ยาดม Peppermint Field ชูจุดแข็ง “ลมหายใจที่มีคุณภาพ” เดินหน้ารุกตลาด เจาะกลุ่มคนรุ่นใหม่ เปิดตัว พีพี-กฤษฏ์ ตั้งเป้ามาร์เก็ตแชร์ เพิ่มขึ้น 3-5%

ยาดม Peppermint Field

ในช่วงที่ผ่านมา หลายธุรกิจเริ่มขยับตัว รุกตลาดกันมากขึ้น แบรนด์ต่าง ๆ ต้องปรับกลยุทธ์การตลาดใหม่ เพื่อให้สามารถรองรับการเปลี่ยนแปลงด้านความต้องการ และไลฟสไตล์ผู้บริโภคในยุคปัจจุบันด้วย ตลาดผลิตภัณฑ์ยาดม เป็นอีกหนึ่งกลุ่มธุรกิจที่น่าสนใจ ในแง่ของการปรับเปลี่ยนวิธีการนำเสนอสินค้าต่อกลุ่มเป้าหมาย เพื่อให้สินค้าที่อยู่คู่คนไทย ได้รับความนิยมในกระแสผู้บริโภคปัจจุบัน 

ผู้บริหารรุ่นใหม่ นางสาวมีนา อัครพงศ์พิศักดิ์ ผู้ช่วยประธานบริหารด้านการตลาด ผลิตภัณฑ์ยาดม Peppermint Field (เป๊ปเปอร์มิ้นท์ ฟิลด์) ภายใต้การผลิตและจัดจำหน่าย โดยบริษัท เบอร์แทรม (1958) จำกัด จึงได้เข้ามาเป็นกำลังสำคัญในการปรับกลยุทธ์การตลาด พร้อมเปิดเกมรุก เน้นทำตลาดกับกลุ่มคนรุ่นใหม่ เปลี่ยนภาพลักษณ์ของยาดมแบบเดิมให้เป็นไอเทมใหม่ ใช้ได้ในทุก ๆ วัน

ในปีนี้ ทางแบรนด์เป๊ปเปอร์มิ้นท์ ฟิลด์ ได้มีการเปิดตัวพรีเซนเตอร์คนใหม่ล่าสุด โดยนางสาวมีนา กล่าวว่า “เป๊ปเปอร์มิ้นท์ ฟิลด์ ได้เลือกคุณพีพี-กฤษฏ์ อำนวยเดชกร นักร้อง นักแสดงชื่อดัง มาเป็นตัวแทนคนรุ่นใหม่ ในฐานะพรีเซนเตอร์ คนล่าสุด ซึ่งเรามองว่า พีพี-กฤษฏ์ มีภาพลักษณ์ที่ชัดเจน มีความสามารถรอบด้าน สดใส เท่ เป็นตัวของตัวเอง ไม่ต้องตามแบบใคร รวมทั้งเป็นตัวแทนของเป๊ปเปอร์มิ้นท์ ฟิลด์ ในการถ่ายทอดสื่อสารคาแรคเตอร์ของยาดมทั้งสองสูตร คือ ยาดมเป๊ปเปอร์มิ้นท์ ฟิลด์ หลอดสีขาว และยาดมแบล็คอินเฮลเลอร์ หลอดสีดำ

กลยุทธ์การตลาดในปี 2023 นี้ เราได้ผสมผสานการตลาดแบบ Music Marketing  ภายใต้คอนเซ็ปต์  “ลมหายใจที่มีคุณภาพ” ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของการมีคุณภาพชีวิตที่ดี ยาดมของเราคัดสรรส่วนผสมที่มีคุณภาพ จากธรรมชาติ และกระบวนการผลิตด้วยโรงงานมาตรฐานระดับสากล เราอยากให้ผู้บริโภคในยุคนี้ นึกถึงยาดมเป๊ปเปอร์มิ้นท์ ฟิลด์ ในภาพลักษณ์ใหม่ ที่เป็นเหมือนไอเทมคู่กายช่วยเติมความหอม สดชื่น ผ่อนคลาย เป็นตัวช่วยหนึ่งที่ให้คนไทยได้มี “ลมหายใจที่มีคุณภาพ” และยังสามารถเลือกยาดมให้ตรงกับบุคลิก ความชอบและไลฟ์สไตล์ของตนเอง เพื่อชีวิตที่มีคุณภาพ รับมือกับทุกสถานการณ์ได้ในแต่ละวัน  ซึ่งยาดมเป๊ปเปอร์มิ้นท์ ฟิลด์ ทั้งสองสูตร มีจุดเด่นที่แตกต่างกันชัดเจน

ยาดม Peppermint Field (เป๊ปเปอร์มิ้นท์ ฟิลด์) มีความหอม  อะโรมาติก จากเป๊ปเปอร์มิ้นท์ ออยล์ และเมนทอล ส่วนผสมหลัก ที่นิยมใช้ในศาสตร์ของกลิ่นบำบัด มีฤทธิ์เย็น ช่วยให้รู้สึกสดชื่น ผ่อนคลาย             แก้อาการคัดจมูกวิงเวียนศีรษะ และ ยาดม Peppermint Field Black Inhaler (แบล็ค อินเฮเลอร์) จะมีกลิ่นที่ให้ความรู้สึก หอม เข้ม คูล เย็นโล่งจมูก ด้วยยูคาลิปตัส ออยล์ ที่เพิ่มมากขึ้น 2 เท่า มีส่วนช่วยฆ่าเชื้อแบคทีเรียในระบบทางเดินหายใจผสานเข้ากับกลิ่นความหอมของเป๊ปเปอร์มิ้นท์ ออยล์ และเมนทอล จนได้กลิ่นที่เข้มขึ้น สดชื่นขึ้น โดดเด่น และเท่ไม่เหมือนใคร ในหลอดยาดมสีดำทันสมัย โดยทั้ง 2 ผลิตภัณฑ์ล้วนดมได้บ่อย เป็นมิตร ไม่แสบจมูก ปลอดภัยต่อผู้ใช้ ยาดมเป๊ปเปอร์มิ้นท์ ฟิลด์ ทุกหลอดผ่านกระบวนการผลิตสินค้าที่ได้มาตรฐานระดับโลก GMP-PIC/S (Pharmaceutical Inspection Co-operation Scheme) จึงมั่นใจได้ว่ายาดม Peppermint Field (เป๊ปเปอร์มิ้นท์ ฟิลด์) เป็นผลิตภัณฑ์ยาดมที่มีคุณภาพสูงและปลอดภัย เพื่อลมหายใจที่มีคุณภาพของทุกคน

“กลยุทธ์การตลาดที่เราวางไว้ ทั้งการเปิดตัวพรีเซนเตอร์ รวมถึงทำการสื่อสารในทุกแพลตฟอร์มแบบรอบทิศทาง 360 องศา รวมถึง Music Marketing Campaign “ลมหายใจที่มีคุณภาพ” เพื่อเป็นการต่อยอดผลิตภัณฑ์กับพรีเซนเตอร์ ควบคู่กันไปด้วยจะสามารถเพิ่มมาร์เก็ตแชร์ ได้ถึง 3-5% ซึ่งเป็นการเปิดเกมรุกครั้งสำคัญในช่วงครึ่งปีแรกนี้  ทั้งนี้เรายังเน้นทุกช่องทางการขายที่เป็น Destination ของคนยุคใหม่ และการที่ได้พรีเซนเตอร์ พีพี-กฤษฏ์ เป็นบุคคลที่เป็นที่รู้จักของทุกคน จะยิ่งช่วยเสริมทัพให้เราสามารถทำตลาดได้เต็มรูปแบบมากยิ่งขึ้น ทั้งออนไลน์และออฟไลน์ ผ่านภาพยนตร์โฆษณา, จิงเกิ้ลพลง, สปอตวิทยุ, สินค้าพรีเมียม และงานอีเวนต์ ที่เข้าถึงกลุ่มคนรุ่นใหม่ทั่วประเทศได้โดยตรงอีกด้วย ส่วนภาพรวมด้านสถานการณ์การเติบโตของตลาดผลิตภัณฑ์ ยาดมในไทยในช่วง หนึ่งถึงสองปีที่ผ่านมามีการแข่งขันกัน ค่อนข้างมีมากขึ้น และมีผู้เล่นรายใหม่ๆเข้ามาในตลาด โดยในปี 2022 นั้น ตลาดยาดมในโมเดิร์นเทรดอยู่ที่ 1,160 ล้านบาท ซึ่งยาดมเป๊ปเปอร์มิ้นท์ ฟิลด์ เป็นอันดับที่ 2 ของตลาด” นางสาวมีนากล่าว

นอกจากยาดมแล้ว เป๊ปเปอร์มิ้นท์ ฟิลด์ ยังมีผลิตภัณฑ์ยาหม่องแท่ง ยาหม่องเจล และแมสก์ดรอป วางจำหน่ายที่ 7-11 ห้างสรรพสินค้า และร้านขายยาชั้นนำทั่วไป รวมถึงช่องทางออนไลน์ Shopee : bertram1958, Lazada: bertram1958  และทาง Line: @peppermintfield  สำหรับช่องทางในการติดตามกิจกรรมและโปรโมชั่นของเป๊ปเปอร์มิ้นท์ ฟิลด์ ได้ที่ www.facebook.com/peppermintfield   https://www.instagram.com/peppermintfield และทาง Line: @peppermintfield