กรมประมง…จัดงาน “Fisherman Shop Festival”อย่างยิ่งใหญ่!!! ยกทัพขบวนสินค้าประมงทั่วประเทศบุกตลาด อ.ต.ก.

กรมประมง

กรมประมง…จัดงาน “Fisherman Shop Festival”อย่างยิ่งใหญ่!!! ยกทัพขบวนสินค้าประมงทั่วประเทศบุกตลาด อ.ต.ก. การันตีคุณภาพด้วยสัญลักษณ์ “ประมงธงเขียว” ร่วมช้อป ชิม ชม พร้อมกัน 25 – 27 พฤษภาคม นี้ 

ดร. เฉลิมชัย ศรีอ่อน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ให้เกียรติเป็นประธานเปิดงาน Fisherman Shop Festival ณ โซนสันทนาการ องค์การตลาดเพื่อเกษตรกร หรือ อ.ต.ก. ในวันพฤหัสบดีที่ 25 พฤษภาคม 2566 เวลา 10.00 น. โดยมีนายอลงกรณ์ พลบุตร ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ นายประยูร อินสกุล ปลัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ นายอภัย สุทธิสังข์ รองปลัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ พร้อมด้วยคณะผู้บริหารกระทรวงเกษตรและสหกรณ์เข้าร่วมเป็นเกียรติในงาน โดยกรมประมงได้จัดงาน Fisherman Shop Festival ขึ้นอย่างยิ่งใหญ่ พร้อมยกทัพขบวนสินค้าและผลิตภัณฑ์ประมงจากพี่น้องเกษตรกรชาวประมงทั่วประเทศ มากกว่า 30 ร้านค้า ซึ่งการันตีคุณภาพด้วยตราสัญลักษณ์ประมงธงเขียวมาจำหน่ายให้ผู้บริโภคร่วมช้อป ชิม ชมอย่างจุใจ ในระหว่างวันที่ 25 – 27 พฤษภาคม 2566

นายเฉลิมชัย สุวรรณรักษ์ อธิบดีกรมประมง กล่าวว่า กรมประมง ได้สนองนโยบายการตลาดนำการผลิต เพื่อช่วยเหลือพี่น้องชาวประมง และเกษตรกร ในการกระจายสินค้าประมงคุณภาพสู่ผู้บริโภค โดยการจัดตั้งร้านค้า
Fisherman Shop ซึ่งปัจจุบันสามารถขยายสาขาได้กว่า 121 สาขา ครอบคลุมทุกจังหวัดทั่วประเทศ นอกจากนี้ ยังได้ส่งเสริมการยกระดับคุณภาพและมาตรฐานเพื่อเพิ่มมูลค่าให้กับสินค้าและผลิตภัณฑ์ภายใต้การรับรองตราสัญลักษณ์ประมงธงเขียว ซึ่งสร้างรายได้ให้แก่พี่น้องเกษตรกรชาวประมงทั่วประเทศมากถึง 84 ล้านบาท ส่งผลทำให้พี่น้องชาวประมง และเกษตรกรอยู่ดีกินดี มีการกระจายรายได้สู่องค์กรชุมชนประมงท้องถิ่น ชุมชนมีความเข้มแข็ง และยั่งยืน

สำหรับการจัดงานในครั้งนี้ กรมประมงมุ่งมั่นในการเพิ่มประสิทธิภาพในการกระจายสินค้าและผลิตภัณฑ์ให้แก่เกษตรกรชาวประมงอย่างต่อเนื่อง เพื่อประชาสัมพันธ์ร้านค้า Fisherman Shop ให้เป็นที่รู้จักแก่ผู้บริโภคอย่างกว้างขวางมากยิ่งขึ้น และสนับสนุนให้เกิดการเลือกซื้อสินค้าและผลิตภัณฑ์ประมงคุณภาพผ่านตราสัญลักษณ์ประมงธงเขียว ที่การันตีความสด สะอาด ได้มาตรฐาน ปลอดภัย และใส่ใจสิ่งแวดล้อม อีกทั้งยังเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจระดับฐานรากให้เข้มแข็ง มีความมั่นคงในการประกอบอาชีพระยะยาว

โดยภายในงานได้มีการคัดสรรร้านค้าจากทุกภูมิภาคทั่วประเทศมาร่วมออกบูธมากกว่า 30 ร้านค้า โดยนำสินค้าและผลิตภัณฑ์ประมงซึ่งเป็นของดีของเด็ดประจำจังหวัดมาให้คนกรุงได้ร่วมอุดหนุนมากมายกว่า 500 รายการ อาทิ ปลากุเลาเค็มตากใบจังหวัดนราธิวาส ผลิตภัณฑ์ปลากะพงสามน้ำจังหวัดสงขลา ปลาช่อนแดดเดียวจังหวัดสิงห์บุรี กุ้งขาวสดแช่แข็งจังหวัดนครปฐม ปลาเนื้ออ่อนย่างรมควันจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ปลาสลิดอบกรอบจังหวัดสมุทรปราการ ปลานวลจันทร์ทะเลต้มเค็มหวานจังหวัดระยอง กะปิแท้จังหวัดสมุทรสาคร น้ำปลาร้าปรุงรสจังหวัดพิจิตร และสินค้าอื่น ๆ อีกมากมาย อาทิ ข้าวเกรียบปลา น้ำพริก หมึกอบกรอบ
จ๊อปลานิล ผลิตภัณฑ์สัตว์น้ำแช่แข็ง เป็นต้น

ภายในงานยังมีกิจกรรมไฮไลท์เด็ด การแข่งขันปรุงเมนูอาหารจากผลิตภัณฑ์ร้าน Fisherman Shop เมนู แกงส้มปลากะพงสามน้ำยอดมะพร้าว ระหว่าง อธิบดีกรมประมง กับ “เชฟจากัวร์” ธีรวีร์ ดิษยะไชยพงษ์ ฉายาข้าวแกงร้อยล้าน พร้อมทั้งร่วมชิมและโหวตรสชาติที่ถูกใจ กิจกรรมบนเวทีเปิดโอกาสให้พี่น้องเกษตรกรแต่ละบูธร่วมสาธิตการแปรรูป

เมนูจากวัตถุดิบของดีประจำจังหวัดของตนเองเพื่อเป็นการยกระดับเพิ่มมูลค้าให้กับสินค้าประมง  และกิจกรรมส่งเสริมการขายนาทีทอง!!! ลดราคาสินค้าและผลิตภัณฑ์ประมงภายในงานกว่า 50 เปอร์เซ็นต์ ตลอดระยะเวลา 3 วัน ของการจัดงาน นอกจากนี้ กรมประมงยังร่วมกับบริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด เพื่อให้ข้าราชการและเกษตรกรใช้บริการจัดส่งสินค้าของร้าน Fisherman Shop ภายในงาน ในราคาสุดพิเศษ

อธิบดีกรมประมง กล่าวในตอนท้ายว่า กรมประมงขอเชิญพี่น้องประชาชน เกษตรกร และผู้สนใจทุกท่านร่วมอุดหนุน ช้อป! สินค้าประมงคุณภาพ ชิม! ผลิตภัณฑ์ประมงแปรรูปต่าง ๆ และชม! กิจกรรมมากมายบนเวที ระหว่างวันที่ 25 -27 พฤษภาคม 2566 ณ โซนสันทนาการ องค์การตลาดเพื่อเกษตรกร หรือ อ.ต.ก. ตั้งแต่เวลา 08.30 น.- 18.00 น. สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมที่ กองวิจัยและพัฒนาเทคโนโลยีอุตสาหกรรมสัตว์น้ำ กรมประมง โทร. 0 2579 4528 หรือ https://www.facebook.com/BangKhen2565