OPTICAL88 เปิดตัว “Professional Eye Care Centre” ศูนย์ตรวจสุขภาพตาเบื้องต้นแบบครบวงจรโดยนักทัศนมาตร รองรับและดูแลปัญหา ‘สายตา’ ของคนยุคดิจิทัล

OPTICAL88

OPTICAL88 เดินหน้าเปิดตัว Professional Eye Care Centre ศูนย์ดูแลดวงตามืออาชีพที่ดูแลแบบครบวงจรทั้งครอบครัว เริ่มตั้งแต่เด็กจนถึงผู้สูงอายุ โดยนักทัศนมาตรที่มีใบประกอบวิชาชีพ ให้บริการตรวจวินิจฉัยโรคตาด้วยเครื่องมือที่ทันสมัยอย่างละเอียดทั้งหมด 6 รายการ รองรับปัญหาสายตาคนยุคดิจิทัล พร้อมเชิญชวนตรวจสุขภาพดวงตาประจำปีก่อนสายเกินไป

นางสาวอังภินันท์ พรหมมณี นักทัศนมาตรประจำ “Professional Eye Care Centre” ภายใต้บริษัท ออพติคัล 88 (ประเทศไทย) จำกัด (OPTICAL88) ผู้เชี่ยวชาญด้านสายตาที่ตอบโจทย์ทุกคนในครอบครัว เปิดเผยว่า จากรายงานขององค์การอนามัยโลก (WHO) เผยในรายงาน World report on vision 2022 ว่าจากจำนวนผู้บกพร่องทางการมองเห็น 2.2 พันล้านคน มีประชากรอย่างน้อย 1 พันล้านคน หรือคิดเป็น 45% ของประชากรทั่วโลกที่มีความบกพร่องทางการมองเห็นทั้งระยะใกล้และระยะไกลที่สามารถป้องกันได้หรือยังสามารถแก้ไขได้ หากมีการตรวจพบอย่างทันท่วงที ดังนั้นทาง OPTICAL88 จึงเปิดศูนย์ Professional Eye Care Centre สาขาแรกในประเทศไทย เพื่อเป็นศูนย์ดูแลดวงตามืออาชีพแบบครบวงจรตั้งแต่เด็กจนถึงผู้สูงอายุ โดยนักทัศนมาตรที่มีใบประกอบวิชาชีพ ซึ่งสามารถตรวจวินิจฉัยโรคตาเบื้องต้นและใช้เครื่องมือตรวจตาที่ทันสมัยในการตรวจอย่างละเอียด พร้อมบริการให้คำปรึกษาอย่างมืออาชีพและแนะนำเคล็ดลับในการดูแลดวงตาที่ตอบโจทย์ตามความต้องการของลูกค้า

นอกจากนี้ยังให้บริการปรึกษาด้านการควบคุมสายตาสั้นสำหรับเด็ก ซึ่งมุ่งเน้นไปที่การแก้ปัญหาของเด็กที่ในปัจจุบันมีอัตราสายตาสั้นที่สูงขึ้น รวมไปถึงการพัฒนาเมื่ออายุยังน้อย ทางศูนย์ฯจะทำการตรวจและให้คำแนะนำอย่างมืออาชีพแก่เด็กสายตาสั้นและผู้ปกครอง โดยเสนอการรักษาที่เหมาะสมกับแต่ละบุคคล เพื่อมุ่งเป้าไปที่การชะลอการเกิดของสายตาสั้น ซึ่งการป้องกันย่อมดีกว่าการรักษา เนื่องจากสายตาสั้นสูงเป็นสาเหตุของโรคตาหลายชนิดที่อาจนำไปสู่การตาบอด ซึ่งผู้ปกครองควรพาเด็กเข้ารับการตรวจและรักษา เมื่อได้รับการวินิจฉัยแล้วว่าเป็นโรคสายตาสั้นในเวลาที่เหมาะสม

“ดวงตาถือเป็นหน้าต่างแรกที่เปิดโลกทัศน์ให้ทุกคน จึงขอเชิญชวนทุกท่านเข้ามาใช้บริการตรวจสุขภาพตาประจำปี เพื่อดูแลตั้งแต่ตอนนี้ก่อนจะสายเกินไป และในโอกาสเปิดตัวศูนย์ “Professional Eye Care Centre” สำหรับลูกค้าที่เข้ามาตรวจสุขภาพตาในแพคเกจราคา 500 บาท จะได้รับคูปองเงินสดมูลค่า 500 บาท สำหรับนำมาซื้อสินค้าภายในร้าน OPTICAL88 ได้อีกด้วยค่ะ” นางสาวอังภินันท์ กล่าว

สำหรับโปรแกรมการตรวจสุขภาพตาของ Professional Eye Care Centre มีทั้งหมด 6 รายการ ดังนี้

1) ตรวจตาบอดสีและตรวจภาพสามมิติ โดย Ishihara Test and Stereopsis Test

2) ตรวจการทำงานร่วมกันของตาสองข้าง เช่น Motility of muscle and Cover test

3) ตรวจสุขภาพตาส่วนหน้าโดยกล้องจุลทรรศน์กำลังขยายพิเศษ Slit Lamp

4) ตรวจสุขภาพตาส่วนหลัง โดยเครื่องถ่ายภาพจอประสาทตา Non Mydiatric Fundus camera

5) ตรวจวัดความดันตาและความหนากระจกตา โดยเครื่องวัดความดันตา Non-contact Pachymeter and Tonometer

6) ตรวจวัดสายตาอย่างละเอียดพร้อมทดลองเลนส์หลากหลายรูปแบบ

เกี่ยวกับบริษัท OPTICAL88 (ออพติคัล 88) จำกัด ถือเป็นหนึ่งในบริษัทธุรกิจค้าปลีกที่มีความเชี่ยวชาญเกี่ยวกับเรื่องสายตาที่ตอบโจทย์ให้กับทุกคนในครอบครัว บริษัทก่อตั้งขึ้นที่ฮ่องกงในปี 1988 และในปัจจุบันมีมากกว่า 200 สาขาในฮ่องกง มาเก๊า จีน สิงคโปร์ มาเลเซีย และไทย โดยประเทศไทยมีสาขาอยู่ในห้างสรรพสินค้าชั้นนำต่าง ๆกว่า 20 สาขาทั่วประเทศ บริษัทฯให้ความสำคัญในเรื่องของการบริการด้านสุขภาพดวงตาของลูกค้าเป็นอย่างมาก จึงได้เปิดศูนย์ Professional Eye Care Centre ขึ้นเพื่อให้บริการตรวจสุขภาพตาและดูแลดวงตาแบบครบวงจร รวมถึงให้คำปรึกษาและแนะนำเคล็ดลับในการดูแลดวงตารองรับการใช้ชีวิตในไลฟ์สไตล์ยุคดิจิทัล

ลูกค้าที่สนใจเข้ามาใช้บริการตรวจสุขภาพตาได้ทุกวัน ตั้งแต่เวลา 10.30 – 21.00 น. โดยสามารถจองคิวตรวจสุขภาพตาได้ที่

  1. Line : @optical88th
  2. Walk-in ที่หน้าร้าน OPTICAL88 สาขาฟิวเจอร์พาร์ค รังสิต (ชั้น G ฝั่งเซ็นทรัล)
  3. โทรศัพท์ 02-9580721, 096-8366303

ช่องทางติดต่อของร้าน OPTICAL88

Facebook : Optical88 Thailand
Instagram : optical88th
Line official : @optical88th


Tiktok : @optical88th
Youtube : OPTICAL88TH