‘เอส เทลลิเจนซ์’ ฉลองครบรอบ 10 ปี รับการลงทุนจาก ‘บัวหลวงเวนเจอร์ส’ เสริมความแข็งแกร่งด้านดิจิทัล

‘เอส เทลลิเจนซ์’

‘เอส เทลลิเจนซ์’ ฉลองครบรอบ 10 ปี รับการลงทุนจาก ‘บัวหลวงเวนเจอร์ส’ เสริมความแข็งแกร่งด้านดิจิทัล ชี้เทรนด์ธุรกิจที่มีความต้องการสูง เล็งเสริมศักยภาพขยายโซลูชั่น และฐานลูกค้าให้รองรับการเติบโตอย่างยั่งยืน

เอส เทลลิเจนซ์ (STelligence) ผู้ให้บริการ Digital Transformation และ Data Analysis (เทคโนโลยีวิเคราะห์ข้อมูล) พร้อมเสริมความแข็งแกร่งด้านไอทีโซลูชั่น ให้แก่ทุกองค์กรหลังจากได้รับการสนับสนุนจาก บัวหลวงเวนเจอร์ส เล็งช่วยขยายฐานลูกค้าทุกกลุ่ม ช่วยเสริมภาพ “เพื่อนคู่คิด” ให้บริการที่มีคุณภาพและหนุนลูกค้า พร้อมปรับตัว คว้าโอกาสรุกตลาดยุคดิจิทัล

ดร. สันติสุข ลิ้มปิติเจริญโชติ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เอส เทลลิเจนซ์ จำกัด ผู้ให้บริการด้านไอทีที่มีความเชี่ยวชาญด้าน Data Technology และ Digital Transformation ซึ่งเป็นผู้บุกเบิกในการบริการด้านโซลูชั่นเพื่อวิเคราะห์ข้อมูลด้าน Self-Service อันดับต้นๆ ในประเทศไทย กล่าวว่า “เรารู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่ง ที่บัวหลวงเวนเจอร์สให้ความเชื่อมั่น และเล็งเห็นถึงความสำคัญของการวิเคราะห์ข้อมูล การใช้ซอฟต์แวร์หุ่นยนต์แทนการทำงานซ้ำๆ (RPA) ระบบการเฝ้าระวังภัยไซเบอร์ (Cyber Security) และศักยภาพของทีมงาน STelligence โดยร่วมลงทุนให้เราได้พัฒนาและนำเสนอการบริการที่ครบวงจรเพื่อหนุนการเติบโตทางด้านดิจิทัลโซลูชั่น และตอบโจทย์ความต้องการในการให้บริการลูกค้า”

สำหรับการร่วมมือในครั้งนี้ STelligence ได้วางแผนนำเงินลงทุนไปขยายธุรกิจ พร้อมทั้งเป็นเงินทุนหมุนเวียนในการดำเนินงาน เพื่อรองรับการเติบโตของบริษัทฯ และวางแผนการเข้าตลาดหลักทรัพย์ในอนาคต โดยจะลงทุนพัฒนาและนำเสนอโซลูชั่นรูปแบบใหม่ที่ใช้งานง่าย แก้ไขปัญหาได้จริง และการบริการที่ตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าขนาดใหญ่ในอุตสาหกรรมต่างๆ รวมถึงองค์กรขนาดกลาง และเล็ก ด้วยการพัฒนาศักยภาพการให้บริการที่มีความเป็นมืออาชีพและการขยายขอบเขตการให้บริการด้านเทคโนโลยีดิจิทัลให้ครอบคลุม เพื่อตอบโจทย์ตามวัตถุประสงค์ได้หลากหลาย ประกอบกับเพิ่มขีดความสามารถด้านการแข่งขันให้แก่ธุรกิจของลูกค้า ตลอดจนแก้ไขปัญหาได้อย่างตรงจุดและมีประสิทธิภาพ ถือเป็นการสนับสนุนให้ธุรกิจไทยเติบโตอย่างแข็งแกร่งในยุคดิจิทัล

เอส เทลลิเจนซ์ มีแผนในการขยายกิจการจากการร่วมลงทุนครั้งนี้แบ่งออกเป็น 3 ด้าน คือ

  • ขยายพันธมิตรธุรกิจให้กว้างขวางและหลากหลายขึ้นเพื่อต่อยอดกับจุดแข็งเดิมของบริษัทในด้าน Data Analytics, Robotic Process Automation, และ Cybersecurity โดยมุ่งสร้าง ecosystem ที่หลากหลายผ่านระบบคลาวด์ และต่อยอดด้วยระบบ AI เพื่อสนับสนุนการทำ Digital Transformation ให้กับลูกค้าได้อย่างรวดเร็วและคุ้มค่า
  • ยกระดับศักยภาพการให้บริการ ทักษะ กระบวนการและผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ เพื่อตอบสนองต่อความต้องการที่เปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วในโลกยุค Digital First หรือ AI First ที่กำลังมาถึง
  • การพัฒนารูปแบบการให้บริการด้านดิจิทัลแพลตฟอร์มรูปแบบใหม่ๆ ซึ่งเป็นการนำเทคโนโลยีต่างๆ ที่บริษัทมีความชำนาญมาประยุกต์ให้บริการเพื่อเพิ่มศักยภาพในการแข่งขันทางธุรกิจในระยะยาว

ดร. สันติสุข ยังได้กล่าวทิ้งท้ายว่า “ความร่วมมือกับบัวหลวงเวนเจอร์สครั้งนี้ เป็นการเพิ่มช่องทางในการเข้าถึงกลุ่มลูกค้าธุรกิจที่กำลังมองหาโซลูชั่นด้าน Digital Transformation ให้มากขึ้น ควบคู่ไปกับการเสริมบทบาทการเป็น “เพื่อนคู่คิด” ได้อย่างชัดเจน เพราะนอกจากคำแนะนำและบริการทางการเงินที่ธนาคารส่งมอบให้แก่ลูกค้าแล้ว ยังแนะนำผู้ให้บริการที่มีคุณภาพและมีประสบการณ์มากว่า 10 ปีอย่าง เอส เทลลิเจนซ์ ให้แก่ธุรกิจที่กำลังมองหาที่ปรึกษาด้านระบบไอทีเพื่อปรับปรุงการดำเนินธุรกิจให้พร้อมรับมือกับความท้าทายและโอกาสที่กำลังจะเกิดขึ้น ขับเคลื่อนธุรกิจให้ก้าวต่อไปด้วยกันอย่างเข้มแข็งและยั่งยืนในยุคแห่งดิจิทัล”