พลัสฯ รุกเต็มสูบธุรกิจบริหารโครงการที่พักอาศัย ท่ามกลางการแข่งเดือด ตั้งเป้าโต 20% ชูคุณภาพงานบริการที่เหนือกว่า

พลัสฯ

นางสาวนฤมล อาภรณ์ธนกุล ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการฝ่ายบริหารอาคารที่พักอาศัย บริษัท พลัส พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด ผู้นำบริการอสังหาฯ อันดับ 1 เปิดเผยว่า  “ปี 2566 เป็นอีกปีที่ท้าทายของธุรกิจบริหารอาคารที่พักอาศัย แม้ธุรกิจอสังหาฯ โดยรวมจะอยู่ในภาวะที่ฟื้นตัวดีขึ้นก็ตาม  แต่ในส่วนธุรกิจบริหารโครงการที่พักอาศัยกลับมีการแข่งขันสูงขึ้นอย่างน่าสนใจ จากคู่แข่งทั้งรายเดิมและรายใหม่  รวมถึงความต้องการของลูกค้าที่เปลี่ยนแปลงไป ส่งผลให้ปีนี้ พลัสฯ เปิดเกมรุกลุยรับบริหารโครงการใหม่ทั้งแนวราบและแนวสูง ในกรุงเทพฯ รวมถึงหัวเมืองใหญ่ต่างจังหวัด

ปัจจุบัน พลัสฯ ครองความเป็นที่หนึ่งด้านการบริหารจัดการพื้นที่มากที่สุดถึง 18 ล้าน ตร.ม. มีโครงการที่รับผิดชอบดูแลอยู่ 355 โครงการ และกว่า 20% ของโครงการทั้งหมดใช้บริการ พลัสฯ อย่างต่อเนื่องเกิน 10 ปี สะท้อนให้เห็นถึงศักยภาพและมาตรฐานการให้บริการของพลัสฯ ที่เป็นที่ยอมรับและไว้วางใจจากกลุ่มลูกค้า โดยมาตรฐานการทำงานที่พลัสฯ โดดเด่นจากผู้ให้บริการทั่วไป คือ เรายกระดับคุณภาพการทำงานทุกด้านที่เกี่ยวพันกับการใช้ชีวิต การใช้พื้นที่และการจัดการทรัพยากรทั้งหมดในโครงการให้มีประสิทธิภาพและเป็นมาตรฐานสากล ซึ่งการันตีคุณภาพด้วย ISO ทั้งด้านการบริหารจัดการ (ISO 9001) ด้านการบริหารทรัพยากรภายในโครงการ (ISO 41001) ด้านการจัดการสิ่งแวดล้อม (ISO 14001) และยังมีมาตรฐาน Fitwel ที่เป็นมาตรฐานการดูแลสุขภาวะโดยรวมของผู้ใช้อาคารอีกด้วย”

ในปี 2566 นี้ พลัสฯ เน้นกลยุทธ์สำหรับรุกธุรกิจบริหารโครงการที่พักอาศัย ภายใต้แนวคิด YOUR PROFESSIONAL ALLIANCE” โดยมี 3 แกนหลักในการทำงานเคียงข้างอย่างมืออาชีพ

1.PROFESSIONAL TEAM มีทีมงานมืออาชีพที่พร้อมเข้าใจลูกค้าและผู้พักอาศัยในทุกขั้นตอน ทำการสำรวจข้อมูล วิเคราะห์ช่องโหว่หรือปัญหา และวางแผนหาทางแก้ไข รวมถึงไม่หยุดคิดหรือหา Solutions ที่หลากหลายมาประยุกต์ใช้ เพื่อให้การดูแลเชิงกายภาพโครงการ ความเป็นอยู่ บรรยากาศการพักอาศัยเป็นไปอย่างดี มีประสิทธิภาพที่สุด รวมถึงจากประสบการณ์การดูแลโครงการที่หลากหลายทุกระดับของพลัสฯมายาวนาน ทำให้ทีมงานมีความเข้าใจในความต้องการที่แตกต่าง จึงสามารถออกแบบบริการแบบ  Customise Service  ให้กับโครงการต่าง ๆได้ พร้อมมีการคัดสรรทีมงานที่มีความเชี่ยวชาญในงานต่างๆ เพื่อมาร่วมกันดูแลคุณภาพชีวิตที่ดีครบทุกมิติให้กับลูกค้า

2.PROFESSIONAL STANDARD มีระบบการทำงานที่มีมาตรฐาน Global Standard ทำให้มีความเป็นมืออาชีพ ถูกต้อง แม่นยำ รวมถึงมีการอบรมพนักงานให้มีแนวคิดแบบ Ownership Mindset ที่ทำงานเคียงข้างไปกับลูกค้า กรรมการและเจ้าของอาคาร  มองถึงผลประโยชน์ของลูกค้าเป็นสำคัญ  มีการควบคุมคุณภาพ ทำงานแบบโปร่งใส ตรวจสอบได้ทุกขั้นตอน รวมถึงมีสถาบัน PLUS Eduplex ที่มีการฝึกอบรมพนักงานอย่างสม่ำเสมอ  ด้าน Reskill – Upskill เพื่อสร้างทีมเวิร์กที่มีประสิทธิภาพ เพื่อให้มั่นใจว่าพนักงานสามารถส่งมอบงานตามมาตรฐานอย่างมืออาชีพ และยังมีการเสริมทักษะพิเศษ พัฒนาความร่วมมือกับหน่วยงานภายนอกทั้งภาครัฐและเอกชนในการออกแบบหลักสูตรพิเศษเพื่อเสริมทักษะเฉพาะด้าน สร้างมาตรฐานทางอาชีพในการดูแลที่พักอาศัยให้รองรับธุรกิจอสังหาฯที่เติบโตขึ้นอีกด้วย

  1. PROFESSIONAL SYSTEM การพัฒนาทั้งด้าน System และ Application ให้สอดรับกับความต้องการของลูกค้าผ่านระบบ Living Management System (LMS) และ Building Operation System (BOS) เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับลูกค้ามากยิ่งขึ้น อาทิ การออกใบเสร็จ/ใบแจ้งหนี้ มีความถูกต้อง เพิ่มช่องทางความสะดวกในการใช้งาน พัฒนาการจัดเก็บข้อมูล และบริหารจัดการทรัพย์สิน วัสดุอุปกรณ์ของโครงการ ช่วยในการตรวจสอบทรัพย์สิน ลดรายจ่ายที่ไม่จำเป็น และวิเคราะห์ข้อมูลซัพพลายเออร์ เพื่อคัดสรรสินค้าและบริการที่ดี มีคุณภาพ ราคาที่เหมาะสมที่สุดให้ลูกค้าได้เลือกใช้ผ่าน Plus Living Concierge นำเสนอเซอร์วิสใหม่ๆ ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ลูกค้าให้มากขึ้น

“พลัสฯ รุกขยายงานโครงการใหม่ทุกเซกเมนต์มีเป้าเติบโตขึ้นจากปี 2565 มากถึง 20% หรือ คิดเป็นมูลค่ากว่า 166 ล้านบาท โดยมีสัดส่วนเป็นคอนโดมิเนียมอยู่ที่ 76% และบ้านเดี่ยว-ทาวน์เฮ้าส์ 24% โดยเปิดปีมาล่าสุดได้รับงานใหม่บริหารนิติบุคคลอาคารชุดและหมู่บ้าน รวม 10  โครงการ  เป็นคอนโดมิเนียม 6 โครงการ บ้านเดี่ยว-ทาวน์เฮ้าส์ 4 โครงการ ซึ่งได้รับความไว้วางใจจากทั้งลูกค้าเดิมที่แนะนำต่อ และลูกค้าใหม่ที่มั่นใจในการบริหารจัดการด้วยความเชี่ยวชาญด้านบริการอสังหาริมทรัพย์มากกว่า 25 ปี กับทีมงานคุณภาพมากประสบการณ์ในการดูแลผู้พักอาศัยแบบในระยะยาว

อีกทั้งมีความเข้าใจงานบริหารอาคารครบทุกมิติ ไม่ว่าจะเป็นการดูแลบริหารจัดการการอยู่อาศัยร่วมกัน  ความพิถีพิถันใส่ใจทุกรายละเอียดของลูกค้า ความโปร่งใสในการบริหารงาน การเข้าใจ พรบ. กฎหมายอาคาร การบริหารจัดการซัพพลายเออร์ ซึ่งต้องมีการวางแผนงานดูแลอย่างต่อเนื่อง ทั้งหมดนี้ พลัสฯ พร้อมส่งมอบประสบการณ์การอยู่อาศัยที่เป็น Your Professional Alliance ดูแลอย่างมืออาชีพพร้อมเคียงข้างคุณ”  นางสาวนฤมล กล่าว


ปัจจุบัน พลัส พร็อพเพอร์ตี้ บริหารโครงการที่พักอาศัยและอาคารเพื่อการพาณิชย์ กว่า 350 โครงการ โดยคิดเป็นพื้นที่กว่า 18 ล้านตร.ม. ผู้ที่สนใจบริการสามารถดูข้อมูลได้ทาง www.plus.co.th หรือโทร. 02-688-7555