ไทยพร้อม! เตรียมรับธง “อาเซียนพาราเกมส์ ครั้งที่ 13” จัดการแสดงยิ่งใหญ่ถ่ายทอดวัฒนธรรม

ไทยพร้อม! เตรียมรับธง

ไทยพร้อม! เตรียมรับธง “อาเซียนพาราเกมส์ ครั้งที่ 13” จัดการแสดงยิ่งใหญ่ถ่ายทอดวัฒนธรรม ชูโคราชเมือง 3 มรดกของยูเนสโกเจ้าภาพครั้งต่อไป ในปี 2568

พิธีปิดการแข่งขันกีฬา “อาเซียนพาราเกมส์ ครั้งที่ 12” จะมีขึ้นในวันที่ 9 มิถุนายน 2566 เวลา 19.00-     21.00 น. ณ สนามกีฬาแห่งชาติมรดกเตโช กรุงพนมเปญ ราชอาณาจักรกัมพูชา ซึ่งประเทศไทยในฐานะเจ้าภาพครั้งต่อไป จะต้องจัดการแสดงและพิธีรับมอบธงเจ้าภาพ “อาเซียนพาราเกมส์ ครั้งที่ 13” ต่อจากกัมพูชา โดยยกความเป็นเมือง 3 มรดกยูเนสโก ของนครราชสีมา สู่การแสดงยิ่งใหญ่ถ่ายทอดวัฒนธรรม Soft Power ของไทย

ทั้งนี้ นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงท่องเที่ยวและกีฬา จะเป็นผู้นำทีมรับมอบธงการแข่งขัน และจะมีการเชิญธงชาติไทยสู่ยอดเสา ด้วยเสียงร้องเพลงชาติไทยที่ก้องกังวานของสาวน้อยวัย17 ปี ‘เจนนิเฟอร์ นินนาท’ แล้วเชื่อมต่อความเป็นไทยด้วยการแสดงชุด ‘Friendship Highway’ ด้วยเสียงร้องมนต์เพลงโคราชจาก ‘กำปั่น บ้านแท่น’ ศิลปินแห่งชาติ สาขาศิลปะการแสดง ชาวโคราช พร้อมการแสดงนาฏศิลป์ร่วมสมัยจากหลายสถาบัน และการแสดงเชียร์ลีดดิ้ง จากทีมผู้พิการทางการได้ยิน โรงเรียนโสตศึกษา นนทบุรี โดยการแสดงทั้งหมดควบคุมและกำกับการแสดงโดย ‘ศุภักษร’ ผู้กำกับแสงสีเสียงชื่อดัง และ บริษัท คอม อาร์ต โปรดักชั่น จำกัด ที่ได้รับมอบหมายจากการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.)

สำหรับประเทศไทยจะเป็นเจ้าภาพ “อาเซียนพาราเกมส์ ครั้งที่ 13” ในปี พ.ศ. 2568 โดยมีจังหวัดนครราชสีมา เป็นเจ้าภาพ โดยเป็นจังหวัดเดียวของประเทศไทย ที่ได้รับการรับรองจากยูเนสโกให้เป็นเมืองแห่ง 3 มงกุฎ โดยมงกุฎแรก คือ เป็นมรดกโลก ได้แก่ อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ มงกุฎที่ 2 คือ พื้นที่สงวนชีวมณฑลของโลก ได้แก่ ป่าสะแกราช อำเภอปักธงชัย และมงกุฎที่ 3 เป็นอุทยานธรณีโลก ซึ่งทั่วโลกมีเพียง 4 แห่งเท่านั้น ที่มี 3 มงกุฎอยู่ในจังหวัดเดียวกัน การแสดงในครั้งนี้จึงดึงเลือกเอาจุดเด่นของโคราชมาถ่ายทอดสู่สายตาชาวโลก รวมถึงมีการนำเสนอ Soft Power ด้านวัฒนธรรมของไทย และความสามารถของผู้พิการไทย

ติดตามชมได้ที่ช่อง T SPORT 7
ติดตามภาพบรรยากาศความประทับใจได้ที่ Facebook : Comm Arts Production www.facebook.com/Commartsproduction