กปภ. อัดงบเร่งด่วนแก้ปัญหาน้ำประปาปราณบุรี

กปภ.

การประปาส่วนภูมิภาค (กปภ.) อนุมัติงบเร่งด่วนแก้ปัญหาน้ำประปาไหลอ่อนถึงไม่ไหลเพิ่มประสิทธิภาพการส่งจ่ายน้ำและปริมาณน้ำจำหน่ายให้ทั่วถึงและเพียงพอต่อความต้องการของประชาชนในพื้นที่ อ.ปราณบุรี จ.ประจวบคีรีขันธ์

นายวิบูลย์ วงสกุล ผู้ว่าการ กปภ. เปิดเผยว่า กปภ. ให้ความสำคัญเป็นอย่างยิ่งกับการให้บริการและการบริหารจัดการน้ำให้เพียงพอต่อการอุปโภคบริโภค ซึ่งจากสถานการณ์น้ำประปาไหลอ่อนถึงไม่ไหลในพื้นที่ปราณบุรี จ.ประจวบคีรีขันธ์ ที่กระทบกับความต้องการใช้น้ำของประชาชน จึงได้เร่งดำเนินการแก้ไขปัญหาเพื่อลดความเดือดร้อนของประชาชนทันที โดยได้อนุมัติงบประมาณให้ดำเนินโครงการตามแผนงานระยะเร่งด่วนในโครงการปรับปรุงเส้นท่อบริเวณทางหลวงหมายเลข 37 (ถนนสายเลี่ยงเมืองชะอำ)

และทางหลวงหมายเลข 4  ต.เขาน้อย อ.ปราณบุรี จ.ประจวบคีรีขันธ์ โดยท่อดังกล่าวสูบน้ำและส่งจ่ายน้ำจากสถานีผลิตน้ำเขาเสวยราชย์ ต.ทับใต้ มายังสถานีจ่ายน้ำ อ.ปราณบุรี จ.ประจวบคีรีขันธ์ ซึ่งจะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการให้บริการน้ำประปาสะอาดแก่ประชาชนกว่า 20,000 ราย นอกจากนี้ กปภ. ยังได้กำหนดแผนงานในระยะยาวด้วยการปรับปรุงเส้นท่ออื่น ๆ ในพื้นที่ปราณบุรีให้ครอบคลุมมากยิ่งขึ้น เพื่อเสริมศักยภาพการส่งจ่ายน้ำให้ทั่วถึงและเพียงพอต่อความต้องการของประชาชน

ผู้ว่าการ กปภ. กล่าวเพิ่มเติมว่า ได้กำชับให้ กปภ. สาขาสำรวจและลงพื้นที่เชิงรุกเพื่อค้นหาท่อแตกรั่วและซ่อมแซม ซึ่งจะช่วยแก้ไขปัญหาน้ำสูญเสียอย่างต่อเนื่อง ลดการสูญเสียทรัพยากรน้ำโดยเปล่าประโยชน์ทั้งนี้ หากโครงการปรับปรุงเส้นท่อในพื้นที่ปราณบุรีแล้วเสร็จ จะช่วยยกระดับและพัฒนาพื้นที่เศรษฐกิจของปราณบุรีให้มีความพร้อมและรองรับการเติบโตของชุมชนได้ดีมากยิ่งขึ้น