2pt3q รับผลิตเครื่องทำความเย็น Chiller ทุกรูปแบบตามมาตรฐานสากล

2pt3q

Chiller เครื่องทำความเย็นที่มีความสำคัญกับอุตสาหกรรมโรงงานและห้างสรรพสินค้าเป็นอย่างมาก โดยเครื่องทำความเย็นจะทำหน้าที่ปรับเปลี่ยนของเหลวจากคอนเดนเซอร์เพื่อลดอุณหภูมิลง ก่อนจะส่งต่อไปยังเครื่องจักรภายในโรงงาน หรือ ห้างสรรพสินค้า เนื่องด้วยขนาดของระบบปรับอากาศและงานของเครื่องจักรที่ค่อนข้างใหญ่ ทำให้ Chiller ถูกออกแบบให้ตอบโจทย์ด้านการทำงานอย่างเต็มประสิทธิภาพ

2pt3q เป็นแบรนด์บริษัทผลิต เครื่องเปลี่ยนความร้อนเย็น Chiller รวมถึงอุปกรณ์อื่นๆ ที่มีความสำคัญกับงานในด้านอุตสาหกรรม ไม่ว่าจะเป็น Shell & Tube condenser และ evaporator ที่ถูกพัฒนาขึ้นเพื่อตอบโจทย์ด้านการใช้งานที่หลากหลาย นอกจากการผลิต Chiller แล้ว ทาง 2pt3q ยังมีการพัฒนาเทคโนโลยีต่างๆ อยู่เสมอ เพื่อออกแบบอุปกรณ์ต่างๆ สำหรับระบบทําความเย็นที่สามารถตอบโจทย์ด้านการใช้งานอย่างเต็มประสิทธิภาพพร้อมด้วยกระบวนการทำงานที่เป็นมิตรต่อสภาพแวดล้อม

รวมข้อมูลที่ควรรู้เกี่ยวกับ Chiller โดยทีมงานผู้เชี่ยวชาญของ 2pt3q

เครื่องทำความเย็น หรือ Chiller ที่นิยมนำมาใช้กับระบบเครื่องปรับอากาศทำความเย็น รวมถึงเครื่องจักรภายในโรงงาน มีหลักการทำงาน คือ การบีบอัดสารทำความเย็นเพื่อปรับเปลี่ยนสถานะและอุณหภูมิผ่านอุปกรณ์ต่างๆ ที่เชื่อมต่อเข้ากับเครื่อง ก่อนจะส่งของเหลวที่มีอุณหภูมิต่ำเพื่อนำไปใช้งาน โดยกระบวนการทำงานของอุปกรณ์ที่ทำหน้าที่บีบอัดสารทำความเย็นสามารถสรุปได้ดังนี้

Compressor จะทำหน้าที่อัดแรงดันเข้าไปในสารทำความเย็นที่มีสถานะเป็นแก๊ส เพื่อเตรียมการเปลี่ยนสถานะเป็นของเหลว ก่อนจะส่งต่อไปยัง Condenser เพื่อระบายความร้อนจนแก๊สสามารถควบ แน่นกลายเป็นของเหลว หลังจากนั้นของเหลวจะถูกลำเลียงไปที่ Expansion valve เพื่อลดความดันและทำให้ของเหลวมีอุณหภูมิต่ำลง แล้วจึงส่งไปที่ Evaporator เพื่อนำไปใช้ทำความเย็นก่อนจะกลับไปที่ Compressor แบบหมุนเวียน

จากการทำงานของ Chiller จะเห็นได้ถึงกระบวนการหมุนเวียนสารที่ใช้ในการสร้างความเย็นภายในเครื่องจักร ทำให้เราสามารถหมุนวนสารที่มีสถานะเป็นแก๊สนำมาเข้ากระบวนการทำความเย็นซ้ำได้ ทำให้เครื่องปรับอากาศและเครื่องจักรต่างๆ สามารถทำงานได้ตลอดเวลา

โดยการผลิต เครื่องทำความเย็น Chiller ที่มีการพัฒนาของเทคโนโลยีต่างๆ อยู่เสมอ ทำให้การผลิตเครื่องแลกเปลี่ยนความร้อนเย็นของ 2pt3q สามารถเลือกวัสดุที่เหมาะสม ยกตัวอย่างเช่น คอปเปอร์นิกเกิล CUNI 70/30, เหล็ก SS400 เป็นต้น ทำให้ทุกคนสามารถเลือกติดตั้ง Chiller และ อุปกรณ์ของระบบทำความเย็นด้วยวัสดุที่ต้องการ โดยมีทีมงานผู้เชี่ยวชาญคอยดูแลเรื่องการติดตั้งเครื่อง มีผลงานที่เต็มไปด้วยคุณภาพจากประสบการณ์ทำงานมากกว่า 20 ปี

สรุป

Chiller ได้รับความนิยมอย่างแพร่หลายในปัจจุบัน เนื่องจากเครื่องทำความเย็นปรับอุณหภูมิเป็นอะไรที่ขาดไม่ได้ในอุตสาหกรรมและสถานที่สำคัญต่างๆ ที่มีความจำเป็นต้องใช้เครื่องปรับอากาศจำนวนมาก โดยภายในเครื่องทำความเย็นจะประกอบด้วย Chiller ที่จะถูกลำเลียงส่งผ่านอุปกรณ์ต่างๆ จนเปลี่ยนสถานะจากแก๊สเป็นของเหลวพร้อมคลายความร้อนที่ Expansion Valve ก่อนจะนำไปใช้งานในกระบวนการต่างๆ

ซึ่งอุปกรณ์ที่อยู่ภายในระบบของ Chiller ควรจะเป็นอุปกรณ์ที่มีคุณภาพตามมาตรฐานสากล เนื่องจากความปลอดภัยและประสิทธิภาพในการทำงานเป็นเรื่องที่ควรคำนึงถึงเป็นอันดับแรกๆ เสมอ ถ้าหากสนใจอยากติดตั้งเครื่องทำความเย็น heat exchanger หรือ อุปกรณ์ต่างๆ สามารถติดต่อบริษัทที่มีโรงงานผลิตอุปกรณ์ตามมาตรฐานได้ที่เว็บไซต์ http://www.2pt3q.com