพร่ความเป็นเลิศของสวิตเซอร์แลนด์ และผู้ที่เข้าใจในคุณค่าแบบสวิส ในเรื่องของการให้เกียรติ ความมีมานะ และสำนึกรับผิดชอบ”

โรงเรียนภายใต้ Swiss Learning นอกเหนือจากนำเสนอการสอนระดับเวิลด์คลาส และสถานที่เรียนที่พร้อมครบครันแล้ว โรงเรียนและการเข้าค่ายตามฤดูถูกออกแบบมาเพื่อตอบสนองพื้นฐานทางด้านภาษา การศึกษา หรือวัฒนธรรมของนักเรียนทุกคนmมุ่งเน้นในการเพิ่มพูนทักษะด้านการศึกษาที่เป็นประโยชน์ให้สูงขึ้น ซึ่งตั้งอยู่บนพื้นฐานด้านคุณค่าสำหรับเด็กในภูมิทัศน์ของโลก พร้อมกับการฟื้นฟูการศึกษาสไตล์สวิสอย่างมั่นคง โรงเรียนประจำชั้นเลิศของพวกเขายินดีต้อนรับนักเรียนจากกลุ่มอายุ 6-18 ปี  ที่มีภูมิหลังหลากหลายจากทั่วโลก

ในขณะเดียวกัน แคมป์ฤดูร้อน/ฤดูหนาว ถูกออกแบบมาเพื่อมอบโอกาสให้กับเด็กที่จะใช้เวลาในอ้อมกอดของกับธรรมชาติ ซึ่งรวมถึงการท่องเที่ยว การเล่นกีฬา ศิลปะ และกิจกรรมนอกหลักสูตรในรูปแบบอื่นๆ ที่เป็นส่วนสำคัญโดดเด่นของระบบการศึกษาระดับมัธยมศึกษาของสวิตเซอร์แลนด์ กิจกรรมเหล่านี้เตรียมพร้อมให้นักเรียนสามารถจัดการหลายอย่างได้พร้อมๆกัน, สร้างจิตวิญญาณของทีม, เพิ่มความมั่นใจในตัวเอง และเข้าถึงชุมชน

นำเสนอความเข้าใจเกี่ยวกับการที่โมเดลแบบควบคู่มีประโยชน์ต่อนักเรียนอย่างไร มร.คริสตอฟ เซเวียร์ คลิวาซ ผู้ก่อตั้งและผู้อำนวยการ  Swiss Learning กล่าวว่ามันมอบโอกาสให้นักเรียนได้พัฒนาทักษะที่เกี่ยวกับการสมัครงาน พร้อมไปกับเพิ่มพูนความสามารถในการแข่งขันทั้งด้านส่วนตัว สังคม และอาชีพ

“ระบบการศึกษาแบบสวิสมีชื่อเสียงทางด้านการผสมผสานทักษะที่ยากซึ่งต้องใช้ในห้องเรียน เข้ากับทักษะที่ง่ายที่พร้อมใช้งานได้ในโลกแห่งความจริง ในขณะที่ความสามารถทางด้านเทคโนโลยีก็มีความสำคัญ ความเชี่ยวชาญทางด้านสื่อสาร การบริหารเวลา ความฉลาดทางอารมณ์ การมีเครือข่าย และความเป็นผู้นำ หากไม่สำคัญกว่าก็สำคัญเทียบเท่ากัน การสืบสานงานของเรา เราจะสร้างโรงเรียนและแคมป์ที่เข้มข้นไปด้วยโอกาสทางการศึกษา ซึ่งเข้าถึงได้อย่างเรียบลื่นสำหรับนักเรียนจากทุกวัฒนธรรม ชุมชน และประเทศ” เขากล่าว

เมื่ออธิบายถึงวิสัยทัศน์ที่อยู่เบื้องหลังการสร้างกรอบการศึกษาสำหรับนักเรียนวัยเยาว์ ผู้ก่อตั้งกล่าวว่าโอกาสที่จะสร้างเครือข่ายที่โรงเรียนประจำของสวิสเสนอให้ พร้อมกับสมาคมศิษย์เก่าที่พิสูจน์แล้วว่าเอื้อประโยชน์ให้ในการสร้างความสัมพันธ์ระดับสากลตั้งแต่อายุยังน้อย ซึ่งไม่ต้องสงสัยเลยว่าจะเป็นสิ่งที่เป็นประโยชน์ให้กับมืออาชีพที่มีแรงบันดาลใจ และนักเรียนที่มุ่งมั่นจากทั่วโลก

“นักเรียนส่วนใหญ่เข้าร่วมโรงเรียนประจำในช่วงอายุก่อนวัยรุ่น โดยเฉลี่ยเมื่ออายุ 10-12 ปี เมื่อพวกเขาโตขึ้น เขาจะได้ความรู้สึกอิสระ มีความกระตือรือล้น และสามารถปรับตัวเข้ากับสิ่งแวดล้อมใหม่ๆได้ ผลลัพธ์ที่เผยออกมาทางการแสดงความคิดเห็นที่ชัดเจน และความสามารถในการตัดสินใจของเด็กๆ คือทักษะที่ผู้คัดเลือกคนทำงานและนายจ้างมองหาในภายหลัง เมื่อเด็กๆต้องมีในเส้นทางสู่อาชีพ” เขากล่าวเพิ่มเติม

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับแคมป์ฤดูร้อนและฤดูหนาว สิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆของโรงเรียนประจำ และโอกาสสำหรับประสบการณ์ต่างๆที่ Swiss Learning นำเสนอ กรุณาเยี่ยมชมที่เว็บไซต์ www.swisslearning.com

รายชื่อโรงเรียน และมหาวิทยาลัย ภายใต้ Swiss Learning

BOARDING SCHOOLS

  • INSTITUT LE ROSEY
  • BRILLANTMONT INTERNATIONAL SCHOOL
  • INSTITUT AUF DEM ROSENBERG
  • COLLÈGE CHAMPITTET
  • LYCEUM ALPINUM ZUOZ
  • COLLÈGE BEAU SOLEIL
  • INSTITUT MONTANA ZUGERBERG
  • LA GARENNE
  • AIGLON COLLEGE
  • JOHN F. KENNEDY
  • TASIS
  • COLLÈGE DU LÉMAN
  • LEYSIN AMERICAN SCHOOL
  • LE RÉGENT

HOSPITALITY MANAGEMENT SCHOOLS

  • LES ROCHES GLOBAL HOSPITALITY EDUCATION
  • GLION INSTITUTE OF HIGHER EDUCATION